[Vote and comment]Samantha's POV
Ginising ko agad si Jungkook matapos kong basahin ung text pero ang hirap niyang gisingin. Kung anu-ano nang pinaggagawa ko sa kanya para magising lang siya, pinisil ko ung pisngi niya pero wala parin, kiniliti ko narin siya pero iniwasan niya lang, ee kung iparape ko kaya siya Hanna?
"JUNGKOOK!!! Si manager hyung niyo daw papunta na!" Sigaw ko. Nagulat ako nang bigla siyang bumangon, mas nagulat ata siya sa sinabi ko.
"ANO?!! SI MANAGER HYUNG!" Sigaw niya.
Tumango lang ako. Hindi ko alam kung anong klaseng tao ung manager nila pero sa mukha na ipinapakita niya ngayon mukhang strikto at masungit yun.
Bigla naman siyang nagpanic. "Noona! Pwede na ba akong umalis? Papagalitan sila hyung pagwala ako sa bahay" sambit niya, mukhang concern talaga siya sa hyungs niya.
"Osige pero kumain ka na ba?" mukhang nagulat siya sa tinanong ko. Ganun na ba ko ka hard sa kanya para ikagulat niya yung sinabi ko? kahit papaano concern din naman ako sa kanya atyaka nastuck siya dito dahil sakin, naawa lang ako.
Yumuko siya tapos umiling
"Sige, hahatiran nalang kita ng pagk...."
Hindi ko pa natatapos ung sinabi ko nang marinig ko ung boses ni Hanna.
"Sammy Eonniee~"
Nagtinginan kaming dalawa.
"Omg! Si Hanna!"
"Noona ung Rapist!"
Bigla kaming nagpanic, "Unnie san ako pwede magtago!" Hindi ako nakasagot agad hindi ko rin alam kung ano at san siya pwedeng magtago. Bigla naman siyang nagtalukbong ng kumot. What the! very nice Jungkook hindi ka makikita diyan. "Jungkook anong ginagawa mo?!" Bulong ko
"Obvious ba? Nagtatago!" Sigaw niya, mukhang ayaw niya talagang marape, nakakaawa naman si Hanna naging rapist ng hindi niya alam >.<
"Sa tingin mo hindi ka makikita diyan?"
"Noona wala ng time! Gawan mo nalang ng paraan" gawan ng paraan? Ee miski nga ako hindi ko alam ung gagawin! Pasaway na bata.
Narinig ko ung papalapit na nang papalapit ung boses ni Hanna. Oh no wala na ngang time. Nagisip ako nang pwedeng gawin. Nakaisip ako kaso medyo bastos, hindi ko din alam kung kaya ko at kung pano ko gagawin. Inisip ko rin siya, masyado pa siyang bata para maranasan yun
Pagkarinig ko ng katok ni hanna, nagpanic na talaga ako kaya ginawa ko nalang kahit nakakahiya. Juskolord! Patawarin niyo ko, wala po akong intensyon na masama sa batang to!
Inangat ko ung kumot na nakapatong kay Jungkook sabay pumatong sa kanya. Bahala na si Batman!
"Noona! Anong ginagawa mo?!!" Bulong niya na pa sigaw. Sorry Jungkook, no choice ang Noona mo.
"Shut up kid! Wala akong choice! Ang galing mo kasing magtago!!"
Nang bumukas ung pinto, tinakpan ko agad ung bibig niya. Shit! Ang awkward talaga ng posisyon namin.
"Eonie! Pwede ko bang gamiting ung facial wash mo?" Tanong niya. Napailing ako, kahit kailan talaga walang kakwenta kwenta ung tinatanong ni Hanna.
"A-aa SIGE GAMITIN MO NA!" sigaw ko, napansin ko na natatawa na si Jungkook kaya mas lalo kong diniinan ung kamay ko. Loko talaga tong batang to, nakaka-tawa pa siya sa sitwasyon namin ngayon.
"OK! Thanks Eonie! Pero bakit ka nakatuwad? Ok ka lang ba?" Tanong pa niya. Nako Hanna! Mas magiging Ok ako paglumayas ka na! Si jungkook naman tawa na ng tawa, nako pag kami nahuli dahil sa kanya ipaparape ko talaga siya kay Hanna.
"A-aa night routine ko to! H-hindi ako nakakatulog pag hindi ko to ginagawa!" Sigaw ko, nice night routine, hindi ko alam kung san nanggaling ung night routine. Ang dami ko na talagang kahihiyan
Aa, ganun ba? Ang wierd mo Eonie~ osige night" sabi niya saka tuluyang umalis
Napabuntong hininga ako. Buti naman lumayas na siya, hindi ko na kasi kayang magsinungaling ee, nangako pa naman kami sa isa't-isa na walang magsesecret, nagpinky promise pa kami pero hindi ko natupad, ano ba namang klase akong kaibigan.
Tumingin ako kay Jungkook na tawa ng tawa. Napansin niya siguro na nakatingin ako kaya medyo nanahimik siya. Nako! Kung hindi lang cute tong batang to baka kanina ko pa pinatay to. Tumingin lang ako sa kanya ng deretso, iniisip ko kung anong nagustuhan ng mga babae sa kanya. Hmm, gwapo, talented, charming?
"Noona..." Sambit niya. Napailing ako, Oo nga pala kailangan niya ng umuwi.
"A-aa sorry, tara na hatid na kita" tumayo ako saka lumabas ng kwarto, kinuha ko rin ung sapatos ni Jungkook na itinago ko kanina, nagbalot narin ako ng pagkain na niluto ko kanina, nakakaawa naman kasi hindi pa siya kumakain. Hays
"Noona para san to?" Tanong niya habang nakatingin sa inabot kong lunchbox.
"Basta kainin mo nalang pagdating mo sa inyo. Sige na umuwi ka na" ngumiti naman siya sakin. Hay nako Jungkook parang kanina lang magkaaway tayo ngayon kasabwat na kita sa kalokohan.
"Aa osige goodnight Noona" sambit niya tyaka tuluyang lumabas.
Tumingin ako sa paligid, unang araw ko palang sa bahay na to pero parang ang dami ng nangyari at sigurado akong mas marami pang mangyayaring maganda sa susunod na araw, pero sana hindi na involve si Jungkook. *sigh*
Author's note:
Short chapter,
Lee yu bi as Hanna