EPILOGUE

57 12 12
                                    

Xifer

''Love gusto ko ng crabs eh!!'' Sigaw ni Yaji at pumadyak padyak na parang bata.

We're here at our mansion nasa pool area kami. Well we planned to have a night swimming at inimbita sila mom at dad at sila kuya na nandito na wala pa si ate Angela then Yaji came to me and start asking me for some crabs.

Well I can give her that kahit king crabs pa yan.

Yaji is now 3 months pregnant.

''Sure po papabili na po ako.'' I said and smile saka kinurot ang pisnge nito.

''Gusto ko ikaw manghuli gusto ko may video ka ng nanghuhuli.'' She said na kinatigil ko.

Eh?

Sh*t!

''Goodluck bro.'' Bulong ni kuya Kier.

Tinignan ko sila dad at mom they just give me a fake smile.

''Wews goodluck baby brother.'' Bulong ni Kuya Xanriel.

''Ahh...love ayaw mo ba bili nalang ak-'' Naputol ang sasabihin ko ng bigla syang umiyak at pumadyak padyak ulit.

''Why love?'' I ask and hinila sya at pinaupo sa hita ko.

''H-hindi mo na ako l-love.'' She cried.

''Huh?'' I asked.

''A-ayaw mo ko hulian nang crabs lalayas na kami ni baby di mo naman kami l-love.'' She said at tatayo na nang bigla ko syang yakapin.

''Shhhh oo na po pupunta na po ako manghuhuli.'' I said at hinaplos ang likod nya she looked at me.

''T-totoo?'' She asked.

I nodded.

''Dito ka muna ah pupunta na ako.'' I said and smiled she nodded.

''Mom bantayan nyo po si Yaji.'' I said and looked at my mom she nodded  pumunta naman sya sa tabi ni Yaji.

Naglakad na ako paalis nang makarating na ako sa labas ng mansion biglang tumawag si mom.

''Why mom?'' I asked.

She laughed na parang Hindi na makahinga.

''Why mom?'' I asked.

''HAHAHAHAHA" Tawa nito.

Nababaliw na ba Ang mom ko?

"Mom what is it?" I asked again.

''Bumalik ka dito umiiyak si Yaji.'' She said .

''Why?'' I asked.

''Wag ka na daw pumunta.'' She said at tumawa.

''Bakit?'' I said.

"Basta." Sabi nito.

"Okay mom I'll go back there na." I said at pinatay na ang tawag I immediately go back to the mansion.

Naabutan ko si Yaji na nakaupo at umiiyak sa harap ng main door ng mansion agad agad akong lumapit ako sa kanya.

Sumenyas naman na si mom na lo loob na I nodded.

''Why love??'' I asked her calmly at pinunasan ang luha nya gamit ang laylayan nang damit ko.

Pagkatapos ay kumapit sya sa laylayan ng damit ko.

''Why?'' I asked again.

''W-wag ka na p-pupunta.'' She cried at niyakap ako ng mahigpit.

''Love stop crying hindi na.'' I said at hinaplos Ang likuran nito.

"Nakakainis ka bwesit!" She shouted at sinuntok suntok pa Ako.

Luh?

"Ouch kung mamatay ako dito sige." I said tumigil naman sya.

"Wag ka na pupunta please." She said and cried.

"Opo." I said and smiled.

''T-totoo?'' She asked and wiped her tears.

''Opo pero pano yung crab mo diba gusto mo ng crab na Ako Yung manghuhuli?'' I asked her and smile.

''Ayaw ko na ng crab basta dito ka lang kung Hindi gagawin kitang fucking giniling!!'' She said at niyakap ako.

''Hmm bat nagbago ang isip?'' I asked and hugged her back.

''I dont know I just think pano kung kainin ka ng shark dun ayaw ko yun kapag nakain ka ng shark ide giniling ka na iiwan mo pa kami ni baby paano nalang kaya sya paano nalang kung ma bully sya dahil Wala syang ama paano nalang kapag Wala syang Kasama pag may events ng father's day sa school paano nalang kung ikakasal na sya. '' She said nang mabilisan at hinigpitan ang yakap sakin I chuckled.

Hayst.

Bumalik na kami sa loob.

Hindi pa sila nagswiswimming well baka ayaw pa nila since hindi pa kumain.

Seconds later dumating si ate Angela.

''Oh hello everyone!'' Masayang bati nya at nagtatalon talon pa.

''Hello!'' Mom said Yaji just smiled and continue eating her barbeque na niluto ni mom well until now nagluluto pa rin si mom at dad.

''How are you?'' Mom asked.

'' I'm fine po how about you?'' She asked.

''Fine.''Sabi ni mom ate smiled.

''Excuse me.'' Sabi ni kuya Kier at umalis tumingin pa sya kay ate Angela bago naglakad paalis.

''Problema nun?'' Tanong ni kuya Xanriel.

''Dont know.'' I said .

''Baka ayaw makita si Ate.'' Bulong ni Yaji.

''Harsh mo naman love eh nitong mga nakaraang linggo mukhang okay naman sila.'' I said.

''Tumututol ka?'' She asked at tinaasan ako ng kilay.

''Sabi ko nga hindi.'' I said.

''Good.'' She said and continue eating.

''Ligo tayo.'' Aya ni kuya Xanriel. I nodded at sumunod sa kanya na nag swimming na I removed my tshirt just like kuya Xanriel and swim.

''Love gusto ko rin swim.'' Yaji said inalalayan ko naman sya sa swimming pool .

''Makaligo na nga.'' Sabi ni ate Angela at naligo na rin.

''Kier ginawa mo sa loob?'' Tanong ni mom sa kakarating na si kuya Kier.

''May inayos lang.'' He said at inalis na ang damit saka pumunta na rin sa pool.

''Tignan mo si ate Angela.'' Yaji said I looked at Ate Angela na nakatunganga kay kuya Kier.

Kulang nalang mag laway Nako!

''Look like someone have seen heaven.'' I said and laughed.

''Same kami pero yung akin araw araw hehe.'' She said at hinawakan ang abs ko and hugged me.

''Naughty.'' I chuckled and hugged her back.

''I love you.'' She said and looked at me.

''I love you too.'' I said and kiss her.

Yaji is my everything and I'm willing to give her my everything.

Im a mess without her and I'm very thankful to have her in my life.

She is my everything.

I'm proud to say that our marriage is successful because a successful marriage requires falling in love many times, always with the same person again and again and again.

I fall for her everytime.

I love her and I'm proud to say that.

I'm Xifer Lucas Fuentez and my wife and life is Yaji Vinah Fuentez..

               Xifer Lucas Fuentez
                                :)
                      
_______________:)

blackverse_mx

LOVING YOU DANGEROUSLY (FUENTEZ SERIES 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon