"Hoy, gising na tanghali na!" Sigaw ni May pagpasok nito sa loob ng kwarto ko. Kaagad namang nagising ang diwa ko dahil sa matinis na sigaw ni May. Bumangon naman kaagad ako saka tiningnan ng masama si May."Argh, Istorbo ka"
Tumawa lamang ang kaibigan sabay bato sa kaniya ng unan. Agad naman niya itong sinambot saka inihagis pabalik sa kaibigan.
"By the way, Gala us mamaya" May said while holding the pillow.
"Where?, Tinatamad ako" Saka humikab. "and inaantok pa'ko i want to sleep whole day" she added habang humihikàb.
"In a mall let's go to shopping sana, Saan kaba kasi galing kagabi at late kana dumating?" Tanong ng kaibigan.
"Sa bar, im with Marc"
"Ang duga niyo di kayo nang sasama pumunta pala kayo kagabi sa bar" May pout that made her laugh.
"Ang pangit mo, di bagay sayo" She said while laughing.
Mataray naman siyang tiningnan ng kaibigan sabay bato sa kaniya ng unan.
"And isa pa i call you kaya, yayakagin sana kita, but you didn't answer my call".
Her friend look at her while raising her one eye brow. Tila nag tataka pa.
"Not answering the hell wala nga kong na re-receive na tawag mula sayo, ako bay niloloko mo" Sabay irap ng kaibigan.
"hoy aber, i call you talaga"
Nag katinginan sila ng kaibigan na nag tataka.
"Why i didn't receive any calls from you?" takang tanong ng kaibigan.
"I don't know" napakunot naman ang noo niya nang malakas na tumawa ang kaibigan. Anong nangyayari dito nababaliw na ata. I should call the mental hospital naba?
"Fuck, know i remember" Her friend say while still laughing.
Bigla namang sumeryoso ang muka nito at tiningnan siya.
"I change my phone number pala" saka muling humagalpak ng tawa.
Kung hindi niya lang talaga kaibigan to iisipin niyang baliw ito.
"Stupid" she murmured. I stand up and left may in my room still laughing. Ang babaw talaga ng kaligayahan ng kaibigan. She gasped. She walk through the kitchena and grab some food from ref.
"Lets go later to the mall na kasi" napaiktad naman siya sa gulat ng mag salita ang kaibigan. Sinundan pala ito ng kaibigan papuntang kusina.
"Im lazy" she said and continue in eating.
"Dali na kasi" pagpupumilit ng kaibigan. Nag pa cute pa ito sa kaniya. Napairap nalang siya.
"Tinatamad nga ako, next time nalang"
"Pleasee" her friend pleaded. "Ngayon lang naman eh" nakabusangot nitong saad.
Inirapan naman niya ito.
"Okay okay fine" she exclaimed.
Napangiti naman ang kaibigan ng malaki.
"Talaga?" her friend ask in disbelief.
She nodded.
"Yess!" parang batang saad nito. " Let's shopping later!" dagdag nito.
"What time?" tinatamad niyang tanong. Hindi niya malaman kung bakit tamad na tamad siya ngayong araw.
"hmm, maybe around 3pm" her friend said in excitement.
"What time naba ngayon?" Tanong niyang muli.
Tiningnan naman ng kaibigan ang suot nitong relo.
BINABASA MO ANG
Loving My Sister Husband
RomanceR-18| Parental Guidance is Advice I know loving my sister husband is a sin but I don't care what will gonna be the consequences of this but i still love my sister husband. What do you think what would be the next thing will happen for Joy because of...