“Fred, nakapag-review ka na ba?” tanong sakin ni Bell. Andito na ako sa school. Ilang minutes nalang start na ng first subject namen.
“Oo. Nagbasa ako kagabi. Wala kasing magawa. Nakakasawa nang kakulitan si Kuya.” =3= palibhasa, minsan nalang ako pansinin nun. Puro Ate Ava nalang. Pag mag-uusap naman kami, puro tungkol dun sa arranged marriage. Hanubeeeeey! >______________<
“Buti ka pa. Mamaya, magre-review na talaga ako. ‘To namang si Diego kasi, pinag-aalala ako.” >3<
“Bakit naman?” tanong ko.
“Eh kasi, tignan mo, wala sila ngayon. Nagpa-practice. Whole day sila ngayon para naman masulit nila ang oras kasi exams narin naman next week.” Sabi niya na halata talaga ang concern sa boses. Oo nga! Wala sina Ax at Diego. Ibig sabihin, wala din si…….
Automatic na nag-U Turn ang leeg ko patungo sa upuan ni Vazquez. =_______________= WALA din siya. hmmmmmm…
“Oh? Sino hanap mo? Si Vazquez? Hindi rin yun papasok ngayon, malamang!” sabi ni Sam. Tss. Wala na talagang nakalagpas sa paningin niya!
“Pssssssssssssh ! Hindi noh! Lumingon lang ako kasi akala ko may tumawag saken” =____________=
“Talaga lang hah! Huling-huli kana, nagpapalusot pa!” sabi niya. Hmmp! “Nga pala, kahapon wala siya eh. Nagtataka nga sina Ax at Diego. Wala man lang pasabi.”
“Talaga?” nagulat naman daw ako dun noh -_________________-
“Yea. Ang akala ko nga magkasama kayo. Hahahahahahahaha” (─‿‿─)
=__________________= “At naisip mo talaga yan ah?!” sabay titig ng masama sa kanya.
“Haha. Edi joke lang! joke! Pssssssh!” mukhang nainis si Sam. aba! Siya pa may gana mainis ah! pektusan ko to eh! ( ̄ー ̄)
“Uy Fred, Sam! Gym tayo! Dalhan natin ng lunch sina Diego at Ax!” pahayag ni Bell. Lunch break na namin ngayon eh. Malamang, concern citizen sa boylet nya. Hahaha. “Kawawa naman labs ko, baka gutom na yun.” =_______________________= Seriously?
Pagkapasok namin sa gym, sakto namang break na din nila. Buti naman, para hindi na namin kelangan maghintay noh! psssssh! >______________>
“Laaaaaaaaabs!” Yun lang! kung makatakbo Bell ah? parang ilang taong hindi nagkita. Magkasabay kaming naglakad ni Sam papunta sa kinaroroonan nila.
O/////////////////////////////////////////O
Bakit kasama nila yan? Gosh!
“Uy, andito pala crush ko eh!” – Ax. Napakalapad pa ng ngiti. (;一_一) Nakaka-inis ah! Ngayon pa talaga naisipang magkalat. Nakakahiya naman kay----- Oh crap!
Pakealam ko ba? >____________________> May feelings ka kasi! Sagot ng utak ko! Eeeew! Wala kaya! In denial ka lang! Haruuuuuuuuuuuuu! Kinakalaban na ako ng sarili ko! O﹏o
“Tumahimik ka nga jan Ax!” sagot ko nalang.
“Fred, Sam, isama na natin si Vazquez.” Sabi ni Bell.
“Chris nalang.” Sabi naman ni Eli… Vazquez nga!
“E di okay! Ayos! Masaya to! Hehe! Di ba Fred?” sagot naman ni Sam na para nang clown kung makangiti. Yung ngiting yun, may kahulugan! Tinitigan ko naman siya ng masama sabay tingin kay E—Vazquez!
“Okay lang.” sagot ko na naka-smile. Pilit na smile! -______________-
“If you’re not comfortable with my presence, just tell me. Aalis nalang ako.” mahinang sabi ni Vazquez saken. Halatang ayaw niya iparinig sa mga kasama namin na busyng-busy sa pag-se-set ng kakainan namin. Buti naman kasi may maliit na table dun sa gilid.
BINABASA MO ANG
FOOLS who only look at each other...
Teen FictionON EDITING PROCESS. MAJOR EDITING :(