Luna POV
Ang sakit na pinagdududahan nya ang pagmamahal ko sa kanya..
Andito sa lugar kung saan nakakampante ako.."Baby, b-bat ganun? A-alam mo na-naman na s-ya na di ba?" Di ko napigilang maiyak sa puntod ni Rich.
"A-lam mo k-kung p-panu ako m-magmahal di ba? Mahal ko sya Baby dahil sya si R-Ross.." ngiti ko habang uniiyak pero sa tuwing naaalala ko ang nangyari.. Sumisikip ang loob ko..
"Ang tagal kong h-hiniling na s-sana makapagsimula na ako ng wala ka, eto na pero bat g-anun? H-Hindi ako sapat.. A-ng s-sakit.. mukhang mas ma-sakit pala to kesa nung na-wala ka sa p-iling ko.. K-asi k-asama ko sya pero di m-agawang p-aniwalaan ako.." iyak ko sabay ihip ng malakas na hangin.."N-iyayakap mo ba ako? Kelangan ko yan ngayon."- sabay hawak sa kwintas namin na Hindi ko maintindihan kung bat biglang nagdikit at napaluha..
"Sya ba yan Babe?" - tanong ni Ross. Napatingin ako sa kanya.. P-anu nya nalamang andito ako?
"Ah o-Oo.." sagot ko na Lang..
"B-baby, si Ross.. Ross met Rich.." mukhang tangang pagpapakilala ko sa kanila..
"Hi brad! Nice meeting you." Sabi nya..
"I've known her since I was a kid. Bestfriend sya ni Kuya.. Si Rich ang bantay ko pag wala si Kuya.. Taga sundo, taga hatid.. ganun.. after graduation nagtapat sya..." panimula ko sabay pahid ng luha.. Muling nagbabalik ang lahat sakin pero kelangan ko tong gawin para sa ikakatahimik ng taong katabi ko, ng taong mahal ko ngayon..
"Alam mo ba na hinaharang nya at ni Kuya lahat ng nagtangkang manligaw sakin.. Hahaha. Kasi that time nangako sya sa parents ko na hahayaan nya muna akong maka graduate bago sya magtatapat..
N-aghintay sya ng ganun katagal, ganun katagal nya akong inalagaan.." patuloy ko.."Ang g-galing nya naman.. A-ng tyaga nya.. M-ahal ka nya talaga Kaya d-di naman nakakapagtaka na minahal mo sya.." sagot ni Rich.. Kaya Ayokong Sabihin sa kanya eh.
"Di sya mahirap mahalin... Nung naging Kami.. She was my everything.. human alarm clock, tagaluto, tagahatid, lahat.. She's my other half, she was my person.." Sabi ko sabay hikbi.
Nagpatuloy ako sa pagsasalita.."Kaya minahal ko sya ng higit pa sa alam ko pero nung binawi sya sakin.. Nangangapa ako nun, hindi ko alam kung san ako magsisimula kasi ang Dami naming p-lano.. A-ng h-irap na yung I-sang tao na kinasanayan mo sa isang iglap nawala ng ganun ganun na Lang.. Yung isang taon na pagkamiss ko sa kanya, nadagdagan pa Hanggang sa..." Putol ko at Tumingin sa kanya..
"D-umating ka.. Natutunan kong buksan to para sayo.. M-agkamukha man kayo pero alam kong magkaiba kayo.. Iba si Rich, iba si Ross.. Malambing sya, masungit ka naman.
Matagal ako bago nainlove sa kanya, nainlove naman agad ako sayo.. I don't know Ross ang gagawin para paniwalaan mo ako na ikaw ang mahal ko at hindi ang alaala nya.. I know she's happy for me.. K-kaya ayokong sabihin sayo na you exactly look like her kasi eto.." - napahikbi ako. Naramdaman ko na inakbayan nya ako at inilapit sa kanya..
She kissed my hair, temple.."S-sorry Babe, I was not in myself. It wasn't me.. I felt you betrayed me when I saw her picture but hearing those words from you.. I should have trusted you... I'm so sorry. Can you give another chance?"- tanong nya sabay halik sa buhok ko..
Tiningnan ko sya na nagtatanong.."R-rich, let me take care of her. Siguro naman alam mo na sinabi ko na yun sayo dati pa.."- Napakunot ako ng noo sa sinabi nya.
"She will always be our Princess but we both that she's mine now. She's my kryptonite, she's my sweet little moon.." - mas napakunot pa lalo ang noo ko sa sinabi nya.. Kryptonite? Sweet little moon?
"I will love her in my own way, hindi ko man malampasan ang pagmamahal mo sa kanya, mamahalin ko pa rin sya... Mag chill ka na dyan. I'm in charge" - ngiti nya sakin. Nginitian ko sya..
"Let start all over again?" Tanong ko sa kanya. I'm willing to take another risk for this love..
"No. Let's continue what we have started Babe.. I love you" - sagot nya sakin at ginawaran ako ng mabilis na halik sa labi..
"I told you bro, she's mine now.. Hahahaha" Sabi nya sabay turo sa puntod ni Rich. Crazy.
Nagpaalam kami ni Ross sa puntod ni Rich ng magkahawak kamay at may ngiti sa labi..
AN:
Malapit na ang ending Lovies :)
I'm working on my upcoming story, sana basahin nyo kahit makupad ako. Hahahaha.
BINABASA MO ANG
Our Lovestory: S E Q U E L
RomanceThe SEQUEL. Rich and Luna lovestory. Kwintas? Memories? Forever? Hope? Chance? Love? Ever after?