Chapter 7 ♡ Rejected

33 5 2
                                    

Darleen's POV

Shems. Maganda daw ako,pero alam ko naman yun eh pero my gawd siya yung nagsabi. Hanla teka lang baka malaglag yung ovaries ko.


"W-what?? " hihi. Gusto ko pa kasi marinig pa uli eh


"Wala,tara na uwi na tayo. " hinawakan niya naman ako bigla sa kamay,ba't ganto pinapakilig niya ako.

Lumapit na kami sa barkada at umalis na. Sumakay na sila sa kotse nila. Sayang dapat pala di na ako nagdala nang kotse eh!

Sumakay na ako sa kotse ko at nagmaneho na. Akonyung nasa dulo talaga. Di pa nga nila alam kung ano yung nangyari kay Audrey.


Sabihin ko kaya o wag ??


Wag na lang muna.

●●

At SMU


"Ba't wala si bess? "


"Si Audrey? Prince? "

Di ko sinagot yung mga tanong nila. Kasi ayoko pa sanang sabihin na may anemia nga yung Audrey na yun.


"Huy Darleen! " bigla akong niyugyug ni Marie.


Sasabihin ko ba o hinde? Sabihin mo na kaya! Ay wag na muna kasi mamaya ma-bigla sila. Shet sasabihin ko na.


"Guys may Anemia si Audrey.."


"Anemia lang pala eh.. " this time si Kyla naman ang nag-salita. Ang layo sa expectation ko ahh

Expectation: "ano?! Hala kawawa.."
"Kailan pa yan?! " "kamusta na siya?! "


Reality : "anemia lang pala eh." "Yun lang? "


Letche yan..


"Alam niyo na ba't wala dito si Prince binabantayan ang anemia girl."

"Eh si bess nasaan? "


Nasaan nga ba? Teka hanapan ba ako nang nawawalang tao?! Kaasar ah!

Nagkibit-balikat na lang ako sa kanila.


At naglakad na lang ako pabalik sa upuan ko. At saktong biglang bumalik yung teacher namin.


Kanina kasi umalis si sir. May kakausapin lang daw eh alam niyo na edi lahat nag-si tayuan nag-ingay. Relate ba??

"So class,Ms.Cyriel Audrey Buna has anemia so let's pray for her. Okay let's start the lesson.."


Ipagdadasal ko ba? Aha! Ipagdasal ko na mamatay na choss.


Napalingon naman ako kanila Jela at sobrang concern sila. What ever.


Nagsimula nang magturo yung teacher namin. At di ako nakinig nag-doodle na lang ako sa likod nang notebook ko. "BEAUTIFUL" yan yung doodle ko. Di parin kaya ako maka-move on dun sa nangyari kahapon.

Status: It's ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon