18

1.1K 34 13
                                    

Enjoy!

:>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Humihingal akong napabalikwas ng bangon. My heart is beating ao fast na parang lalabas na ito. Kumoyum sin ang kamao ko'ng nakakapit ng nahigpit sa comforter. Naramdaman kong basa ang mukha ko ng luha ng mapatakan ang kamay ko.

Muling binaloy ng takot ang sistema ko ng ipagpasadahan ko ang palagid.

Madilim.

The surrounding is dark dahil na natatakpan ang glass wall ng makapal na kurtina at dahil syempre gabi na rin. Bumaling ako sa gilid at 10:31 na pala ng gabi.

I am covered with the thick black comforter and it's very comforting dahil ang soft nito at malamig ng dahil sa aircorn but it's not helping me calm down. I blinked my eyes and again scanned the room.

Gideon is not here.

"B-bubba..." I hiccuped. "W-where?"

Humagulgol na ako ng iyak ng hindi ko makita si Gideon. I can't even see a thing kahit na may nakabukas ng maliit na yellow light.

I removed the comforter around me at kinapa si Mallows, my white rabbit stuffie.

"M-mallows." Humihikbi kong wika habang hinahanap ito sa kama.

Nang mahawakan ko ito ay agad kong siyang iniyakap ng mahigpit. It helped me calm down a little but it's not enough for me to breathe normally.

Maingat akong bumaba sa kama at napalitan na pala ni Gideon ang damit ko. Naka long sleeves white night dress ako at may suot naputing medyong mahabang medyas. He doesn't like it kasi na I walk around barefoot.

I slowly walk my way to the corner malapit sa bedside table. Umupo ako at nagsumiksik doon. I always do this when I'm scared. Yakap yakap ko si Mallowd habang nakadukdok ang mukha ko sa tuhod kong -

I really thought na totoong nangyari ulit iyon but it turns out it was just a dream- a nightmare rather.

I don't want to go back there again. Pilit ko na nga itong kinakalimutan pero bunabalik parin. And it's been a month I think after I met Gideon na hindi ako nag ka nightmare. Ngayon lang ulit ito nangyari.

"B-bubba..." I mummbled.

Where is Bubba? Kasama ko naman siya kanina ah?

Alam kong nasa condo niya na kami at kasalukuyang nasa kwarto namin pero asan na siya?

This won't do.

I picked up Mallows ng mahulog ito at tumayo. I slowly walk making my puffy eyes bigger para makita ang nilalakaran ko pero mahirap parin kasi hindi maabot ng munting ilaw ang daanan tapos may mga luha pang patuloy na pumapataka sa mga mata ko. I don't even know where the huff is the fudging switch.

So, I have no choice but to crawl nalang. I bent down and started to crawl.

"Awwiiee!" Napahawak ako sa aking noo ng mabunggo ako sa isang matigas na bagay. Kinapa ko ito at bookshelf pala ito.

I turned to the right and dumiretso and thank God kasi nakarating din ako sa pintuan. Lumuhod ako upang abutin ang door knob ng bigla nalang itong maingat na bumukas.

Halos mapasinghap ako ng makita si Gideon pero hindi nito ako makita dahil nasa likod ako ng pinto at nakasilip lang ng maliit. Madilim din kasi sa kwarto at ang makikita niya lang na area ay ang sa kama na malapit sa yellow light.

Kumunot ang noo nito na sigurong nagtataka na bakit wala na ako sa kama. I saw worry from his eyes ng mapagtanto niyang hindi niya ako mahanap.

Mas itinulak niya ang pintuan kaya nag tama sa'king noo ang likurang parte nito. Medyo may pwersa kasi ang pag tulak niya dahil sa pag mamadali kaya masakit ito. Dumagdag ang luha ko sa mga mata at hindi na maitago ang hikbi.

(Veni, Vidi, Amavi Series #1) Here With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon