114

20 0 0
                                    

nhà trên cây
Skip to content
Posted on 12.03.21
Nmtl 114. Sân diễn võ
Dao Anh từ đại điện đi ra, Bát Nhã nhanh bước đuổi theo nàng, trợn cặp mắt, nghiêm mặt, há miệng định chỉ trích nàng.

Không chờ cậu lên tiếng, Dao Anh cực nhanh nói: “Mới vừa rồi là ta bị người khác đẩy đó.”

Lực đẩy còn không nhỏ, hiển nhiên là cố ý.

Bát Nhã sửng sốt.

Dao Anh chỉ vào đội ngũ dài không thấy đuôi trước điện, hỏi: “Tín đồ tham bái từ đâu đến thế? Có tra xét thân phận chưa?”

Bát Nhã lắc đầu, nói: “Mấy hôm nay trong chùa tuyên giảng cầu phúc, mở liên tục cả năm ngày. Dân chúng Vương Đình không phân sang hèn đều có thể đến Vương Tự tham bái. Có dân Thánh Thành, có người từ địa phương khác, họ chờ trước Vương Tự mấy ngày trời, không ăn không uống chỉ để chiêm ngưỡng phong thái của Vương, vì người đến ngày càng nhiều nên đành phải để một số người vào trước mà chưa kịp kiểm tra từng bước một, chỉ có lúc vào thành hẳn Cấm quân đã từng tra xét thân phận thôi…”

Dao Anh nhẹ nhíu mày, vậy người đẩy nàng là ai được nhỉ?

Bát Nhã nhìn Dao Anh hừ nhẹ, nói: “Sau này công chúa cẩn thận chút, tốt nhất đừng một mình đi lại ngoài Vương Tự, tôi biết người đẩy cô là ai đó.”

Dao Anh hỏi: “Là ai?”

Hai tay Bát Nhã nhét vào tay áo, ánh mắt lướt vòng vòng trên khuôn mặt không son phấn vẫn xinh đẹp mướt mát như hoa đào của Dao Anh, hạ giọng: “Vương đối xử với cô khoan dung độ lượng, dân chúng Vương Đình đã bàn tán ầm ĩ từ lâu, tín đồ luôn nói phải nghĩ cách đuổi cô đi, người đẩy cô chắc chắn là một trong số đó. Cô để ý chút, đừng tưởng Vương nuông chiều cô thì cô có thể muốn làm gì thì làm.”

Dao Anh ờ một tiếng, như đang suy nghĩ, nói: “Ta nhớ rồi, cảm ơn cậu nhắc nhở.”

Mặt Bát Nhã ửng đỏ, hất cằm, ồm ồm nói: “Nếu không phải sợ cô làm ô uế danh tiếng của Vương tôi không thèm nhắc cô đâu!”

Nói xong, nhấc chân dài, phẩy tay áo bỏ đi, tư thế cứng nhắc.

Dao Anh bật cười, đứng trước bậc thềm nhìn quanh một vòng, trong đám người chen chúc vô số ánh mắt sắc bén lạnh như băng đảo qua người nàng, bắt gặp ánh mắt nàng họ mới dời mắt, nép vào trong đám đông.

Minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng.

Xem ra tín đồ vừa rồi đẩy nàng chỉ là địch ý chợt nảy.

Dao Anh rời hành lang, chuyển qua con đường nhỏ chờ Đàm Ma La Già trên đường về thiền thất.

Trên đường đi, các vị sư, sa di và tín đồ lễ Phật thấy nàng, ánh mắt tránh né, tụ một chỗ xì xào bàn tán.

Dao Anh ngẫm nghĩ, bước xuống thềm đá, rẽ qua hành lang.

Sinh thần Đàm Ma La Già sắp đến, mấy hôm nay từ sáng sớm đến tối mịt trước tiền điện Vương Tự luôn đen nghịt đầu người, tín đồ khắp nơi chen chúc tham bái, thân phận nàng mẫn cảm, lúc này xuất hiện cạnh Đàm Ma La Già hẳn sẽ tổn thương tình cảm đám tín đồ, ảnh hưởng danh tiếng La Già.

Nguyệt Minh thiên lý Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ