Chapter 30

1.9K 15 16
                                    

Three days had past since i left the hospital. Its Saturday today but her sister still missing. Im blaming my self because of what happening now. They still don't have any idea where did her sister go.

Her mom can't stay calm because of worried. Also, Jhezte finding her sister. Dad still angry to him he's blaming Jhezter why my sister is missing

"What time alis niyo ni Warren later?"May ask while leaning her back at the sofa.

"Baka maya maya, pag balik ni Warren." My check up will start today. Later im going to my Ob with Warren for check up. "Bakit?"

"Anong bakit kajan, nag tatanong lang ako."

"Okay."

"Oo nga pala, how's your sister? Ano na nahanap na daw?"

"Hindi pa."i answered and lean my back on the sofa too. Wala paba si Warren, kanina pa umalis yun para bumili ng breakfast but still now hindi parin nakakauwi.

"Ang tagal naman ng asawa mo, nagugutom nako!" May exclaimed. While holding her tummy and rubbing it.

But my attention focus on what she say. What the hell 'Asawa' amputa. "Anong asawa ka jan. Duh diko asawa yun."

"Koww, dun din naman punta niyo. Sagutin mona kasi yung tao."

"How?, pano ko siya sasagutin if im still agitate with my feelings for him." hanggang ngayon diko parin sigurado ang nararamdaman ko para sa kaniya.

"See, his worth his effort his love for you, know him better and open your heart for him. Remove jhezter on your heart and change it with Warren."

"I'll try."

"No, don't try it do it, actually for me you deserve Warren."

I stand up when the door bell ding. Excitedly i open the door cause i know its warren. But big disappointment when its not Warren.

My face turn to shock. "W-what are you doing here?" my heart beat so fast not because of i see him. But because of his aura his expression.

"Asan ang kaibigan mo?" galit na tanong ng lalaki sa kaniya na mas lalong nag pakaba sa kaniya.

"Anong kinalaman ng kaibigan ko dito. Pede ba lumayas kana." pagtatabuyan niya dahil natatakot na siya sa presence ng lalaki.

"Sinong kausap mo jan?" bungad ng kaibigan sa kaniyang likuran. Mas lalong tumalim ang mga titig ng lalaki at dagling sumugod papasok. Halos tumalsik siya sa lakas ng bungguin siya ng lalaki.

Napangiwi ako sa sakit dahil sa pag kakabangga ko sa pader. Nanlaki ang mga mata ko sa nakita. Galit na galit na sinasakal ni Jhezter ang kaibigan.

Lalapitan niya sana ang dalawa para awatin si Jhezter subalit napatigil ako nang marinig ang sinabi ni Jhezter.

"Tangina mo, dahil sayo kaya nangyari to eh, akala mo ba hindi ko alam ang ginawa mo. Na ikaw ang nag sumbong sa asawa ko lahat. Kung sana itinikom mo nalang yang bibig mo di sana hindi mangyayari ang lahat ng to. Hayop ka!" gigil na gigil at galit na galit na wika ng lalaki.

Hindi ako nakagalaw sa kinatatayuan ko. Hindi makapaniwala sa mga narinig. How, paano nagawa sa kaniya ito ng kaibigan.

Pilit na pumipiglas ang kaibigan sa pagkakasakal sa kaniya ng lalaki. Ngunit bigo ito dahil mas malakas ang si Jhezter kesa sa kaniya. Nakahanap naman ng magandang tempo ang kaibigan dahil nakapiglas ito.

"Kahit hindi ko sinabi yun, malalaman at malalaman parin ng asawa mo ang ginawa niyo ni Joy, walang sikretong hindi nabubunyag. Saka ginawa ko naman yun para hindi na mahirapan abg asawa mo na mag imbistiga sa kabit mo." nangaasar na ani ng kaibigan.

Loving My Sister HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon