I woke up in unfamiliar room. The atmosphere is white. Wait i am in heaven? I close my eyes again and open it. I roam my gaze in room.
The smell of place is familiar. Im in a hospital? The dpor opened and Warren came. His face is look like worriedly.
“Are you okay now?” He ask when he came closed to me. He hold my one hand. “Wait me here, tatawag lang ako ng doctor.”
Im wondering what happened why im here. Who bring me here? Warren came back with the doctor. The doctor check me.
“Ayos kalang ba iha?” i nodded.
“Yung baby ko po, kamusta?” i hold my tummy and rub it using my hand.
“Don't worry iha, your baby is fine. Buti nalang at malakas ang kapit ng bata kaya hindi ka nakunan. Everything is fine, I'll go ahead. ” Said Of doctor and leave.
“Buti nalang at nakita kaagad kita, at nadala dito sa ospital. Anong bang nangyari sayo, nasa gitna ka nang kalsada puro dugo?”
“Mahabang storya.” i response.
Umupo ang lalaki sa tabi niya saka hinawakan ang tiyan niya. “Buti nalang at walang masamang nang yari sa baby natin.” Warren smiled at me.
“Im hungry.” I comment.
“What do you want to eat, bibilhin ko sa baba.”
“Shawarma rice, lumpiang gulay, siomai saka isaw.” That's my craving today.
“Okay mag hahanap nalang ako niyan sa baba, Gutom na gutom kana ba? Baka matagalan pa ako ng kunti sa pag hahanap ng mga iyan.”
“Hindi pa naman, kaya kopang tiisin.”
“yang mga prutas sa gilid mo, yan nalang muna kainin mo para mag karoon muna ng kahit papaano yang tiyan mo ng laman.” i nodded.
Warren kiss my forehead before he leave as he say i get some orange beside me and eat it. There's also have apple and peras.
Middle of eating some peras. May come with worried look. May immediately come close to me.
“Are you okay? What happened earlier? Why are you here?” May asked and check my whole body if i am right that im okay.
“Okay lang ako.”
“The baby okay lang din ba? Ano bang nangyari at napadpad ka dito? Tell me.” May sit down beside me and get some apple beside me to eat.
“Ate Grace she's angry at me, she already know what happened to me and jhezter so she got mad at me. Sinugod niya ko.” matamlay kong kwento.
“how did she know that?”
“I don't know. Wala namang sikretong hindi nabubunyag.”
“Wait asan boyfriend mo?” May asked me busy eating her apple.
My forehead frown. “Anong boyfriend kajan?”
“Yang ama ng anak mo!”
“For your information, diko pa boyfriend si Warren nang liligaw palang yung tao.”
“Di sagutin mona” napatahimik ako sa sinabi ng kaibigan. Hindi ko alam Kong anong nararamdaman ko para kay Warren.
“Oh natameme kajan?”
“Wala may iniisip lang ako.”
Sabay kaming napatingin ni May sa pinto nang bumukas ito. At iniluwa ang lalaki papasok may bit bit nang mga pagkain na gusto kong kainin.
Warren put the food beside me. “Tita is here.” my forehead frown again.
“Asa labas si tita, Mama mo she want to talk to you.” i nodded. kinabahan naman ako sa sinabi ni Warren. What if mom is angry at me?
“Sige besh mauna na ako, may pasok pako mamaya.” Then May leave. Warren go outside of the room para papasukin si mama sa loob.
Bumilis ang pag tibok nang puso ko ng mag tagpo ang mga tingin namin ni mama.
“Paano mo iyon nagawa?” bungad ng ina sa kaniya. Warren stay outside to gave me and mom privacy. I didn't response i don't know what im going to say.
“How? How can you have an afair with your sister husband. Jhezter.” napako ako hindi alam ang mga sasabihin.
My mom sighed. “alam mo ba na halos patayin ng ama mo si Jhezter nang malaman niyang nag karoon kayo ng relasyon. At ngayon naman ang ate mo nawawala kahapon pa nawawala. Napano kanaman at bakit ka napadpad dito sa ospital?”
“Si ate, halos patayin niya na ako sa galit kahapon.”
“Nakita mo ang ate mo kahapon?”
Tumango ako. “Inabangan niya ko sa harap ng apartment. Sinugod niya ako galit na galit halos patayin ako at ang baby ko.”
Nanlaki ang mga mata ng ina dahil sa huli kong sinabi na nakapukaw ng atensyon ng ina niya.
“B-buntis ka?” gulat na tanong ng ina. Marahan naman akong tumango.
“Sino ang ama niyan? Si jhezter ba?” Hibdi naman galit ang ina, normal at mahinahon naman itong nag sasalita.
Umiling iling naman ako. “Si Warren po.” sagot ko.
“Yung lalaki sa labas?” tanong ng ina na marahanan kong tinanguhan.
“May iba ka bang alam na pedeng puntahan ng ate mo? Buntis paman din iyon baka kung mapano pa.” napayoko naman ako sa sinabi ng ina.
“asan po si papa? Ma.”
“Asa bahay, iniwan ko doon.” i nodded. “Sige na mauna na ako at may pupuntahan padin ako, hahanapin ko pa ang ate mo, tulong ng mga pulis.”
Mom, hug me “ Mag ingat ka, alagaan mo ang magiging apo ko. Tumawag kalang sa bahay kung may mga kailangan ka.” ani ng ina bago lumabas ng kwarto.
“Alagaan mo ang anak ko ha.” sabi ng ina sa Lalaki. Rinig niya ito dahil nasa labas lang naman ng pinto ang mga ito.
“Maasahan niyo po ako.” sagot ng lalaki sa kaniyang ina.
Napaisip ako, ano kayang mangyayari if Warren will know what happened. Ang alam ko'y hindi pa niya abg alam ang mga kaganapan.
Natatakot ako na baka iwan, niya ako oh baka magalit siya sa akin dahil sa nakaraan kong ginawa. Ang pagkakaroon ng relasyon sa may asawa na.
“Tulala ka nanaman jan, malalim ba ang iniisip mo?” pukaw ng lalaki sa atensyon ko.
“Nagugutom ako.”
“Ay, oo nga pala hindi kapa pala kumakain.” Kinuha ng lalaki ang pagkain saka inihanda sa harapan niya. Mas lalo akong nagutom dahil sa amoy nito.
“Sabayan mo ko kumain.” ani niya sa lalaki.
“Okay, subuan nalang kita. Iisa lang ang kutsara eh.” tumango naman ako.
Matapos naming kumain ni Warren. Lumabas na din kami ng ospital dahil okay nanaman din ang pakiramdam ko.
BINABASA MO ANG
Loving My Sister Husband
RomanceR-18| Parental Guidance is Advice I know loving my sister husband is a sin but I don't care what will gonna be the consequences of this but i still love my sister husband. What do you think what would be the next thing will happen for Joy because of...