Regina's POV
Marahan ko naman tinabing ang kamay niya nang maramdam ko ang nag wawala kong puso, "Lasing ka pa ata, Miss Fuentes."
"I'm not," Tipid niyang sagot.
Bigla ko namang naalala yung sa ex niya, tutal wala siya kahapon siguro naman kailangan kong mag explain sakanya ng side ko. Kasi hindi naman siguro siya mag lalasing ng ganon na walang mabigat na dahilan.
"Tungkol pala kay Harrison, Ma'am-"
"I know, Veronica already told me what happened." Pagputol niya sakin.
"Hindi ka g-galit?" Hindi ko mapigilang hindi kabahan.
"No, I was the fool who fall in love with someone like him." Inilipat niya ang titig niya sa dagat habang mabigat ang pag hinga.
I almost gasped when I saw how beautiful her side view is, those long eyelashes, pointed nose and thick eyebrows and a little bit of pinkish heart shape lips, her deep blue eyes. Damn it if I'm just too gay for her I would be willing to dive in just to see how precious she is.
And the way her long hair sway along with the wind, I could smell her expensive perfume.
Ang ganda niya.
"I know."
"Huh?"
"I heard it, Stubborn." Sambit niya at mahinang tumawa.
Did she just laugh?
"Hala, tumawa ka." Gulat kong turan at napatakip pa sa bibig.
She always furrowed her brows when it comes to me, tas ngayon bigla siya magiging ganito? Or baka naman kasi na guiguilty lang siya sa mga inaakto niya sakin these past few days, tama baka ganon nga.
"I'm not a robot, Miss Trinidad." She said while her eyes are still fixed in the view. "But I would like to thank you and Portia for saving me that day, I know that Harrison is capable of spitting things behind my back, so do you believe him?
Nagsimula ulit ako mag pinta habang nakikinig sakanya at napahinga ng malalim nang maalala ko ang mga pinag sasabi ng chimpanzee na yun.
"Nope, mataray ka at strict sa klase, lagi akong pinapagalitan, minsan masakit magsalita," Deretso kong salita at kumunot noo niya. "But I know you're still kind despite of your facade."
"You're really innocent, aren't you?"
"Hindi ah, may nakahalikan na kaya ako." Pag amin ko at mabilis siyang napalingon sakin.
"You— what?" Nagsalubong ang kilay niya.
Gusto ko biglang sapakin ang sarili kong bibig dahil mukang magkaiba kami ng pagkakaintindi sa pagiging inosente.
"I already kissed someone?" Patanong kong sambit at hindi ko alam kung tama ba ang nakita ko sa mata niya na parang disappointed siya.
"Including me, you picked me as one of your collectors? How dare you." She gritted her teeth.
"Uy, hindi ako playgirl di ako katulad nung pinsan ni Krystal no!" Talking about Sylvia, damay damay na to. "Mga nakarelasyon ko lang nakahalikan ko. Pero hangang duon lang, kiss lang ganon."
Teka bakit ko ba to sinasabi sakanya lalo na't professor ko siya.
"How many?" Tanong niya.
"Huh?"
"Your exes,"
Sumilay naman ang ngisi sa labi ko kaya nagsalubong lalo ang kilay niya. Wala gusto ko siyang asarin ngayon, hindi ako makapag focus sa pinta dahil ginugulo niya ako kaya ganti lang.
YOU ARE READING
Shades Of Agony [PSLU #3] [UPDATING] [GL]
Romance[ A story of Regina Maureen Trinidad. ] #3 She was the painful memory that she was willing to dive in. It didn't even occured to her that she was betting everything for her until she was left with every hues of grey. Until then, she made that person...