18. Love and be loved

1 0 0
                                    

Cẩn thận chỉnh lại mép chăn, bà Puttha ngẩn người nhìn đứa nhỏ đang khó khăn đi vào giấc ngủ. Ba năm rồi, kể từ khi Build lên Bangkok học đại học bà mới có thời gian ngắm nhìn nó kỹ càng như vậy.

Đôi má hóp đi một chút rồi này, cằm cũng nhọn hơn một tí, kiểu tóc hồi xưa có chút trẻ con, phách lối bây giờ đã cắt thành một kiểu dịu dàng hơn nhiều. Build thừa hưởng nét đẹp của mẹ, các đường nét của nó còn có vẻ đẹp hơn chị gái một chút, muốn đáng yêu có đáng yêu, đẹp trai không cần phải bàn, quyến rũ thì chỉ cần nhíu mày một cái cũng đã làm bà cảm thán, vậy mà lại có người không thích nó sao?

Con trai ta lớn lên xuất chúng như vậy , thương mi hết lòng như vậy , mi dựa vào cái gì lại không có cảm tình với con trai ta ?

Khép lại cánh cửa sau lưng, Praew – con gái đầu nhà Puttha đã đứng đợi sẵn ở cửa, đưa cho mẹ một cốc trà chanh mật ong nóng, cùng bà ra ban công ngắm nhìn trời khuya.

"Nhiều lúc con ước mình là đàn ông."

"Vậy ra con đã biết thằng bé là gay từ trước sao? Từ bao gi..."

"Mẹ, nghe con nói trước được không?"

Bà Puttha bấy giờ nhận ra con gái mình ưu phiền, thở dài gật đầu im lặng nhìn ra hướng gió biển thổi vào, Chonburi hôm nay nặng lòng đến lạ.

"Con tự hỏi, đứa con tương lai mà con sinh ra đối với gia đình này, đối với dòng họ này có ý nghĩa gì không khi mà mẹ luôn lo lắng về vấn đề kéo dài hương hỏa. Từ trước đến giờ, cả con và mẹ có bao giờ quên việc chăm sóc cho gia đình hai bên? Con luôn quan tâm đến gốc gác của mình, đứa nhỏ sau này của con cũng như vậy, bất kì đứa trẻ nào được dạy dỗ đúng cách đều sẽ như vậy. Những chuyện đàn ông làm được thì người phụ nữ càng có thể làm tốt hơn. Mẹ cùng con đều là phụ nữ, chúng ta hiểu điều này hơn bất cứ ai, mẹ à."

"Đứa con sau này của con nếu có là con gái, cứ tiếp tục đi theo lối mòn này, có phải con nên tiếp tục mang thai, gắng cho đến khi có thêm một đứa con trai nữa? Và nếu con chỉ sinh được con gái, có phải dòng họ này sẽ ghi trong gia phả, chi nhánh của con là tuyệt tự không? Đến lúc đó, mẹ sẽ cảm thấy con trở nên thừa thãi đúng không?"

"Không, Praew, không phải đâu con ơi..." – bà Puttha xót xa, những điều Praew nói dù nghe cay đắng nhưng lại chính xác đến từng li, nhưng bà sẽ không ngừng yêu thương con cháu mình, không một đứa trẻ nào đáng bị bỏ rơi cả.

"Vậy tại sao mẹ lại cố chấp bảo rằng Build cần một đứa nhỏ? Nếu nó cần thì nó sẽ tìm cách để có được thôi, hoặc con sẽ hỏi là mẹ cần gì từ đứa con của em ấy?"

"..."

"Thể diện là cái gì, danh tiếng là cái gì mà phải đánh đổi bằng hạnh phúc của em con thế mẹ ơi?"

"Không, không gì cả..."

"Build nó chỉ đang yêu thôi, như bố với mẹ ngày xưa ấy. Người nó yêu vừa hay là một cậu con trai, đúng lúc nó cũng không phải là một đứa con gái. Nhưng người ta sẽ đánh giá mức độ hạnh phúc của một cặp đôi thông qua giới tính sao? Kết hôn bao nhiêu năm, sinh bao nhiêu đứa con cũng không ngăn được tan vỡ. Như vậy không phải là tình yêu, mẹ đã từng nói với con, tình yêu phải mang theo hạnh phúc, sống trong hạnh phúc thì mới biết mình có được yêu."

"Mẹ đã có một chuyện tình đẹp như vậy, mẹ nói mong hai chúng con ai cũng được hạnh phúc, nên xin mẹ đừng ngăn cấm em con yêu nữa được không? Thậm chí nó còn không được yêu cơ mà".

🖤💙✨👁Where stories live. Discover now