Chapee 42. Answers

51 3 3
                                    

“Fred, Sam, itago nyo ko please” natataranta na ako. Ayoko ng ganito.

“Uh-oh. I think it’s too late already”

DAMN! (__ __)

“Winnifred? Sam? Let me guess, Isabella?” said a deep manly voice. For a moment, parang naubusan ako ng hininga. Nag-aalangang nilingon ko siya.

“D-Dennis Joseph! You’re here” pilit kong pinapormal ang boses ko kahit ang totoo’y nanghihina na ako sa kaba.

“Oh. No more affectionate pet names? Haha” siguro matatanggal na ang eyeballs ko sa gulat. Hindi ko ineexpect sa kanya yan =_____________= “Well, I’m meeting some clients in a near area and I kinda miss eating the foods served here. This place always reminds me of you”

O_____________________________O

Sa huling sinabi niya, feeling ko talaga, mapapanawan na ako ng ulirat. How can he bring up that topic now like it’s nothing serious? The nerve of this man!

I tried to compose myself and smiled sweetly at him. “Sweety, I don’t think it’s nice to talk about that right now. I’m with my friends and I’m afraid we’re discussing more important things than what you’re implying. So… mind if we go?” pagkasabi ko nun, tinignan ko ang mga kaibigan ko at sinenyasan na gumora na.

Bago tuluyang makalabas sa establishment na yun, nilingon ko siya. There he was, standing bemused yet I can see a glint of amazement in his eyes. *sigh* same old Dennis.

“Woah! Magno-nosebleed ako senyong mag-ex kayo!” deklara ni Sam nang makalayo kami. Naupo kami sa may bench na nadaanan namin. Yeah right. Dennis is my ex. Not an ordinary ex. He’s my first love and first heartache.

“Oo nga. Ba’t ba kayo ganyan mag-usap?! Ang sakit nyo sa utak!” reklamo naman ni Fred

“Aish! Magsitahimik nga kayong dalawa. Kinabahan ako dun ah!”

Tinitigan ako ni Fred ng pagka-seryo-seryoso. As in mata sa mata. “Don’t tell me… you’re still inlove with him?!”

O______________________________O

Ano ang isasagot ko?

*gulp*

“Answer that question Bell”

O______________________________O nagulat ako sa nagsalita sa likuran namin.

“D-Diego?”

“What? Answer her!” may awtoridad sa boses na pahayag niya

“I… I don’t know” mahina kong sambit. Kasi yun yung totoo. I know matagal na kami ni Diego but hindi ko din maiwasan na di maapektuhan pag anjan si Dennis. >3< Masama na ba akong babae nyan?

“Great!” nagpipigil na saad niya. “Kaya ka pala nawala. Girls’ noon out huh! Bakit ba di ko inasahan ‘to?!” naiiyak na ako. TT__________________TT

“Labs… please makinig ka muna?”

“No.  Not now. I need to go somewhere” and then he left.

Wala na. Naiyak na talaga ako.

“It’s okay Bell. You can sort things out. I believe in that” sabi ni Fred habang hinahagod-hagod ang aking likod

“Woooah?! English yun Fred!” biglang saad naman ni Sam

“Aish!” death glare mula sakin. Nag-eemo ako rito tas may mga ganyang hirit. Pffft! “Mga baliw!” =___________________=”

❀❀❀

0o. Diego’s POV .o0

“Oy mga pre! Sige lang. Tagay pa!”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 30, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FOOLS who only look at each other...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon