S I X

1.7K 55 0
                                    

S I X

Luna POV

Kamukha sya ni Rich pero nuknukan ng ewan. Anong akala nya? Basta basta ang kompanya namin? Ang mga tao ko dito? Sila ang lumapit samin and she's acting that way. Napakayabang ng shibs na yun. Geez! I've decided na pumunta sa wash room. I need to calm myself. Hinawakan ko ang kwintas namin..

"Baby, pengeng pasensya mo.."- sabi ko sa sarili ko.. Hay naku. Buti na lang si Cha ang makakasama ko going to Caramoan kasi kung yung shibs na yun. Naku talaga! Mauubos pasensya ko sa kanya.. Demonyo sya!
Retouch na lang ako, where's my hanky?
Naiwan ko pa ata sa office ko.. Hay naku!
Pag balik ko. I saw Ross, bat bumalik to at hawak pa ang panyo ko..

Tumikhim ako..

"Yes Ross? May nakalimutan ka ba?"- tanong ko with blank expression on my face..

"A-hhmmm yeah? Yung panyo ko kasi naiwan. Di ko makita.. This is not mine"- taas nya sa panyo ko.

"Actually, its mine. Ano bang kulay? Let me help you"- sabi ko at lumapit sa kanya. Nakihanap na din.. And since may kaliitan ang office ko.. Paikot ikot kami. There! Saw it. Pagtayo ko at pagharap....

Face to face kami at super magkadikit ang mukha namin.. Hindi ko maiwasang titigan ang buong mukha nya..
Kilay, pilik mata, hugis at ningning ng mata, ilong at lips. Bat ganun? Kabog ng dibdib ko.. Ang kabog na to? Ganito ang naramdaman ko everytime na malapit si Rich sakin.. Hindi alam sa mga kamay ko kung bakit hinaplos ang pisngi nya.. It feels so right. Nagulat ako sa reaction nya na nagbalik sa katinuan ko.. Hinawakan nya kasi ang kamay ko..

"S-sorry.. M-may d-umi kasi.. T-ama, may dumi ka kasi sa mukha. Eto na yung panyo mo"- sabi ko at binigay sa kanya ang panyo nya..

"A-ahh okey... Una na ako.. Thanks. Panyo mo" - sabi nya..

"Ingat"- tangi kong nasabi..

Ross POV

Nasa elevator na ako ng di ko makapkap ang panyo ko sa bulsa. Naiwan ko. Pagbalik ko, wala ang Secretary ni Luna pero since bukas ang office nya. Pumasok na ako. Wala naman akong kukunin dito eh..

Hanap hanap hanap hanap..

Ibang panyo ang nahanap ko..
Ang bango nya.. I know this scent...
It's so familiar. San ko ba to naamoy..
Sumasakit ang ulo na mag isip..
Blurreddd ang nakikita ko sa utak ko..
Pero malinaw na malinaw ang sinabi ko..

"My heart will always remember Baby.."

"Goodmorning Buwan.."

Kanino ko sinasabi yun? Buwan? Fascinated ako sa buwan dahil di ko alam pero sino si Buwan? I know its my voice..
Sino? Sino ang babae?
Bumalik ako sa katinuan ng marinig ang boses ni Luna..

"Yes Ross? May nakalimutan ka ba?"- tanong nya sakin

"A-hhmmm yeah? Yung panyo ko kasi naiwan. Di ko makita.. This is not mine"- sagot ko, taas sa panyo ba hawak ko.

"Actually, its mine. Ano bang kulay? Let me help you"- sabi nya. Nakihanap na din sya but what happen next..
Di ako mapakali ang pakiramdam ko...

Bigla syang humarap sakin kaya halos magkadikit na ang mukha namin but to my surprise.. Tinitigan nya ang mukha ko na tila kinakabisado.. Kilay, mata, ilong, lips. Her eyes seems so familiar with my face lalo ng hinawakan nya ang mukha na medyo ikinagulat ko. Bigla nyang binatawan ang mukha ko..
At may kung anong panghihinayang akong naramdaman..
Parang ang tagal kong hinahanap ang hawak na yun.. And sa ginawa nya. It feels so right.. Kahit alam konv nagtatanong ang mukha ko ngayon..

"S-sorry.. M-may d-umi kasi.. T-ama, may dumi ka kasi sa mukha. Eto na yung panyo mo"- sabi nya at binigay ang pango..

Nagpaalam na ako bago pa ako may magawa na di kaaya aya..
Nakakahiya man pero nung hinawakan nya ang mukha ko. Gusto ko syang halikan. Ang inosente ng mukha nya.. Sweet and innocent...

AN:

Ayan na:)

C.V.T

Our Lovestory: S E Q U E LTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon