Enjoy!
:>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
The game started again. UP is doing good since magagaling mag shoot ang mga players dito.
Gideon is really good at basketball. Palaging shoot ang mga tira niya.
Me and Amary transferred seats kasi natakot na kaming matamaan ulit. Lumipat kami sa mas mataas na upuan at malayo na sa court.
I was biting my lips because of the nervousness inside my chest. Gideon is holding the ball, dribbling it and then...shoot!
This is the last game and malapit na rin ang time ups.
Nangunguna na ngayon ang UP, which is Gideon's team. Kanina Nangunguna ang UST pero nabawi din naman ng UP.
Gideon was about to fall on the floor when the guy earlier bumped his shoulder blade. Mabuti na lang at mabilis ang reflexes ni Gideon at na balance niya ang sarili.
Sabay sabay na umingay ang buong paligid ng dahil doon. Whispers and noises started to take over the large gymnasium.
The referee signaled them to stop and get back to their places. Sumunod naman sila pero hindi parin nahuhupa ang masamang hangin sa pagitan nila. Pati ang mga kasama ni Gideon ay nakakaramdam narin at mukhang naiinis na rin sa kabilang team.
"Ate! Ate!" A girl at my back poked me. Lumingon naman ako sa kanya. "Girlfriend ka ba ni Kuya Damien?"
Naka maroon shirt ito at inilibot ko ang paligid at lahat na nandito sa area na ito ay naka maroon.
Binalik ko ang tingin ko sa kanya and I smile at her widely remembering her question. She looks genuinely curious and mabait naman. I don't have a plan to hide my relationship with Gideon. Alam kong ganoon din sa kanya.
"Yes po!" I said with my wide smile.
"Ang swerte naman!"
"Bagay naman sila,"
"Ang cute niya!"
"Kaya naman pala hinalikan kanina!"
"Ano ba 'yan! Taken na naman!"
"Sana all!"
"Paano nalang ako? Palagi nalang na uunahan eh!"
Sunod sunod na mga narinig ko sa pwesto namin matapos kong sabihin 'yun. May panghihinayang, excitement, pagdismaya at marami pang iba.
Mukhang mababait naman sila kaya hindi naman ako natakot and nandito naman si Amary. Pero hindi talaga maiiwasan ang mga katulad ni Gabriella.
There are some girls who's looking at me with their brow raised and looking at me with an expression of being disgusted.
"Ew! I didn't know that Damien likes that kind of girl!" Maarteng sabi ng isang babae. Nakasuot ito ng maroon shirt na UP katulad ng sa iba pero ginawa niya itong cropped top and then short shorts for her bottoms.
Medyo colorful din ang mukha niya ng dahil sa makeup and... I look down on her feet and she's wearings high heels?
Diba ba masakit sa paa niya 'yan?
"I know right! We are prettier than her but he chose that ugly girl!" Segunda naman ng isa na may light make up and cropped top din ang shirt pero itinali lang nito ang laylayan. She's wearing mini skirt naman and naka sneakers ito.
"She looks like a kid. Baka minor pa nga 'yan." Another girl said na katulad din ang outfit sa unang girl pero light nga lang din ang make up niya.
Napakagat ako sa bibig ko at pinisil ang mga daliri.
BINABASA MO ANG
(Veni, Vidi, Amavi Series #1) Here With Me
RomantizmYumi WARNING: R-18 Veni, Vidi, Amavi Series #1 Here With Me COMPLETED Old Title: Among The Crowds 🎭⚖️ CTTO for the background photo🤍