Luna's POV
"Babae! Tapos na po ang office hours. Bilisan mo na dyan at may sundo ka" – sabi ni Thea habang nakasilip sa pinto.
"Oo na, inaayos ko lang to para bukas. Papasukin mo na sya dito" – sagot ko habang nakangiti.
"Hi Babe" – bungad sakin ng nilalang na kanina ko pa gustong makita at umupo sa tapat ko. Mataman akong pinagmamasdan.
"Hi Baby! Dyan ka talaga dumiretso? Sa upuan?" – tanong ko. Bastos na to, wala man lang yakap or kiss. Haha. Landi!
"Bakit Babe? San ba ako dapat umupo? Sa kandungan mo?" pang aasar nya sabay smirk.
"Aba't!?" – sigaw ko sa kanya na ikinatawa nya.
"Hahaha. I was just teasing you." – sabi nya habang papalapit sakin. I was just expecting for gentle kiss. But no..
Itinayo nya ako at bahagyang inupo sa table ko. She put my arms around her neck, her both hands is on my waist and started kissing me.
I can feel on her kisses that she missed me too. She's slowly biting my lower lip, she's teasing me.
"I missed you Babe" sabi nya after that kiss. But there's something on her kiss. I cannot explain it. Parang antagal namin di nagkita.
"I missed you too" sabi ko sabay haplos sa pisngi nya.
'"How's your day?" – tanong nya
"It was okay. Marami akong natapos. Kayo? Kumusta lakad nyo ni Kuya?" – balik tanong ko sa kanya.
"It's interesting. Marami akong natutunan sa Kuya mo" sagot nya.
"Interesting? Why? Anong meron sa location nung upcoming business nyo ni Kuya Gab? Ano naman natutunan mo sa Kuya ko? Pareho naman kayong business minded" natatawa kong sagot. Nag check lang sila ng location, marami na agad natutunan kay Kuya.
"O-oh! The location? It was okay Babe, marami akong natutunan sa Kuya mo" sabi nya habang titig na titig sakin.
"Hihihi. Why are you looking me like that?" tanong ko. Merong iba kay Ross today.
"Nothing. You're just so pretty and I cannot wait to take you out tonight" sagot nya sakin sabay balik sa upuan nya.
"Eto na po. Mabilis sana akong natapos kung hindi mo ako nilandi ng very light." – sabi ko sabay kindat. Hahaha.
"Miss. Be careful with your words. Baka hindi tayo sa restaurant dumiretso, pede naman sa bahay ko kung gusto mo. I can make some dinner for you and then..." sagot nya sabay kindat. Mas malandi ata. Hahaha.
"What? I was just telling the truth. Pero pede naman, if you want. Hahaha." Mas malandi kong sagot. Hahaha.
"Crazy! Are you ready?" natatawa nyang sabi.
"Yes! Let's go" sagot ko naman. Hinatak nya ako papalapit sa kanya and give me one more passionate kiss.
"I missed you so much Luna" ngiti nya sakin sabay hawak sa kamay ko. I just smiled. Kinikilig ako eh.
Nasa sasakyan na kami. She's driving carefully. I don't know, we are not talking but I feel contended. Chill lang. Then all of a sudden.
"Babe, magpatugtog ko" sabi nya out of nowhere.
"Sure, ang sarap tingnan ng gabi. Hindi masyadong traffic" sagot ko.
Yung tugtog, bakit ito? Heart like yours by Willamette Stone.
Sinasabayan nya pa to. I know she's Ross but this song is our song, me and Rich. Ayoko na lang magsalita.
How could a heart like yours ever love a heart like mine?
How could I live before?
How could I have been so blind?
You opened up my eyes
You opened up my eyes
Sleep sound, sleep tightHere in my mind, here in my mind
Waiting
Come close, my dear
You don't have to fear, you don't have to fear
Waiting
I'll see you soon, I'll see you soon
"Are you okay? Grabe ka makatingin Babe. Gandang ganda ka ba sa boses ko?" tanong sakin habang natatawa.
"Tse! Tunog lamok ka talaga. Hahaha" pang aasar ko sa kanya. Pero may boses naman talaga sya, yung kanta lang kasi. Never mind.
"Sabihin mo inlove ka naman sakin" sabi nya at tinaasan pa ako ng kulay.
Tumawa na lang ako. Just like what I've said before, Rich will have a special place in my heart but Ross is my person now and I love her so much.
Author's note:
Gusto nyong malaman ang nakalagay sa medical records ni Rich Sandoval mga Loviesss? Hihihi.
-Keith
BINABASA MO ANG
Our Lovestory: S E Q U E L
RomanceThe SEQUEL. Rich and Luna lovestory. Kwintas? Memories? Forever? Hope? Chance? Love? Ever after?