F O R T Y O N E

331 24 4
                                    


Luna POV


Nagising ako sa haplos ni Ross sa pisngi ko.


"My sweet little moon" bulong nya. Isang tao lang ang nagsasabi sakin nun.


Marahan kong iminulat ang mata ko to found out na naluluha sya. Napabalikwas ako ng bangon.


"Hey, are you okay Babe?" nag aalalang tanong ko


"O-oo naman. Masaya lang ako na kasama kita ngayon" sagot nya sabay ngiti


"Kainis ka! Pinapakaba mo ako. Akala ko kung anong nangyari sayo." Bahagyang pinitik ang matangos nyang ilong


"Don't do it again." Dugtong ko at marahan syang tumango.


"Kain na tayo. Kanina pa kita ginigising eh" yaya nya sakin


"Sige, una ka na. Maghihilamos lang ako saglit saka mumog. Amoy laway pa ako eh" sabi ko.


"Kahit ano namang amoy mo,, mabango ka pa din. Hehehe" sagot nya


Inirapan ko na lang sya, napaka bolera.


Pagpunta ko sa kusina, naka ready na lahat. Kakain na lang talaga ako.


Pumunta ako sa likod nya at niyakap sya. Hinalikan ko sya sa batok.


"Thank you, Ross" sabi ko. Nag effort talaga sya to cook for me.


"You're welcome Princess, let's eat" sagot nya


Out of nowhere, bigla kong naalala yung kaibigan nya. Si Cha.


"By the way Babe, kumusta si Cha?" tanong ko na tila ikinabigla nya


"B-akit mo naman natanong?" pagbabalik tanong nya


"Well, muntik tayong maghiwalay last time dahil sa kanya. To be honest, pinuntahan ko sya that day to ask something about you" sabi ko habang naghihimay ng isda.


"To ask something about me? Ano naman yun?" tanong nya. Ang cute nya, nakakamay.


"Well, kung san ka nag aral before. I want to know you more at sya lang ang alam ko na makakatulong sakin. But then, it turned out sour that day." Sabi ko sabay haba ng nguso. Kasi naman, iba sinabi ng babaeng yun saka nagulat ako may picture sya namin ni Rich kaya nagalit tong isa eh.


"Sorry about that, hindi ko alam kung bat iba ang sinabi nya. Dati nya pang sinasabi na kami since college. Gusto kong maniwala.." sagot nya at mataman lang akong nakikinig. Medyo may kirot kasi kawawa naman si Cha. I didn't mean to love this person and hindi ko naman kasalanan kung minahal din ako nito.


"Pero ewan ko, may parte ng pagkatao ko na nagsasabi na hindi and maybe we're just good friends until I met you. Lahat ng bakod sa nilagay ko sa sarili ko, tinanggal mo ng ganun ganun na lang" sabi nya sabay ngiti. Nagpacute pa. Gaga! Hahaha.


"And I'm happy." Sabi ko.


"Thank you for loving me mula noon hanggang ngayon" sagot nya sakin.


Mula noon?


"Nagsisimula pa lang tayo. Kung maka noon ka naman Babe.Hahaha.

Pero masaya ako. Sobra" ngiti ko sa kanya.


"I think you need to talk to Cha. Magkaibigan kayo" dugtong ko pa.


"I will, kelangan ko naman talaga syang puntahan. Kaibigan ko sya and she was there nung mga panahong kelangan ko ng kasama. Mag uusap lang kami, para ayusin. I love her because she's my friend." Sabi ni Ross at ngumiti lang ako. 


Hindi ako nagseselos, may tiwala ako kay Ross. Pero kay Cha, wala. Base sa huli naming pag uusap, mahal nya si Ross at hindi ko sya masisisi kung bat nya nagawa yun.


Takot lang sya na mawala to, alam ko ang pakiramdam ng mawalan.


Author's Note:

Next chapter will be private Loviesss *wink wink*

-Keith

Our Lovestory: S E Q U E LTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon