113

34 0 0
                                    

nhà trên cây
Skip to content
Posted on 11.03.21
Nmtl 113. Nhất đao lưỡng đoạn
Vậy sao chàng đến Bắc Nhung?

Chu Lục Vân vô thức muốn hỏi đến cùng nhưng lời đến khóe miệng, lại nuốt vào.

Cô ta nhìn Lý Huyền Trinh bẩn thỉu, đối mặt với ánh mắt hắn, thần sắc trên mặt vẫn giống như xưa, lại mang vẻ lạnh nhạt không che dấu, lòng như thít chặt.

Như từ giữa đám mây rơi xuống vào cát bụi, liên tục vô tận chìm sâu xuống.

Lý Huyền Trinh nhìn Chu Lục Vân, cảm giác được tình ý triền miên trong mắt cô ta, khẽ giật mình, lập tức cười khổ, nhíu mày rậm. Hắn cứ nghĩ lúc cô ta rời đi, giữa họ đã kết thúc.

“Vân Nương, lúc nàng rời Trường An, ta chưa cùng nàng nói lời từ biệt cho tử tế.” Hắn đã sớm buông, không thể để cô hiểu lầm.

Chu Lục Vân ngơ ngác nhìn Lý Huyền Trinh: “Chàng muốn từ biệt?”

Vẻ mặt Lý Huyền Trinh bình tĩnh, ánh mắt minh mẫn, quanh thân khí thế nặng nề như có như không, dùng cách thẳng thắn nhất để cô ta đối mặt: “Đúng vậy, chúng ta đã nhất đao lưỡng đoạn, cũng nên đàng hoàng từ biệt.”

Chu Lục Vân chấn động cả người, sắc mặt trắng bệch, ngón tay bấu chặt tay áo.

Nhất đao lưỡng đoạn.

Chàng thế mà muốn cùng mình nhất đao lưỡng đoạn.

*chỗ này mình tạm không thay thế chắc ai cũng hiểu. một đao hai khúc, hai đứa hai nơi. hahaha

Lý Huyền Trinh dựa vào tường đất, nhúc nhích chân, xiềng xích loảng xoảng. “Trước khi mẹ nàng lâm chung, ta đã đồng ý bà sẽ chăm sóc cho nàng thật tốt… Ta đã phụ lời dặn của bà, không chăm sóc tốt cho nàng.”

Khi ấy hắn chỉ là một thiếu niên. Dù người khoác chiến giáp, xông pha chiến đấu, nhìn cử chỉ có độ, chững chạc già dặn, nhưng thật ra cũng chỉ là một thiếu niên chưa thoát khỏi thù mẹ, táo bạo âm trầm.

Hắn nhìn Chu Lục Vân đau lòng muốn chết, tựa như đang tận mắt nhìn thấy Đường thị tự thiêu mình.

Thiếu nữ Chu Lục Vân nước mắt rơi như mưa, sợ hãi nhìn hắn. Lý Huyền Trinh nhìn nàng, như nhìn xuống thiếu niên Trường Sinh một thân một mình: “Ta sẽ chăm sóc thật tốt cho ngươi…”

Chu Lục Vân sẽ không giống như hắn tuyệt vọng thống khổ, sẽ không bị ác mộng tra tấn đêm đêm, cô ta sẽ được chăm sóc tốt nhất, hắn thiện đãi cô, bao dung cô, thứ mà hắn từng khao khát mà vĩnh viễn cũng không chiếm được, hắn cũng có thể cho Chu Lục Vân.

Khóe miệng Lý Huyền Trinh nhẹ vểnh, bên môi nở nụ cười tự giễu. Hắn năm đó thật sự quá ngây thơ, ngay cả mình còn chiếu cố không tốt, sao có thể chăm sóc tốt cho Chu Lục Vân nhu tràng bách chuyển* đây?

*trong lòng tích tụ rất nhiều sầu khổ

Mấy năm qua, hắn đối với cô ta đủ mọi nhường nhịn tha thứ không còn nguyên tắc, cũng không thể giảm bớt áy náy của hắn đối Đường thị, cũng không thể đắp vào chỗ trống trong lòng.

Đã từng, có một chớp mắt, hắn tưởng có người có thể làm bạn bên cạnh mình, đi vào đáy lòng âm u nhất của hắn, vuốt ve nỗi đau đớn của hắn.

Nguyệt Minh thiên lý Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ