Maaga siyang nagising ngayong araw, kaya nakasabay pa niya ang mga magulang na mag umagahan.
"Nakapasok kana ba sa pinapasukan mong trabaho Grace?" Tanong ng ina habang kumakain.
"Opo ma, actually ngayon na ang simula ko sa trabaho, kahapon lang ako natanggap"Sagot naman ng kapatid.
Kaya pala minsan naalis ang kapatid dahil nag hahanap ito ng trabaho. Ngayong may trabaho na ito ibigsabihin silang dalawa lang ni jhezter ang laging maiiwan sa bahay.
Napangiti siya sa isipang iyon. Makakagalaw sila ng lalaki ng malaya sa loob ng bahay dahil wala namang makakakita sa kanila.
"Mabuti naman" ani ng ina.
Tumingin siya sa gawi ng lalaki. Nakatingin din ito sa kaniya. Nginitian niya naman ang lalaki ng nakakaakit. Binasa pa niya ang kaniyang labi.
"Ohh siya, mauna na kami at maaga pa ang trabaho" wika ng ina na nag babadjang aalis na, gayundin ang ama.
"sasabay narin po ako sa inyo ma, maaga din kasi ang pasok ko" habol ng kapatid.
"Ayy osya tara na, sabay sabay na tayong tatlo pumasok. Joy ikaw nang bahala sa bahay ha" bilin naman ng ina.
"Opo" maikli niyang sagot.
"Sighe na lalarga na kami" saad nga ina, saka lumabas ng kusina kasama ang ama, ang kapatid naman niya nasa loob pa nag papaalam.
"maiwan ko na kayo ha, jhezter bantayan mo kapatid ko ha" wika ng kapatid saka mabilis na sumunod sa kanilang magulang.
Nang makarinig nang pag alis ng sasakyan mabilis siyang tumayo saka lumapit sa lalaki. Inilingkis naman niya ang kaniyang kamay sa lalaki.
Hinalikan niya ito sa labi."Good morning" bati niya rito.
Hinalikan naman siya nito pabalik." good morning too" bati rin ng lalaki.
"mukang tayong dalawa nalang ang laging maiiwan dito sa bahay" ani ng lalaki
"Yeah, and i like it, masosolo kita" Jhezter kiss her again.
"Let's eat first, susubuan kita" ngumiti naman siya sa lalaki saka tumango. Naka kalong siya sa lalaki habang sinusubuan siya nito.
"I want hotdog" she pout.
"Okay later i cook for you"
"Nahh, i want your hotdog" mapangakit niyang saad.
"Later baby, eat this first" ngumiti naman siya.
"Wait me there in the sala" ani ng lalaki pagtapos nilang kumain. "Ako na mag huhugas ng mga pinagkainan natin"dagdag pa nito.
"OKay, iintayin kita" ani niya saka tumungo sa sala at naupo. Binuksan niya ang t.v dahil naiinip siya.
Nasa kalagitnaan siya ng panonood ng may mag doorbell. Kumonot ang noo niya. Sino naman kaya ito?
Marahan siyang tumayo at nag lakad sa may pinto. Binuksan niya ito.
Her eyes widened.
"M-marc w-what are you doing here?" tanong niya sa lalaking naka tayo sa harap niya.
"I came here for you. I thought kung napano kana. You not answering my call. Are you alright?"
"Im okay" seryosong ani niya sa lalaki.
"Okay kalang ba talaga? Wala ka bang problema?"
"Im okay and I don't have any problem"
Tiningnan niya naman sa mata ang lalaki" can we talk, not here" ani niya.
BINABASA MO ANG
Loving My Sister Husband
RomanceR-18| Parental Guidance is Advice I know loving my sister husband is a sin but I don't care what will gonna be the consequences of this but i still love my sister husband. What do you think what would be the next thing will happen for Joy because of...