TWENTYONE

1.3K 60 1
                                    




Ross POV

"Wag kang mag promise sakin Ross. Tuparin mo. Im taking my chances again, with you.. Pero wag kang mangako kasi di natin alam ang mangyayari sa mga susunod na araw.  Basta iingatan mo ang sarili mo and gawin mo na lang.. Hah?"- I don't know pero nakitaan ko sya ng takot. May mali ba sa sinabi ko?







Niyakap ko sya..



"Baby, hindi ako mawawala sayo. Mahal kita. You're my kryptonite.." - nahinto ang sasabihin ko kasi bigla sya naiyak..







"Ross, don't say that.. P-please.. Yang mag sinasabi mo ngayon.. Sinabi nya din sakin pero she left me.. Please.. Don't say sweet words.. All I want is for you to love me in best way that you can.. Im happy cos I have you and I want to cherish every moment that we're together.. "- sabi nya.
Shit! Kaya pala! Hirap ng di mo alam kung sino ang kalaban mo. All I know her name is Rich, that's it. Ang hirap maging ako kung maaalala nya sakin ang taong yun..








"I don't know kung anong meron sainyo pero Im not her. Hinding hindi kita iiwan Baby.. I Love you. Please keep that in mind.."- nakita ko ang pagngiti nya. Buti na lang..









"I will and I love you too." - sagot nya.. Nakikita ko sa mga mata nya na totoo ang mga sinasabi nya..
Buti naman..
I really need to know who is she..
But ganito ang naging takot ni Luna..






"Baby, I want to meet your family.."- sabi ko.. Ngumiti sya..






"Oo naman.. Matutuwa silang makilala ka.. Weekend?" - tanong nya..








"Oo naman.. Magugustuhan kaya nila ako?"- tanong ko. Bigla akong kinabahan.









"Syempre naman.. "- ngiti nya sakin. Hay, Im the luckiest girl alive because of this girl infront of me..






"Wanna eat? I will cook"- sabi nya..



"Sure. Lutuin mo?"- tanong ko..








"Sinigang na hipon na lang siguro. May stock ako sa unit ko saka may dessert pa dun.. I baked it actually. Hehehe"- sabi nya. Ang ganda nya..






"Tara! Practice mo yun pag mag asawa ba tayo." - sabi ko sabay kindat..








"tSE! Hahahaha"- pagtataray nya..







Pagdating namin sa unit nya..
Simple lang to.. May painting.. Books pero mapapansin mong mahilig syang magluto.. Ang daming cookbook eh.. Sumunod ako sa kanya sa kusina.. At wow!




"I did know na hindi ka lang basta marunong.. Para kang may resto kitchen dito sa unit mo.."- sabi ko na lang. Panu ba naman kasi mas malaki pa ang kusina kesa sa sala nya..
May oven sya so nagbebake pala sya..
2 door ba ref and when she opened it.. Wow! Tataba ako nito pag dito kami kakain..







"Hahahaha. Baliw ka! I don't know pero nainlove ako sa kusina eh.. Nag aral pa ako Baby nun.. Ayun! Eto ang nangyari.. I have this obsession na dapat kumpleto ang kusina ko from kitchenware hanggang sa mga lulutuin ko.." - sabi nya habang nagluluto na.. She's cute..





"Mukhang tataba ako nito ah.."- biro ko sa kanya..








"Dapat lang noh! Napakapayat mo kaya.. Sabi nila, when you're in a relationship tapos you're gaining weight ibig sabihin, naaalagaan ka ng tama.. Kaya dapat tumaba kang palito ka.. Hahahaha." - pang aasar nya pa..






"Ah ganun.. Kung gahasain kaya kita ngayon?"- pagbabanta ko. Subukan nya magkamali ng sagot, gagahasain ko talaga sya. Hahaha.







"Oh? Pedeng after ko ng magluto?"- sabay kindat nya pa.. My God! My girlfriend is teasing me..





Then humalakhak pa sya.
Oh well! All I can say is.. Im Happy. My happiness is right infront of me..








"Wait lang Luna.. Di ba may bahay ka naman? Bakit may condo unit ka pa?"- tanong ko. Ang dami kasing bahay.









"Well, this unit is mine and yung kinoconsider kung bahay ngayon is bahay ni Rich. Ayokong ilihim yun sayo at matagal na akong nakatira since the.."- pagputol nya sa dapat nyang sasabihin..








"Since what??"- tanong ko. Gustong kong malaman kung ano ba talagang nangyari kay Rich..










"Basta Baby. I don't want to talk about it. She's my past and you're my present probably my future. Ipabalato mo na sakin ang parteng yun.. Pede ba?"- ngiti nya sakin.










"Okey, no prob" - pag sang ayon ko. Pero Im eager to know kung anong meron kay Rich at kay Luna noon. Hindi ako mapapakali hanggat hindi ito tuluyang nakakalimutan ni Luna..
I need to know her past.




AN:

Ayan na Lovies😊😊

Babe, see you very soonest😊😊
Eto na rin yung update😄😄😄

Our Lovestory: S E Q U E LTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon