Maroon 03

347 8 1
                                    

Saturday morning, dumating ang family ni Carl. We agreed na sa isang van na lang kami sumakay mamayang 2:30 PM para pumunta sa MOA kasi 4:00 PM ang laro ng UP against Ateneo.


Nagsabi na rin ako kina Faith at Roseann kaya naman mag white croptop na lang daw sila mamaya kaya natawa ako. Pero I told them na baka magsariling kotse na lang kaming tatlo para naman hindi sila ma awkward lalo pa at sinabi ko na kasama namin ang family ni Carl.


May morning class pa ako bago ako mag-ayos para mamaya.


"Ready ka na?" Tanong ko kay Carl, ka video call ko siya ngayon at nasa gym pa rin sila mukhang may morning training sila bago sila pumunta sa MOA.


For the whole season 84 mukhang sa MOA lang gaganapin ang mga games dahil may COVID pa rin.



"Pusta ko mag champion tayo, magkakajowa ka pa." Casual lang niyang sinabi ang mga yun saka nag dribble habang kausap ako.


"Magdilang anghel ka sana kahit ngayon lang," natatawang sagot ko sa kanya kaya 'di na ako nagtaka when he ended the call.


Umiling na lang ako saka nag-ayos na para sa isang class ko bago ako magready kasi susunduin ko pa yung dalawa sa may St. Joseph Church.


--------------------------------------------------------------

Harold Alarcon
Messenger


Harold
Facebook mo na lang
yung tinanong ko kay Carl.

Luna Archie
Oh, good morning.

Harold
Good morning din.
Regarding sa name nung kitten
kahit naman ikaw na magdecide.


Luna Archie
Can I name him Levi?

Harold
Okay lang naman, no worries.

Luna Archie
Thank you, goodluck nga pala sa game :)

Harold
Salamat, manonood ka?

Luna Archie
Yes, I'm with my friends later.

Harold
Sige, seen mo na lang 'to
Seen at 9:34 PM


--------------------------------------------------------------


Ngumiti ako after that pero agad din akong nag focus sa ginagawa ko. I texted my friends na rin to make sure na 'wag silang ma late dahil sa aming tatlo laging silang dalawa yung hindi sumusunod sa oras.


Natapos ang class ko at 12 PM kaya naligo na agad ako.


Nagsuot ako ng Maroon backless top, white trousers saka white shoes. Pagkalabas ko sa kwarto ay nakasalubong ko si Tita, ang mama ni Carl.



"Tita, good afternoon." Bati ko sa kanya saka siya niyakap at ngumiti naman siya sa akin.


"Hindi naman nagpasaway ang Kuya Carl mo?" Yun agad ang tanong niya kaya natawa ako.


Maroon | Harold AlarconWhere stories live. Discover now