Yaji
''Boss it's all settled.''
Humarap ako sa kanya at tinignan ito ulo hanggang paa. She doesn't look that someone na magsisinungaling and I trust her since she is my secretary.
I'm at my office reading some important documents when she knocked.
''Hmm ok you can go back to your work now.'' I said at inalis ang tingin sa kanya.
Narinig ko ang pagsarado ng pinto hudyat na nakalabas na sya.
I laughed and kinuha ang picture ng taong gusto kong makuha.
I hummed.
"My Xifer... I will get you back as fast as I can.'' I said and smirk.
Narinig ko ang pagbukas ng pintuan and I know who this is, sya lang ang hindi kumakatok pag pumapasok.
''Yajiiiiii!!!!''
''Ate.'' I look at her aat ibinaba ang picture ni Xifer.
My Ate Angela.
''Hmm huhulaan ko may magandang balita ano?'' She smiled at me at hinampas hampas ako.
''Yes.'' I said binalik ko ang tingin sa picture at ngumiti.
''Pumapagibig na ah tama lang tanda mo na di mo pa ko nabibigyan ng pamangkin!'' Pang aasar nya.
Umupo sya sa upuan sa harap ko.
I look at her with disbelief.
''Wow....nahiya ako!!" I said and clapped
"Grabe ilang taon na ba ako 28 eh yung isa kaya jan hmm??'' mapangasaw kong sabi at umakto pa na nagiisip.
''Hoy!!ilang taon palang ako ah!!'' She shouted at tinuro turo ako.
''Ilan!?'' Panghahamon ko sa kanya natigilan naman sya atsaka tumingin sa sahig.
''32.'' Pabulong na sabi nya.
''Oh ano asan na yung love of your life ah?'' I said and rolled my eyes.
She looked at me na parang gusto na nya akong patayin.
''Ide wow share mo lang? di ko nga shini share eh.'' She said I just laughed at her.
''Bat ka andito??'' I asked at binalik na ang picture namin ni Xifer.
''Wala lang.'' She said and smiled.
''Bahala ka na jan may pupuntahan pa ako.'' I said at tumayo na.
I took my sling bag.
''Iiwan mo ako dito??!!'' She shouted.
''Wala ka naman sasabihin o gagawin eh.'' I said.
''So iiwan mo na ko ganon sige pumunta ka na mangiiwan naman kayong lahat.'' She dramatically said and start wiping her invisible tears.
''Pwede na ang acting pang the voice.'' I said natigilan naman sya.
''Gago!!umalis ka na nga manonood nalang ako ng tv!!'' Inis na sigaw nya.
I laughed.
Lumabas na ako and dumaan muna sa secretary ko.
''Lanica I am going somewhere,anjan si ate sa office ko'' I said baka kasi may papasokin sya sa office ko,akala nanjan ako nanjan pa naman si ate.
''Ok boss.'' She said I just nod at her.
Naglakad na ako papuntang parking lot.
I'm going somewhere I miss.
BINABASA MO ANG
LOVING YOU DANGEROUSLY (FUENTEZ SERIES 1)
RomanceYaji Vinah Trillez is a mafia queen who's been OBSESSED to Xifer Lucas Fuentez at the long period of time Until she have the opportunity to be with Xifer But is she ready to sacrifice it all for Xifer? Started:November 13, 2022 Ended:January 14, 2023