F I V E

1.8K 62 0
                                    

Luna's POV


Everything is set. Pirma na lang..
Sana pumayag sila para I can visit Caramoan at the same time..
Tinawagan ko si Cha, at sinabi nya na pupunta si Ross sa office to finalize everything. I don't know pero kinabahan ako. Naghanap ako ng maayos na damit, white long sleeve na lang na off shoulder, then a red skirt.. Kinulot ko ng bahagya ang buhok ko. Alam mo yung pakiramdam na parang makikipagdate ako. Hahahaha..


Pagbaba ko,matamang nakatingin si Yaya at nakangiti.. Anong meron?


"Ang ganda ganda mo ngayon iha. May date ba?" - tanong nya..

"Si Yaya talaga oh! Alam nyo po na ang alaga nyo pa rin. May client po kasi.. Business to Ya"- sabi ko at nagpaalam na para umalis..


After a long drive, dumaan ako ng Coffee Shop para mag take out ng breakfast. Good for 3.. Tinawagan ko si Thea para ipayos ang isang mesa sa loob ng office ko..
Hay naku! Ang weird ko.. Bat ko ba pinaghahandaan ang shebang na yun? Geez! Wag kang magselos Baby, business lang to:)

Pagkarating ko ng office.. Mukhang tanga ang ngiti ni Thea. Nang aasar eh..

"Morning... May date? Este meeting?"- ngiti nya pa. Buset! -___-


"TSE! Meeting to kaya dapat presentable. Breakfast mo bakla.."- sagot ko sabay iwas ng tingin..


"Luna, Luna, Luna.. Magkaibigan tayo. Magtatago ka pa ba? Pero wag mong kakalimutan. Hindi sya si Rich, at higit sa lahat she's someone's property."- sabi ni Thea. Nalungkot ako sa katotohananh yun ah.. Hayyy..

"Halata ba masyado? N-namimiss ko si Rich eh at parang nabuhay sya sa katauhan nya"- naiiyak kong sabi.


"Alam ko yun.. Pero hindi sya yun."- sabi ni Thea. Tahimik akong pumasok sa opisina ko at hinanda ang pagkain namin..


Naupo ako at napahawak sa kwintas namin.. Hay naku Baby! Sorry..
Business lang to
Pumikit ako at para wag tumulo ang luha.. Kaya ko.. Aja! Hahaha.
Hindi ko namalayan na naka idlip ako..

"Baby, b-bat mo ako iniwan? R-rich, please stay.."


"Luna? Luna? Luna?" - sabi nung boses and when I open my eyes..

"Thea? Ross?" - gulat kong sabi..


Ross POV


Damn! Late na ako ng 30 mins.. Traffic. Nakakahiya kay Luna to think na kami ang may kelangan sa kanya... Dyos ko naman!!!


Pagkarating ko sa opisina nila..
Nakatitig yung babae sakin at....

"R-rich?"- tanong nya. Sino ba yun?


"Ahm excuse me. Im not R-rich? Im Ross. I have an appointment kay Ms Luna Palma.."- sabi ko na tila ikinagulat nung babae.


"Sorry.. May kamukha ka kasi.. Akala ko ikaw. Tara sa office nya"- sabi nya sabay tayo. Sumunod na lang ako..
Nakita naming nakaidlip si Luna pero....

"R-rich.. Bat ka umalis? Bat mo ako iniwan?"- sabi nya. Rich na naman? Sino ba yun? Teka, nananaginip sya and she's crying??

Nilapitan sya nung babae or Secretary maybe..


"Baby, b-bat mo ako iniwan? R-rich, please stay.." - sabi ni Luna..


"Luna? Luna? Luna?" - gising nung babae kay Luna...


"Thea? Ross?" - gulat nyang sabi na tila nagugulat. Ang fragile nyang tingnan.. Naiiyak pa..


"Nananaginip ka.. Okey ka lang? Sya na naman ba? May meeting ka pa di ba?"- sabi nung Thea..

Ngumiti sya ng may pait at nag ayos ng sarili..

"Lagi naman sya eh.."- mapait nyang ngiti. Baliw ba to? Iyak tapos ngingiti?

"Oh Hi Ross! Sorry about that.. Hhmmmm.. Tara! Breakfast muna tayo.."- pag iiba nya sa usapan..


So, yun nga ang nangyari. Pinag usapan namin ang future business namin pero wala ako sa focus. Parang gusto kong malaman kung anong meron. Gaya ng sabi ko, ngumingiti sya but her eyes is full of emptiness and longing.. Parang ang tagal nyang may kinikimkim.. And holding on? For what? Who? I don't know.. Sinungitan ko na sya..

"Okey na siguro to at professional naman kayo. Sana maayos to"- sabi ko at medyo sumimangot sayo.

"Yes Ross. We are professional at lahat ng tao ko dito"- diretsa nyang sabi.


"I'll go ahead"- tangi kong nasabi.

AN:

Nawawala ako sa flow ng kwento ko. Hahahaha. Kalowka!

Hi Babe:)

C.V.T

Our Lovestory: S E Q U E LTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon