Thank you sa mga sumosoporta kay Darleen hihi i love you all :* kahit wala pang readers haha. Feeler masyado. ^^ pero syempre joke lang yun siguro meron yan! Haha
Darleen's POV
"DARLEEN! " sigaw sa'kin ni Marie problema neto ni Marie? Kung makasigaw akala mo,nasa magkabilang bundok kami =_=
Lumingon naman ako at nakita ko siyang malungkot. Nilapitan ko naman siya at bigla niya akong niyakap. Yung mahigpit na yakap.
"B-bakit? May problema ka ba? " humiwalay na siya sa pagyakap sa'kin. Hinawakan niya yung kamay ko. At tumingin sa'kin nang pagka-seryoso.
"M-may kilala ka bang...Andie ang pangalan? "
Hanla! A-anong gagawin ko kilala niya na si Andie,kilala niyo naman yun' diba? Siya yung pinsan ko na ka-mu si Jake =_= putsapipay =_=
"Ahh. Ahh. M-meron pero siguro mag-kaiba ang kilala na'tin ano ba surname? " mag sisigurado muna ako baka' iba kasi ang tinutukoy niya.
"Andie Alyson Lopez,kilala mo? Ka-barkada niyo daw dati at pinsan daw ni Sam at dating ka- MU ni Jake,kilala mo yun for sure,," nakabusangot niyang sagot sa'kin. Kanino niya naman nalaman yan?!
"Kanino mo yan nalaman? "
"Sa mga bubuyog nang St. Martin =_= "
Sa kanila lang pala! Ang mga gurl 1 at gurl 2 nanaman yan'. Ano ba yan?! Napaka daldal nang mga letseng yun. Tumango na lang ako sa kanya.
"Sabi na eh. Kilala mo,babalik pa ba siya ?! " napasapo naman ako sa noo ko bigla nung tanungin niya yun. Eh babalik daw yun eh pero di' ko pa alam kung kelan.
"B-babalik daw. Pero ano ka ba?! Matagal pa yun. Masosolo mo pa si Jake don't worry.." tinapik ko yung balikat niya at hinawakan yung kamay niya at naglakad kami pero kumalas siya sa pagkahawak sa kamay ko at bumusangot nanaman.
"Inlab ba sila sa isa't-isa?! "
"Malamang MU nga eh haha. Haha peace lika na dito wag mo nang isipin yun. Ikaw na ang gelpren di'ba?! " hinatak ko ulit siya at sumama na siya sa'kin naglakad kami dito sa corridor nang nakita ko si Tyron may kasama siyang iba.
Ibang babae! Hmp! Ang panget naman nang babae ang liit =_= pa-cute pa bebe at nakahawak pa sa braso ni Tyron. Ang lantod ni ate.
"Ay sino yun Darleen ang gwapo! "
"Marie may Jake ka na! Aki--" napatigil ako sasasabihin ko,dahil nakahawak siya sa bibig niya yung nagulat siya.
"Huh! Di'ba Dale ka?! Ba't sayo siya?! " turo niya kay Tyron at napalakas yung pag sabi niya kaya ibinaba ko yung kamay niya at nag sign nang shh. Hinila ko siya at nagkatinginan kami ni Sehun. Ewan ko sayo =_= magsama kayo nang mukang palakang yan.
Hinila ko siya papunta sa liblib na lugar. Hah dito sa likod nang school. Naka nganga siya ngayon.
"Baka pasukan nang bangaw ang iyong bunganga =_= " sinara niya naman yung bibig niya.
"A-ano yung pinagsasabi mo?! Di'ba may guSto ka kay Dale panong nagkagusto ka dun sa lalaking yun. Hindi pwe--" tinakpan ko yung bibig niya sunod sunod eh .
"May gusto nga ako sa kanya kaso biglang dumating si Tyron sa buhay ko edi kaboom! "
Nakita ko namang nag poker face siya. Hinawakan niya yung balikat ko at inalog-alog yun.
"Hinde! Kay Dale ka,alisin mo sa isip mo yang Tyron na yan! "
"Edi wow!! " tinalikuran ko siya pero hinila niya ako. At pagkaseryoso ang mukal
BINABASA MO ANG
Status: It's Complicated
Teen Fictionstatus: it's complicated ang hirap nun noh! :) naranasan niyo na ba yun.?