21.

245 15 2
                                    

Như mọi ngày, sáng Nin dậy sớm chuẩn bị đi chạy bộ như mọi ngày sẵn sẽ mua đồ ăn sáng hay đồ ăn để trưa nấu cơm. Vừa ra tới cổng thì thấy Jet đang đứng không biết làm gì cứ ngó nghiêng xung quanh.
Nin: "Ê thằng chó, làm gì sáng sớm ra đứng trước cổng ngó nghiêng như ăn trộm vậy? Mày làm chuyện gì xấu đúng không? Tao đi méc bác Korn nè."
Jet: "Mày im coi, tao đục mày giờ. Đang chờ người ta giao đồ tới được chưa. Mà làm gì sáng sớm đi đâu vậy?"
Nin: "Đi chạy bộ, sẵn mua đồ trưa nấu đồ ăn luôn."
Jet: "Ờ đi đi, cẩn thận đó."
Nin: "Ờ biết rồi, đi đây."
Nin đeo tai nghe vào rồi chạy đi, chạy tới gần khúc cua nhỏ thì rẽ vào. Chạy chừng 10p thì tới khu chợ thường ngày hay mua đồ ở đây, chợ cũng không lớn lắm nhưng bán đủ thứ đồ, bà con tiểu thương cũng thân thiện.
Nin: "Cô ơi, lấy cho con mấy ký xương ống về hầm nha cô, chặt sẵn dùm con."
Trong lúc chờ cô bán thịt chặt dùm mấy cái xương ống Nin có đi 1 vòng chợ mua thêm rau củ, trứng. Lấy xương xong lại chạy tiếp, đi đường tắt thêm 10p nữa thì tới chỗ bán hải sản mà Nin hay mua, lựa thêm tôm, mực, mấy loại cá ít xương nhiều chất dinh dưỡng. Kiểm tra đủ đồ rồi thì chạy theo đường cũ về nhà.
Về tới cổng thì được vệ sĩ giúp xách đồ để vào bếp, lên phòng tắm xong sẽ xuống nấu đồ ăn sáng cho cả nhà. Sáng nay sẽ có 1 chút sữa chua Hy Lạp ăn cùng với granola, quá là "heo thì" luôn.
Chay: "P'Nin ơi, sáng nay cho cả nhà ăn gì thế?"
Nin: "Sữa chua ăn kèm với granola, có thêm trà mật ong bạc hà. Chịu không?"
Chay: "Đương nhiên chịu rồi, hêh."
Nin: "Đi kêu mọi người hộ chị, chị còn vướng chút việc."
Chay: "Khrap."
Chay đi kêu mọi người dậy, Nin trong bếp tất bật tay chuẩn bị mọi thứ. Lấy nước bắt lên nồi luộc sơ xương lúc nãy vừa mua, rửa sạch rau củ rồi cho vào hộp để tủ lạnh trữ đông. Cho củ cải trắng, củ cải đỏ vào hầm cùng xương cuối cùng là cho khoai tây, nấm và su hào vào nữa, nồi canh hầm thơm ngon đầy dinh dưỡng cho mọi người cũng xong.
Pete: "Mày hầm xương à, nhìn ngon dị."
Nin: "Ừa, sáng nay đi chợ thấy xương cũng ngon nên mua về hầm, sẵn bồi bổ thằng Arm luôn."
Pete: "Trưa nay ăn gì?"
Nin: "Tao cũng chưa biết, chắc sẽ làm 1 món mà mọi người chưa thử bao giờ luôn. Lạ miệng lắm nha, ngon cực."
Pete: "Món gì mà nghe hấp dẫn dị mày."
Nin: "Thịt ba rọi kho tiêu, món này là bố nhỏ tao lần đó đi Việt Nam chơi được ăn thử xong khoái quá trời, bắt bố lớn tao làm cho ăn. Tao học lỏm được đó."
Tankhul: "Ô hổ, nghe ngon nha. Trưa mày làm đi."
Nin: "Ừ, trưa tao làm."
Dọn bàn ăn xong thì cũng đủ mặt hết, ăn xong Kim đưa Chay với Cau đi học luôn sẵn đường qua studio thu âm bài mới gì đó. Pol hôm nay ở nhà với Arm, việc giao hết cho mấy thằng vệ sĩ làm chỉ có việc gì quan trọng Pol mới lên công ty.
Pol: "Bé ơi, ăn cam nha."
Arm: "Aaaaaa....nhưm nhưm...ngon."
Pol: "Ăn táo nha."
Arm: "Nhưm nhưm...không ăn nữa đâu, này giờ ăn quá trời rồi."
Pol: "Vậy em coi phim đi."
Arm nằm nhàn nhã coi phim, có sẵn bắp rang còn có người hầu hạ nữa, sướng quá trời. Coi được nửa bộ thì Arm ngủ quên mất, Pol nhẹ nhàng đặt em xuống, tắt TV, đắp chăn rồi ngồi ở bên cạnh làm việc canh em ngủ.
Tới gần giờ cơm Tankhul lên phòng kêu Arm và Pol xuống, mở nhẹ cửa đi vào, nhẹ giọng gọi.
Tankhul: "2 đứa xuống ăn cơm, ba với chú chờ."
Pol: "Đợi tao chút, để tao kêu em ấy dậy."
Tankhul đứng bên giường nhìn Arm đang ngủ say, ánh mắt dịu dàng.
Tankhul: "Bây giờ 2 đứa mày đã có em bé rồi, mày phải yêu thương, chăm sóc nó biết chưa. Tao nhớ mẹ lúc trước khi có thai tụi mày mẹ mẫn cảm lắm, không được lớn tiếng, không được để nó khóc hiểu không. Có thời gian thì đưa nó đi dạo đâu đó cho khuây khỏa. Để tao biết mày làm nó khóc tao kêu thằng Porsche giết mày."
Pol: "Biết rồi, tao không để Arm phải khóc đâu, yên tâm ha."
Tankhul: "Ờ, kêu nó dậy đi rồi xuống ăn."
Pol quay qua kêu dậy Arm, đi rửa mặt cho tỉnh rồi xuống ăn cơm. Bữa cơm hôm nay toàn những món đặc biệt do Nin nấu, có thịt kho tiêu, canh chua và rau củ luộc chấm với thịt kho.
Tem: "Ê bây, nhìn ngon qua he."
Nop: "Nhìn đói bụng nha."
Kim: "Quá là xúc xích ủa lộn xuất sắc luôn."
K'Kan: "Nhìn hấp dẫn đấy, lên tay nghề nấu món Việt Nam nha."
Nin: "Ê Arm xuống đây lẹ đi, có canh hầm cho mày nè."
Arm: "Nhìn hấp dẫn ghê, mày nấu hả?"
Nin: "Đúng vậy, thấy ghê chưa."
Arm: "Ăn được không má."
Nin: "Ăn vô chết đó mày đừng có ăn, nhịn luôn nha."
Arm: "Thôi mà, tao biết mày nấu ăn ngon mà. Dọn lẹ đi, tao đói."
Nin: "Rồi từ từ, xới cơm đã."
Nhìn bàn đồ ăn trước mặt bụng ai cũng đánh trống múa lân hết cả lên, k'Korn vừa gắp miếng thịt lên thử ai cũng trông chờ món đó ra sao, chỉ thấy k'Korn gắp thêm miếng nữa ăn chung với cơm.
K'Kan: "Vị sao anh?"
K'Korn: "Ngon, rất ngon. Rất hợp ăn với cơm nóng, lần sau nấu tiếp món này cho ta."
Nin: "Mọi người mau ăn đi, nguội sẽ không ngon. Thử canh đi."
Pete gắp thử miếng rau kẹp chung với thịt ăn, tưởng không ngon nhưng ngon không tưởng. Thịt vị đậm đà ăn kèm với rau vô cùng hợp, ăn kiểu này hao cơm lắm nha. Pol chăm chú ngồi gỡ xương cá, sợ Arm ăn sẽ bị mắc xương, cẩn thận gắp vào chén cho Arm.
Arm: "Quá là ngon luôn."
Nin: "Ngon thì ăn nhiều chút, còn nhiều lắm. Ăn thêm rau cho có chất xơ."
Ăn xong việc dọn chén để cho tụi Kinn lo, cả đám Tankhul kéo nhau đi lên phòng xem phim. Dạo này thời tiết Bangkok nóng hơn lúc trước, coi dự báo thời tiết trên điện thoại có khả năng nhiệt độ sẽ lên cao hơn nữa, thời tiết nắng nóng thế này làm Arm thấy khó chịu trong người không muốn ra ngoài xíu nào.
Porsche: "Má, làm qq gì nóng dữ vậy trời. Định thiêu người ta hay gì không biết nữa."
Tay: "Nóng thiệt, may nãy tao có xịt khóa makeup chứ không thôi cái nền tao nó trôi theo tảng băng ở Bắc Cực bà nó rồi."
Chay: "Trời nóng như này thì chỉ muốn ở trong phòng hưởng máy lạnh thôi~~"
Tankhul: "Nóng quá trời ơi, cái máy lạnh nó không lạnh nổi luôn kìa."
Cau: "Ra đường giờ này có mà thành heo quay."
Pete: "Ăn dưa hấu đi cho mát mấy bạn."
Arm: "Dưa hấu này chiên ăn chắc ngon."
Nin: "Nóng quá này sảng hả Arm? Để tao đi lấy đá ướp mày chứ không thôi hồi này khùng lên thì khổ."
Big: "Quá trời mệt rồi, mới ra ngoài xíu mà tao với thằng Ken sắp thành khô mực tới nơi."
Ken: "Định thiêu thiệt hay sao vậy."
Nhìn mấy bé nhà mình trời nóng khó chịu ai cũng xót, k'Korn nhìn thì xót mấy đứa con nên đưa ra 1 quyết định sáng suốt chính là sẽ đưa cả nhà đi du lịch tránh nóng, nhưng sẽ đi đâu?
K'Kan: "Đi đâu để tránh nóng giờ anh, nóng muốn chảy mỡ luôn í. Cíu toi, cíu toi, cíu toi."
Pol: "Hay là về quê ngoại của Arm đi, chỗ đó khá mát mẻ, có sông có núi. Yên tĩnh thích hợp để nghỉ mát với dưỡng thai."
K'Korn: "Ý kiến không tồi, mai ta lên đường."
Kim: "De de de, soạn đồ đi chơi thoai."
Kinn nhìn Kim với ánh mắt kì thị, nó không phải em tao đứa nào nhận thì nhận đi, xin phép không nhận người quen ở đây. Kim biết Kim buồn đó.
Cau hí hửng chạy đi lấy kem ở tủ lạnh lên cho mọi người, trời nóng vầy được ăn kem thì còn gì bằng nữa. Mỗi người 1 cây ngồi xơi xong thì bị réo đi về phòng ngủ trưa hết chứ thức thêm chút nữa là khỏi ai ngủ luôn, gì đâu mà trưa còn giỡn um sùm. K'Korn k'Kan quá là mệt với lũ nhóc này.
__________________
Đăng bù hôm qua nhen, hôm qua đi hc về quên đăng, sorry nhen 🙇
Nhớ bình chọn cho tui nhe❤

Chiện Nhà Theerapanyakul Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ