016

275 45 4
                                    


Cả bọn ăn xong thì ai về nhà nấy, Doãn Kì vác bụng tròn của mình sánh vai cùng Thái Hanh. Đáng lẽ bụng nó hết chỗ chứa nhưng tiếng rao của dì Hai bán chè đã làm Kì dừng lại, nó kéo tay cậu hai nhà mình, chỉ vô hàng chè.

Thái Hanh thở dài, khẽ gật đầu. Trong một chốc hắn ước mình không đồng ý với cái lời đề nghị ngu ngốc đó. Vì con heo nhỏ kêu tận mười chén chè.

Hắn liền hắng giọng, thì thầm gì đó, Doãn Kì liền rụt lại, e dè nhỏ giọng bảo em kêu năm chén thôi được không.

Thái Hanh liền thở dài, đồng ý cho con heo nhỏ nhà mình kêu năm chén chè.

Doãn Kì nhìn mấy chén chè được bê trước mặt mình đến chảy dãi. Nó cầm chén chè chuối, đút cho cậu hai nhà mình một miếng, miếng chuối ngọt lịm, còn nhiêu là trôi vào cái bụng núng na núng nính mỡ của con heo nhỏ. Chè bưởi thì giòn giòn sật sật quyện cùng nước cốt dừa beo béo, chè khoai thì bùi bùi thơm thơm, chè đậu thì ngọt dịu, thanh mát.

Cứ mỗi chén, em đều đút cho hắn mấy muỗng. Đến khi thỏa mãn, bé con mới lạch bạch ôm cái bụng tròn về nhà.

Hanh phải khó khăn lắm mới dỗ cho con heo nhỏ nhà mình ngủ trưa.

Đến lúc tỉnh dậy, hắn suýt bị hoảng hồn vì con heo nhỏ nhà mình đang chớp chớp nhìn hắn.

Thái Hanh thở dài, lui cui trong phòng kho kiếm đồ thực hiện lời hứa, Doãn Kì ngồi bên ngoài hút rột rột cốc nước cam ngọt lịm.

Thái Hanh đem ra một cái túi to, mở ra thì một  miếng gì đó to oành, Doãn Kì tròn mắt  " òa " một tiếng. Nó thấy cậu Hanh đang phồng má thổi cũng giành thổi hộ người ta.

Con heo nhỏ ngốc ngốc cũng học theo bộ dạng cậu hai vàng ngọc nhà mình mà phồng mồm thổi. Sau hai hơi nó liền chịu thua, đưa lại cho người ta.

Thái Hanh cũng mệt đến muốn bỏ cuộc, nhưng nhìn đến bóng lưng nhỏ nhắn quen thuộc. Hắn liền đem cái túi to đưa cho bác Thọ, một tá điền của nhà Kim.

Bác Thọ rất khỏe, chẳng mấy chốc đã thổi xong. Doãn Kì tròn mắt nhìn cái phao đủ màu sắc to oành trước mặt, cứ ố á. Hanh cầm vòi nước trực tiếp cho vào cái phao.

Cho đến khi nước đã đầy phao, Hanh bảo nó có thể nghịch nước rồi. Doãn Kì bĩu môi bảo em hông phải con nít nha. Hắn chỉ im lặng, bóp con vịt hơi kêu lên chít chít thì con heo nhỏ liền cởi áo ngồi ngoan trong cái phao nước.

Cậu hai nhìn bé cưng của mình ngồi bập bõm nghịch nước, ánh mắt lia đến làn da trắng sữa cùng hai hạt đậu nhỏ hồng hồng. Hắn nuốt khan, cái bánh bao nhỏ vô tư nghịch nước. Nụ cười ngọt như đường khiến tim cậu thiếu gia hẫng một nhịp.

Doãn Kì rủ cậu hai nhà mình vào nghịch nước. Tính Thái Hanh xưa nay lạnh lùng, cao ngạo, mà không biết khi nhìn nụ cười của cái bánh bao nhỏ nhà mình mà gật đầu đồng ý cái rụp.

Dì Kim vừa về, thấy con trai mình đang cười vui vẻ. Ánh mắt bà dừng lại ở chiếc phao to oành đủ sắc màu kia, bà nhớ lại chiếc phao được bà mua năm hẳn hai tuổi, lúc đó Thái Hanh còn rất ngây thơ, vui vẻ. Nhưng sau cơn bạo bệnh, nụ cười của Hanh dần mất đi.

Chắc có lẽ phải lâu lắm rồi bà mới thấy được nụ cười của cậu con trai quý tử của mình.

Đến bữa cơm tối, cậu hai ăn hẳn được hai chén cơm lớn khiến mọi người đều ngạc nhiên, Kì gắp cho hắn miếng thịt rang cháy cạnh vàng ươm cho vào bát. Hanh vui vẻ ăn miếng thịt rang, gắp cho cái bánh bao nhỏ miếng chả trứng vàng ruộm. Doãn Kì vui vẻ lủm gọn miếng chả trứng ngon lành

" Sao hôm nay mày lại gan vậy "

Hanh nhìn cái bánh bao nhỏ nhà mình đang ngồi trong lòng hắn bóp chân như một người vợ hiền.

" Em chỉ muốn mình mạnh mẽ để bảo vệ cậu hai thôi. Hôm nay em...cảm ơn cậu nhiều lắm "

Doãn Kì vừa nói, không giấu được nụ cười ngọt, khẽ thơm cái chóc lên môi người ta. Hanh tròn mắt nhìn cái bánh bao nhỏ ngốc ngốc hay ngại ngùng trước mặt mà túm chặt gáy nó.

Hương thơm mùi quýt vấn vương trong khoang miệng, chiếc lưỡi tựa như con rắn ranh ma trườn khắp khoang miệng cái bánh bao nhỏ. Dưỡng khí bị hút cạn, con heo nhỏ đập tay vào lưng người ta.

Hắn nhìn vẻ mặt đáng yêu của cục cưng, bá đạo đang giọng nhắc em không được để người khác không được để người khác thấy vẻ mặt này nghe chưa, tay véo mạnh cái mông múp míp khiến Doãn Kì thút thít gật đầu đồng ý.

Thái Hanh ôm bé cưng kéo vào lòng , thơm lên má mềm rồi cùng em tiến vào giấc mộng đẹp.

Hy vọng sau này có thể cùng em an yên hạnh phúc một đời.

Già cùng nhau là được Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ