CHAPTER 38

44 26 1
                                    

Xanriel

''No!''

Yaji cried at tinakip ang palad nya sa kanyang mukha.

Nakatunganga lang si Ate Angela you can see at her face that she is shocked.

''Yaji...'' Mom started to cry at hinaplos ang likod ni Yaji.

I saw dad that have a serious face but tears is falling in his eyes.

While kuya Kier anger. Anger is what you can see in his face.

I'm shocked I cant even talk or what I can't cry.

Im just looking at my hands that is full of blood kanina blood of Xifer.

''Wag na kayo umiyak.'' Biglang salita ang doctor.

Tumingin naman kami sa kanya at sinamaan sya ng tingin.

''What should we laugh?'' Sarkastikong sabi ni Yaji.

Tumingin sya sa malayo at umiyak.

''May good news naman ako.'' Sabi nito.

''Nanggagago ka ba?!'' Dad said.

''Hindi po ah pero ito na nga yung good news...''

Tinignan lang namin sya ng masama while Yaji is not looking at her she's crying.

''Buhay si Xifer!'' Masayang bati nito na kinatigil namin.

Napatingin si Yaji sa kanya.

''Ano?!'' Yaji asked.

''Buhay si Xifer yung si Xifer Lucas Fuentez!'' Sabi nito at tumawa.

''Gago ka ba sinabi mong patay na tas buhay kung gusto mong wag kaming umiyak wag naman ganyan di ka nakakatawa eh!'' Sabi ni Yaji at umiyak.

''Huh?ang sabi kong namatay si Josh yung tauhan ni Boss Kier.'' sabi nito na kinatigil namin.

''So Xifer didn't die?'' Tanong ko.

''Oo buhay andun sa kwarto.'' He said.

''Eh tangina mo pala eh bat kasi si josh yung sinabi mo samin eh si Xifer yung gusto naming malaman ang kondisyon!'' Sigaw ni Yaji at tumayo na dumiretso sa taas.

''Eh tatanongin ko pa sana kung sino ang tatanongin nyo eh di nyo naman sinabi kaya yung bad news nalang una bago yung goodnews.'' He said at napakamot ng ulo.

''Gago talaga.'' Sabi ni mom at dumiretso na rin sa taas sumunod naman si dad.

Umupo naman na ang doctor sa tabi ni ate Angela na kaninang upuan nila Yaji,mom and dad na nasa harap namin ni kuya Kier.

''Ikaw kasi.'' Ate angela laughed at the doctor that is pouting like a kid right now.

''Sorry ah hindi ko alam.'' He said.

She laughed

''Tanga.'' She said and laughed a little.

''Atleast gwapo.'' The doctor said at tinaas baba pa ang kilay nya kay Ate Angela.

She just laughed.

I looked at Kuya Kier.

Ops!I can see what is that is it jealousy HAHAAHAHAH.

''Can you two stop flirting kanina pa kayo you're both annoying.'' Sabi ni kuya Kier at padabog na tumayo at umakyat sa taas.

''Problema nun?'' Sabi ng doctor.

''Hayaan mo yun.'' Sabi naman ni Ate Angela.

Tumaas naman na ako sumunod sakin si Ate Angela at ang doctor.

LOVING YOU DANGEROUSLY (FUENTEZ SERIES 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon