CHAPTER 32

41 27 0
                                    

Yaji

''At ano nanaman toh?''

Ate asked I'm here at our dining table naghahanda ng mga lulutuin ko sa bahay nila Xifer.

Nagluto na ako ng breakfast lunch nalang lulutuin ko at magbabake rin ako ng cake and cupcakes.

Im just wearing a black ripped jeans and a black t-shirt I partnered it with a black nike rubbershoes.

''Im going to Xifer house pagluluto ko sila.'' I said.

''Wow what a nice future daughter in law!'' She said at pumalakpak I just rolled my eyes.

"Hayaan mo na ang kapatid mo Angela kasiyahan nya yan." Sabi ni lolo.

Dinilatan ko lang si ate Angela.

Palagi syang andito kahit may sariling mansion naman sya.

Gumawa na sya ng kape nya at umupo sa dining table.

''Yaya pakilagay na po sa van yang mga gagamitin isusunod ko nalang po ito sakay na po kayo sa van.'' I said.

Tumingin naman sakin si ate na nagkakape.

''Dadalhin mo sila yaya dun lahat sila?!'' Sigaw nya sakin.

''Hindi ah sila lang maiiwan dito yung iba takot na takot kaya mo namang magluto ng pagkain mo saka wag ka magalala sa safety mo sobrang rami nating tauhan na nagkalat dito sa Mansion.'' I said habang inaayos ang mga gagamitin ko mamaya.

Dito na nga nakatira si ate bumibisita nalang sa mansion nya wala syang yaya o ano malamang wala namang pagsisilbihan nakasara palagi ang mansion nya pero may nakabantay pa rin sa loob ng bakuran at sa labas kagaya sakin na may nakabantay din sa loob at labas ng bakuran kahit hindi halata yung mga nagbabantay sa labas dahil mga naka disguise.

''Ayaw ko magluto.'' She said at uminom ng kape.

"Gusto mo ba ipagluto kita?" Tanong ni lolo.

"Wag lolo hayaan mo sya." Sabi ko.

''Dapat ka magluto para mapractice mo para pag nagkita kayo ni Kuya Kier magaling kang magluto you know wife material '' Sabi ko sa kanya nilapitan naman ako nito at binatukan.

''T*ngina ka lumayas ka na nga!'' She said.

I just laughed bago lumabas sinigawan ko pa sya.

''Ate!!magkikita kayo ng magkikita kaya maghanda ka na saka baka makahanap na si Kuya Kier nang bago kung ako sayo gagalaw na ako!'' I said at tumawa.

Dali dali akong lumabas at inilagay sa van ang inayos ko at dali daling sumakay sa kotse.

I started the car at umalis na.

Nakasunod naman na sila yaya sakin pati ang mga tauhan ko na nakasakay sa ibang van.

Nang makarating ako binuksan ko ang bintana sa driverseat.

The guard already know me since nung nakaraan pumunta ako dito na kasama si Xifer.

''Ma'am pupunta po kayo kay sir Xifer?'' He asked.

''Yes po and mga tauhan ko po yung mga nasa likod kasama po nila sila yaya I'm planning po kasi na ipagluto sila Xifer.'' I said.

''Okay ma'am.'' He said and smiled.

Binuksan naman na nila ang gate at pinapasok kami sa mansion.

Pinasok ko na ang kotse.

Pinababa ko na ang mga gagamitin at kumatok ako sa pinto.

Bumukas naman ito nakita ko si mom nginitian ko ito.

''Oh iha andito ka ulit im so happy!'' She said and hugged me, I hugged her back.

LOVING YOU DANGEROUSLY (FUENTEZ SERIES 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon