SEVEN
Luna POV
Lub dub lub dub lub dub..
Oh my Gosh! What did I do?
Nakakahiya ka Luna.. Nakakahiya talaga..
Geez! Iisipin nun na type ko sya.
Stupid Luna! Stupid! Stupid!
Agad agad kong tinawagan si Thea sa opisina at nag kwento sa nangyari.."Oh my golly! Baka isipin nun may gusto ka sa kanya, bakla ka! Hahahaha.
Pero Im just curious te. Reaksyon nya? Feeling mo?"- nakangiti nyang tanong.."I don't know pero parang nagulat sya kasi she know me. Di ko alam.. "- sagot ko. Nakakalito naman talaga ang expression ng mukha nya eh.. Parang kilala nya na ewan ko..
"Ano yun bakla? Teleserye lang ang peg nyo?"- Komento ni Thea
"Gaga! Hindi naman eh.. Klarong klaro kasi sa utak ko yung mukha nya.. "- sabi ko habang nakatingin sa labas...
"Hahahaha. HS lang? Umayos ka nga.. Para kang tanga dyan. "- sabi nya sakin sabay bato ng nilukot na papel.
"Tangina! Boss mo ako di ba? Makatawa ka dyan?"- sabi ko ng pabiro..
"Taena mo. Boss lang kita pag office hours uy! 5pm na uy. Barkada na tayo.. Hahahaha"- sagot nya. Ay oo nga! Peste!
"Bat ba kita naging kaibigan?"- tanong ko na natatawa..
"Para makita ko ang HS moment mong pang tanga! At eto pa hah! Ang plastik mo sa harap ng shibs na yun. Hahahaha"- komento nya..
"Ano?"- nagtatakang kong tanong..
"Umamin ka nga sakin. Do you like her? Lagot ka kay Rich. Hahaha. Masyado kang pababae sa harap nun eh kung tutuusin naman, clumsy ka.."- pang uuyam nya...
"TSE! Naiirita nga ako dun eh kasi napakayabang nya at masungit pero parang...ewan ko.."- sagot ko
"Pero seryoso ako Luna. Kamukha lang sya ni Rich pero hindi sya yun.. Wag mong ipagkamali ang nararamdaman mo sa nakikita mo. Kamukha man sya pero alam natin kung asan na si Rich. She's with our creator. Kapitan mo yang hearty mo kasi she's with someone else... Masasaktan ka lang.."- sabi ni Thea habang nakatingin sa mga mata ko..
"Alam ko naman yun. Rich is Rich. Ross is Ross. Same face but they are two different people..."- sagot ko..
Cha POV
"I don't like her."- sabi ni Ross
"What? Who?"- sabi nya out of nowhere.
"Luna.. I don't like. She creeps me out.."- sabi nya. Bakit kaya?
"Why? She's kind and pretty Ross"- sabi ko naman..
"I know. Im just afraid of her na hindi ko maintindihan kaya I don't like her. Alam mong ayokong maging kahit close kahit kanino.. Even you.. Dati.."- sabi nya. Well, it's true..
"Well, may I remind you Miss. Im your girlfriend"- sabi ko with a smirk..
"Yeah. Girlfriend. Literal na kaibigang babae. Kaya tuloy akala ng marami jowa tayo eh.. Kasalanan mo.."- sabi nya.
Oo readers, magkaibigan lang kami ng hunghang na yan.. Girl-friend. Hahaha. Hhmmmmm.. Maasar nga to.."Bakit? Ayaw mo ba? O ayaw mong isipin yun ni Luna? Why do I have this feeling na may tao ng nakakagulo dyan.."- sabay turo sa dibdib nya..
"Wala. Matibay ang bakod nito.."- sabi nya with a smirk..
"Really? Let see girl friend.."- sabi ko na lang..
Kahit kelan di napipigilan yun lalo na kung ikaw mismo ang kusang nagbubukas nito ng wala kang kamalay malay.. Kabahan ka kung ikaw mismo ang kinakabahan sa tuwing andyan ang taong yun.. Kusa yung dumarating sa mga di inaasahang pagkakataon.. Kusang nararamdaman.. Sadyang marunong makakilala ang puso sa tunay na nagmamay ari nito.. :)AN:
Ayan. Single naman pala eh:)
C.V.T
BINABASA MO ANG
Our Lovestory: S E Q U E L
RomanceThe SEQUEL. Rich and Luna lovestory. Kwintas? Memories? Forever? Hope? Chance? Love? Ever after?