16

1.3K 43 3
                                    

Enjoy!

:>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

After the game, we went to a restaurant owned by one of Gideon's friends to have a mini celebration with his team.

He also introduced me to his teammates and also to his other friends na hindi basketball players at pumunta lang doon para supportahan sila ni Solly.

Pogi din ang mga kaibigan niya at wala talagang tapon. Parang nakakahiya ang tumabi sa kanila. Mga matatangkad pa kasi tapos nakakatakot pa 'yung isa niyang kaibigan.

Mas nakakatakot pa kay Gideon. Parang pinagkaitan ng buong mundo. Noong nag pa ulan siguro si lord ng masasayang personalities ay tulog pa ito. Wala ka kasing makikitang masaya na emosyon sa mukha niya. As in! NADA!

I hid behind Gideon's back and held unto his hem of shirt very tightly, clutching my fist. This man infront of us is so scary!

Parehong tangkad lang sila ni Gideon ko pero 2x ang scary face niya. He has this very very very very emotionless face na parang konting pagkakamali mo lang ay papatayin ka niya. Jeezz!

Is he related to Gideon or what?

His cold winter grey eyes are looking at me coldly, his furrowed brows are also thick, his lip's pursed, his obsidian messy medium length hair is parted in the middle making him look like a wild lion na lalapain ka any minute. Nakaitim ito na turtle neck sweater na naka-tucked in sa itim na slacks at may suot na suit jacket na itim. He's also wearing a silver chain necklace with his silver expensive watch.

His physical characteristics screams danger. It's very strong sa pakiramdam.

"Stop intimidating my baby, Asmo." Sita ni Gideon sa kanya.

The man named Asmo, fixed his stance and cleared his throat.

"I'm sorry." He coldly apologized. "Asmo." He said as held out his hand to me.

Tumingin muna ako kay Gideon, asking him if it's okay and he nodded.

Lumabas ako ng onti sa likod niya at inabot ang nakalahad niyang kamay ng dahan dahan. I only held the tip of his fingers and shake it lightly.

"M-my name's, M-mayumi po." Natatakot kong sabi sa kanya.

Tumango lang ito at ibanaba na ang kamay at namulsa sa slacks niya. Muli akong bumalik sa likod ni Gideon at doon nag tago at yumakap sa kanyang bewang.

There are a lot of new faces here and it's mostly men. I'm shy and my anxiety is not helping. Amary is with me naman but she's talking to a girl na kilala niya sa gilid.

"Hi." A man with light blue eyes approached us. "I'm Light."

I peeked out a little from Gideon's back and I saw him smiling to me. I blinked and he got something out from his pocket and handed it to me carefully.

It a small pack of marshmallows!

Gusto kong kunin kasi kanina pa akong naghahanap ng matamis. Naubos na kasi namin kanina ni Amary ang dala ko.

Tinignan ko ang marshmallows sa kamay niya tapos tumingin pabalik sa kanya.

"Go on, you can have it." He urged.

Gideon twisted his body to put his arm around me kaya napalabas ako sa likod niya at napunta sa gilid niya. He gently caressed my shoulder as he looked look down on me.

I look up to ask him a permission again if I can.

"It's okay baby, you can take it." He said smiling lightly.

(Veni, Vidi, Amavi Series #1) Here With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon