STCP 5

2.6K 102 4
                                    

Samantha's POV

"Ano po bang gusto niyong Breed?" Tanong sakin nung lalaki. Kung gusto niyong malaman kung nasan ako, obvious naman na nasa pet store ako ngayon.

I feel stupid na idahilan na tuta ung nasa kwarto ko kagabi and super stupid na nangako pa ko na ibibigay ko kay hanna yun. Hays!

"A-aa wala kasi akong masyadong alam sa breed kaya pwedeng tingnan ko nalang sila?" Sabi ko. Pumayag naman si kuya kaya pinapasok niya na ko. Nakita ko ung napakacute na puppies! Nako parang gusto ko tuloy silang bilhin lahat pero nung nakita ko ung price... No comment nalang.

Pumunta ako sa mga tuta na puro buhok "wow! Ganda ng hair parang nagparebond" bigla namang tumawa si kuya. "Aa shih tzu po yan, ung babae si Mimi tapos ung lalaki si Mani" sabi niya. Tinignan ko ung price "50000!!!" Nak ng putcha b-bakit ang mahal! Ginto ba ung itatae nila at ganun sila kamahal?

Pagkatapos kong magnilay-nilay/mag muni muni, napagdesisyunan ko na bilhin nalang sila. Wala rin naman akong choice ee.

Hi Mimi and Mani, Goodbye 50k. Huhu

Nagaabang ako ng taxi nang biglang tumunog ung phone ko. Hoping na hindi si hanna ung tumatawag kasi baka hindi mapigilan ung sarili ko na masigawan siya.

Calling...Mom

Nakahinga ako nang maluwag at dali daling sinagot ung phone.

"Hi Mom!"

"Goodmorning honey, nasan ka ngayon"

"A-ahh pauwi? Sa condo, Why?"

"Aa, nagbake kasi ako ng cookies, medyo naparami ung nagawa ko, is it ok kung dumaan ka muna sa bahay and kunin mo ung iba?! Just give it to your friends kung ayaw mong kainin."

"Sure mom! Kukunin ko po" sabay baba ng phone.

--

Pagdating ko sa bahay kinuha ko kaagad ung cookies, ayoko kasing magstay sa bahay ni Mommy, nakakabagot atyaka hmm.. basta boring.

Paguwi ko sa bahay ko nilagay ko agad sa ref ung tatlong box ng cookies. Ang dami right? medyo OA din kasi mag bake si mommy pero ok lang masarap naman.

naisip ko na ibigay kay Hanna ung isa at ung isa kay... Jungkook >.<

kanina ko pa kasi naiisip si Jungkook, hindi kasi mawala sa isip ko ung nangyari kagabi. Sana parehas kaming nababagabag kasi ang unfair kung ako lang nagiisip sa kanya.

lumabas ako bitbit ung isang box ng cookies and guess what! hindi ko alam kung sang doorbell ang pipindutin ko. Napapagitnaan kasi ako ng iba pang unit. dibale may dalawa sa kanan ko at isa sa kaliwa.

badtrip naman oh! magbibigay lang naman ako ng cookies, papahirapan pa ko.

Sinubukan ko ung dalawang nasa kanan ko pero ibang tao ung lumabas so that means ung room sa kaliwa ung unit niya.

nanginginig ung kamay ko habang nag do-doorbell. hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan, natural lang naman siguro to. artista kaya ung pinupuntahan ko kaya natural lang siguro na kabahan ako.

nakailang ulit na ko kakadoorbell pero walang bumubukas ng pinto. naghintay pa ko ng ilang minuto pero wala parin! siguro nga walang tao. Kaya napagisip ko na umalis nalang kaso biglang tumunog ung phone ko.

calling unknown...

nacurious ako kung sino kaya sinagot ko. actually i was hoping na si jungkook pero mukhang impossible kasi hindi nya naman alam number ko..

Stupid Cupid [BTS fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon