Từ sáng sớm ông bà hội đồng đã ngồi chờ cậu cả về, nên sau bữa cơm trưa ông bà hội đồng cũng vào phòng nghỉ ngơi do lớn tuổi nên hay đau nhức xương khớp. Còn cô hai Đỗ Hương do sáng nay đi chùa về bị say nắng, trong người thấy không khoẻ nên cũng đi về phòng nghỉ.
Bốn người còn lại thấy quanh quẩn trong nhà cũng chẳng làm gì nên cùng nhau đi đào trùng để ra bụi trúc ở bờ sông đầu làng câu cá. Thấy không có chuyện gì nói nên vừa đi Đỗ Tân vừa cất tiếng hỏi: "Út Hà nè, về cũng được mấy tháng nay rồi vậy em có đi đâu chơi chưa đa?"
Quốc Bảo trong lòng đang nghĩ cách để mở lời rủ Đỗ Hà đi chơi, nghe Đỗ Tân hỏi đúng ý nên Quốc Bảo cũng bè hỏi theo: "Ờ phải rồi đó, về đây cũng lâu rồi em có đi đâu chơi chưa đa?"
Vừa nghe hỏi, Đỗ Hà mỉm cười trả lời: "Em chưa đi đâu hết đa. Hồi hỗm cùng cha đi bàn công chuyện nên mới có dịp lên Châu Đốc thôi."
Nghe Đỗ Hà nói vậy Đỗ Tân bèn hỏi: "Vậy em có muốn đi đâu hong út Hà? Muốn đi đâu thì nói anh dắt em đi nghen."
Đột nhiên Quốc Bảo lên tiếng nói: "Tui nghe nói trên núi Cấm có ngôi chùa rất linh thiêng, khí hậu trên núi cũng mát mẻ vả lại phong cảnh cũng rất đẹp, mọi người có muốn đến đó hong đa?"
Đỗ Hà nghe Quốc Bảo nói xong thì cũng vô cùng hiếu kỳ vì Đỗ Hà mặc dù quê ở An Giang nhưng từ bé đến giờ vẫn chưa có dịp đặt chân lên núi Cấm bao giờ, chỉ nghe người ta truyền tai nhau rằng trên đấy rất linh thiêng.
"Đây lên trên đấy mất bao lâu vậy anh?" Đỗ Hà hỏi.
Quốc Bảo nghe Đỗ Hà hỏi thì vui vẻ mỉm cười, nhẹ giọng trả lời: "Chắc cũng tầm hai tiếng là tới rồi đó em."
Lúc này Đỗ Hà trong lòng rất muốn đi, cô là người thích khám phá những điều mới lạ nên việc này đối với cô rất thú vị nhưng Đỗ Hà chợt phân vân vì sợ Lương Linh không đi cùng nên quay sang hỏi:
"Linh có muốn đi cùng không?"
Lương Linh từ nãy đến giờ điều im lặng không nói lời nào, Lương Linh không thích nơi đông người, lại càng không thích đi cùng người lạ nhưng thấy nét mặt hớn hở phấn khích của Đỗ Hà nhìn mình Lương Linh cũng mềm lòng.
Vả lại Lương Linh cũng không đành lòng nhìn Đỗ Hà đi cùng Quốc Bảo, Lương Linh sợ sau chuyến đi này mối quan hệ của hai người lại tiến triển thêm nên Lương Linh đành miễn cưỡng mà nói:
"Vậy tui đi cùng em nghen."
Nghe được câu trả lời từ Lương Linh hai mắt của Đỗ Hà sáng rực, vui vẻ nói: "Quá tốt rồi, để em rủ thêm chị hai rồi năm người chúng ta cùng đi hén."
Thấy người mình thương vui vẻ hớn hở, Quốc Bảo không muốn Đỗ Hà chờ lâu nên vội nói: "Vậy sáng mai chúng ta xuất phát luôn hen."
Mặc dù đi chơi là việc ai cũng mong chờ nhưng trước khi đi xa cần phải có chuẩn bị, không thể đi tuỳ hứng được. Hơn nữa còn chưa xin phép ông bà hội đồng nên Đỗ Tân nói: "Mọi người khoan hẳn gấp đã, tui phải hỏi ý kiến cha má với sắp xếp công việc cái đã."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Linh - Hà] MỘT ĐỜI
FanficKhông mong đời đời kiếp kiếp Chỉ mong đời này kiếp này! Tên truyện: Một đời Tác giả: Nganie23 Thể loại: Bách hợp, thuần Việt, Fanfic, HE. Bối cảnh: Miền Tây Nam Bộ Việt Nam những năm 1920. Nhân vật chính: Lương Linh - Đỗ Hà Lần đầu tác giả viết về t...