26.

194 14 4
                                    

Ngày...tháng...năm...
Ở đây cũng trọn vẹn 3 tháng rồi, chuẩn bị phải về lại Bangkok vì còn rất nhiều việc và cũng tiện cho việc theo dõi sức khỏe của em bé và Arm.
Tay: "Ê bây, tự nhiên tao thấy buồn ghê á."
Pete: "Sắp về lại Bangkok rồi, chưa chơi đã mà."
Tankhul: "Ở đây thoải mái gần chết, tao thích ở đây hơn."
Ken: "Hay trước khi về mình chơi gì cho có kỉ niệm đồ đó."
Mọi người đang ngồi nói chuyện thì Nin chạy vào, vấp chân té sấp mặt. Porsche cười như được mùa, Nin cũng không tức giận mà còn vui vẻ nói.
Nin: "Ê bây, ăn cháo gà không?"
Big: "Gà ở đâu mà ăn?"
Nin nhướn mày cả đám nhìn theo hướng mà Nin chỉ, có 2 con gà đang đi loanh quanh kiếm mòi. Bas cười gian xảo hợp tác với Arm đi lôi kéo bà hàng xóm là chủ con gà đi chỗ khác, nhóm còn lại hợp tác đi săn gà.
Cau giả bộ đi ngang qua chỗ 2 con gà thăm dò tình hình. Chay và Tay canh chừng xung quanh coi có ai thấy không. Tankhul cầm bao chờ sẵn khi nào bắt được gà bỏ bao buộc lại.
2 bé gà ngốc nghếch đang ăn không biết chuyện gì tự nhiên từ đâu xuất hiện như 1 con gió chụp lấy em nhưng hụt, gà được phen hú hồn xách phao câu chạy tuột lông tại gà không mặc quần. Porsche chụp hụt gà trượt nằm dài trên đất nhìn 2 em phóng đi như ninja lead mà tức ứ chịu được. Pete bên này đứng chặng ngay trước đường đi của 2 em ánh mắt sắc bén như lúc nhìn mấy con bèo vây quanh Gát, canh chuẩn thời cơ chụp chân gà nhưng Pete tính không bằng gà tính con gà nhảy qua hướng khác, lại thêm 1 chiến sĩ ngã ngựa.
Chạy trời không khỏi nắng vừa rẽ hướng khác gặp ngay 2 anh zai Ken Big đứng chờ sẵn, dồn vào đường cùng như cách cai lệ dồn ép chị Dậu nên bé gà quyết đứng dậy đánh trả bằng cách sử dụng Hùng Kê quyền phóng cước làm cho 2 người giật mình theo phản xạ né ra chỗ khác, lại lần nữa cho 2 em cơ hội chạy thoát. Nin không thể ngồi yên được nữa quyết định lấy ra bảo bối cất dấu từ lâu chưa xài chính là ná thun, ngắm chuẩn buông tay viên đá bay với tốc độ ánh sáng trúng ngay thân cây kế bên gà chứ không trúng gà.
Quá bất lực nên cả đám chia nhau ra bao vây tứ hướng không còn chỗ thoát vây gà lại ở giữa. Sau 1 hồi gà bay chó sủa, tèm lem mặt mũi, đầu bù tóc rối cũng bắt được 2 con gà cho vào bao. Cùng lúc phía Bas và Arm cũng trở lại nên cả đám kéo nhau về nhà mần gà nấu cháo. Để tránh bị nghi ngờ thì Tankhul đã kêu mọi người đi tắm thay đồ mới để không bị ai phát hiện ra. Tem lúc này cùng mọi người ở ngoài đồng mới về tới.
Vegas: "Ủa đang làm gì dọ?"
Kinn: "Đui hay gì không thấy đang nhổ lông gà hả mày?"
Pol: "Ra ngoài chơi đi bé ơi, anh xin em đấy. Ra ngoài chơi ha, đừng nhổ nữa."
Pol bất lực năn nỉ Arm đứng dậy ra ngoài sân ngồi chơi đừng ngồi đây nhổ lông gà nữa, để k'Korn mà biết anh để cậu ngồi đây nhổ lông gà là ông nhổ tóc anh giống vậy đấy.
Năn nỉ 1 hồi thì mới chịu ra ngoài ngồi chơi để lại chỗ này cho bọn Kinn làm, những người ngây thơ vẫn nghĩ đây là gà mới mua hay được cho gì đó vẫn ngồi miệt mài nhổ lông để nấu cháo cho vợ ăn. Nhổ lông xong thì đem đi luộc, gạo được vo rồi cho vào trong nước luộc gà nấu để tăng thêm hương vị. Trời vừa sập tối thì cháo cũng chín, dọn ra bàn chuẩn bị ăn thôi. Nhưng đâu thể ngờ được 1 chuyện....
: "Bà cha đứa nào ăn trộm 2 con gà của tao."
: "Con gà nhà tao là gà vàng gà bạc, mày bắt mày đem về nhà mày nó mổ ông mổ cha mày lòi con mắt. Tao nguyền rủa đứa nào ăn cắp 2 con gà của tao cả dòng cả họ mày không sanh không đẻ không bảo toàn được nồi giống được đâu con, đi xe xe đụng, đi tàu tàu chìm, ở nhà nhà cháy, mày có vợ vợ mày ngoại tình, mày có chồng chồng mày theo trai...."
Job: "Má ơi ai chửi gì dữ dị trời."
Kan: "Thiện tai."
Ken thấy điều chẳng lành quay qua nói nhỏ với Nin.
Ken: "Hình như bả mất 2 con gà, mà hồi chiều mình mới bắt 2 con gà. Mày chỉ gà nhà bả hay gì dị?"
Nin: "Chết cha rồi, tao quên lỡ đụng vô cái loa của chỗ này rồi."
Cả đám toát mồ hôi hột, nhắc tào tháo thì tào tháo tới. Bác hàng xóm đánh hơi được nhà bên đây đang chuẩn bị ăn cháo gà.
: "Gà này mấy đứa ở đâu có vậy?"
Korn: "Nghe nói gà mới bắt hồi chiều, bác ăn không?"
Cả đám lúc này len lén đi ra cửa chạy trốn bỏ lại mấy con người ngây thơ chưa biết gì, Arm không thể đi theo mọi người nên chỉ có thể núp sau lưng Pol trốn.
Bà vừa nhìn dĩa thịt gà là biết ngay đó là gà cưng nhà mình mà đau lòng rơi nước.
: "Gà nhà tôi tôi cưng như trứng, hứng như hoa vậy mà các người nỡ lòng nào ăn nó như vậy chứ trời ơi."
Kan: "Bác sao ấy chứ gà này nhà bọn cháu vừa được cho hồi chiều mới mần xong mà."
: "Làm sao mà gà nhà tôi tôi không nhận ra được hả bác? Rõ là con nhà tôi."
Job: "Sao bác biết là gà nhà bác được?"
: "Mấy người còn giữ lông gà lúc mần không? Đem ra là biết liền."
Top bán tính bán nghi đem bọc lông định đi vứt ra cho bác hàng xóm kiểu tra thực hư thế nào. Vừa đem ra bác ấy đã ôm bọc lông gào khóc, cả nhà nhìn chả hiểu gì. Kim định quay qua hỏi Chay thì thấy cả đám kia đã mấy tích từ khi nào, đến cả bóng cũng chẳng có chỉ còn Arm ngoan ngoãn ngồi sau Pol lâu lâu lại ngó đầu lền nhìn. Kim lại hỏi nhỏ.
Kim: "Phải hồi chiều tụi mày bắt gà nhà bả đúng không?"
Arm: "Con Nin nó xúi tao chứ tao không biết gì hết."
Nop: "Là tụi mày bắt gà nhà bả?"
Arm: "Tụi nó bắt."
K'Korn phải đứng ra giải quyết chuyện này, đền cho bác hàng xóm 2 con gà khác thì mới chịu về. Xong chuyện cả đám mới mò về từ từ, về tới thì bị phạt quỳ gối ngoài sân, riêng Arm được ưu tiên hơi chút là được lót dép ngồi, dù cũng xót vợ dữ lắm nhưng vẫn phải phạt tội dám trộm gà nhà hàng xóm. Phạt xong thì lại lên ăn bình thường, ăn thấy còn ngon miệng hơn nữa cơ.
----5h sáng----
Trước khi lên xe về lại Bangkok thì mọi người có cùng đến thắp nhang cho bà và ba mẹ của Arm, còn chào tạm biệt những hàng xóm đã chịu đựng suốt mấy tháng qua còn không quên chào tạm biệt 2 bé gà. Cũng có dặn mọi người khi nào thu hoạch lúa thông báo 1 tiếng cho k'Kan hay. Kết thúc 3 tháng đi dưỡng thai cũng như đi nghỉ mát đến lúc trở về rồi. Hẹn gặp lại ở nơi làng quê này vào hè năm sau nha!
________________
Sắp tết r hen mấy bà, đăng xuyên tết luôn nha 🎇🎆

Chiện Nhà Theerapanyakul Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ