72

22 0 0
                                    

Hina công chúa là cháu gái của Ngõa Hãn Khả Hãn, phu nhân của Uất Trì Đạt Ma.

Đêm trước Tô Đan Cổ, Dao Anh và Duyên Giác chia ra rời Vương Tự, Duyên Giác thuận tay mang tên nội thị Cao Xương kia ra ngoài, định tìm được chỗ an toàn sẽ tra hỏi cho kỹ, không may trốn không kịp trước lúc giới nghiêm, đành về Vương Tự tránh.

Nội thị sợ Duyên Giác giết người diệt khẩu, hết khóc rồi la, thề thốt rằng Uất Trì Đạt Ma tuyệt không dám đặt cạm bẫy hại người. Duyên Giác thấy gã ồn ào, đánh ngất rồi thay y phục của gã vào Vương Tự tìm hiểu. Trưa nay người của Vương Tự đã rút về Vương cung, trong Vương cung ba tầng trong ba tầng ngoài đều do thân binh phu nhân Hina canh giữ. Mãi tới giờ Duyên Giác mới tìm được cơ hội chạy ra Vương Tự.

Dao Anh nghe đến đó, nhẹ chau mày. Nàng vừa tới Cao Xương đã cố ý đi dạo phố chợ, nghe ngóng từ chỗ dân buôn nắm rõ tin tức, mấy người bán hàng nói, quan hệ giữa Uất Trì Đạt Ma và Hina phu nhân đang căng thẳng.

Kỵ binh Bắc Nhung giỏi đánh cướp tấn công, không am hiểu thủ thành lẫn điều hành một phương. Cao Xương địa hình đặc thù, Ngõa Hãn Khả Hãn cho rằng đánh Cao Xương xong phải phái binh đóng giữ, được một phải khổ mất nửa phần, không bằng dùng cách thông hôn khống chế Cao Xương, thu một khoản thuế kếch xù từ Cao Xương, nuôi nha đình Bắc Nhung, mới phái hai vạn đại quân tấn công Cao Xương, ép Uất Trì Đạt Ma cưới Hina.

Lúc ấy Uất Trì Đạt Ma đã cưới một vị phu nhân chính thất xuất thân vọng tộc, vợ chồng tương kính như tân, tình cảm rất sâu đậm, mà Hina phu nhân còn lớn tuổi hơn ông, đã từng tuần tự gả cho mấy vị quý tộc Đột Quyết. Đại quân Bắc Nhung chèn ép, ông không thể không phế vợ cả cưới vợ mới.

Nghe nói đêm tân hôn, Uất Trì Đạt Ma từng nói với người bên cạnh: Nỗi nhục hôm nay, ngày khác ắt sẽ trả!

Phu nhân Hina ỷ là công chúa Bắc Nhung, làm trời làm đất, xa hoa dâm đãng, dung túng thuộc hạ lui tới chỗ khách buôn cướp đoạt kỳ trân dị bảo. Thuộc hạ hào nô cô ta đưa tới đã ức hiếp thần dân Cao Xương, quậy Vương thất Cao Xương đầy chướng khí mù mịt, ai thán sôi trào.

Hai vợ chồng giương cung bạt kiếm, phu nhân Hina từng trước đám đông chế giễu Uất Trì Đạt Ma nhu nhược vô dụng, là bại tướng dưới tay Ngỏa Hãn Khả Hãn, từng có tùy tùng nhìn thấy Uất Trì Đạt Ma giận đùng đùng rời khỏi phòng cô ta, trên mặt có mấy vết cào.

Dao Anh hỏi Duyên Giác: “Tình hình Vương cung giờ thế nào? Sao phu nhân Hina lại phái binh canh giữ Vương Tự?”

Duyên Giác nói: “Hộ vệ Vương cung đều là thân binh của phu nhân Hina, thuộc hạ suy đoán, có lẽ Uất Trì Đạt Ma đã bị giam lỏng.”

Dao Anh nhíu mày càng chặt: “Chả nhẽ phu nhân Hina đã phát hiện chúng ta?”

Duyên Giác lắc đầu, nhỏ giọng nói: “Thuộc hạ đã tra hỏi nội thị, hắn nói một năm qua phu nhân Hina và Uất Trì Đạt Ma thường xuyên gây nhau. Uất Trì Đạt Ma và vợ trước từng sinh một trai một gái, phu nhân Hina muốn đưa hai người con sang nha đình Bắc Nhung làm con tin, Uất Trì Đạt Ma không chịu. Trước đó không lâu, phu nhân Hina giấu Uất Trì Đạt Ma đưa hai chị em  ra ngoài, Uất Trì Đạt Ma giận tím mặt, đuổi kịp đưa về hoàng cung, cãi với phu nhân Hina một trận, mắng cô ta là độc phụ rắn rít, phu nhân tức giận đến quất chết một nữ nô.”

Nguyệt Minh thiên lý Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ