chapter 1 ♡ meet Darleen

124 10 1
                                    

Darleen POV

Im Darleen Suarez-Yoon. Tsaka alam niyo din ba na may pinakamamahal akong lalake na si Dale Castro my one and only siguro ilang years na din ako no.

Isa nga pala ako sa namamanata nang "IKAW LANG SAPAT NA " pero di ako jeje ha.! Isa ako sa mga ganyan ahha.!

Pero sa tingin niyo ba may gusto din siya sakin?. Sana oo noh.! Para pwede na akong mamatay de jwk lang madami pa akong pangarap. Lalo na ang maging Mrs. Castro. ♥_♥

Andito ako ngayun sa kotse ako na ang nag-drive syempre para matuto ako.! Pero minsan may driver ako.

Tsaka .. sinusundo ako ni Dale. Ewan ko nga eh kung bakit. Pero di naman kami.lagi kaming magkasama ..

Andito na ako sa st.Martin at wala pa si Dale. Napapansin ko nga laging late na yun si Dale.

" Huy!. "

" Aray ko ah!. "

Hinipo-hipo ko yung ulo ko. Pektusan daw ako. Nakakainis na tong si Drew. Masyadong presko.!

" ahahha.! "

" tawanan lang daw ako.! " inirapan ko na lang siya at iniwas ang tingin ko na-bad trip tuloy ako.

" Hi dale!! " napatingin naman ako sa mga babaeng higad.. kinawayan ko na lang si Dale pero di niya ako pinansin at nakita ko namang may kasama siyang babae.

Sino naman kaya to.! Pero wala nang mas lulungkot yata ngayun sakin. Di ako pinansin ni Dale kahit ngitian man lang pinagkaait pa sakin.!

Dumating na si maam at nakinig na lang ako.. lumilingon naman ako kay Dale pero nakatuon lang siya sa babaeng kasama niya. Isa pa yan kanina pa ako naiintriga sa kanya. Sino ba siya!? Childhood friend?!.

" Miss. Yoon may problema ba ? "

Yoon? Surname ko yun ah. Lumingon naman ako kay ma'am..

" Ano bang meron diyan sa likod mo nagtuturo ako dito dapat nakatingin ka sa nagsasalita.! "

" sorry ma'am "

Hmmp!. Konyatan ko kaya to. Masyadong pakaelamera. Kinuha ko na lang yung notebook ko at nag- art na lang ako sa likod nang notebook ko.

** kkrrriiinnggg **

" Drew tara kain na tayo.! "

" Bat ayaw mo kay Dale "

" Shaatttaapp! "

Hinila ko na lang siya bad-trip pa nga ako sa teacher ko pakilamera. Tas kung ano-ano pa sasabihin. Andito na kami sa canteen andaming tao.

" order mo ako. Please.. "

" Astig mo ah.! "

Nginitian ko na lang siya. At nakita ko si Dale kasama niya parin yung babaeng yun. Aww shit papalapit sila inayos ko yung sarili ko.

"Alone .. ? "

" uh. Hinde kasama ko si Drew.. "

Tumango naman siya pero ako iniwas ko yung tingin ko sakanilang dalawa.

" Tsaka nga pala Darleen this is Kyla Go my friend "

" nice to meet you.. "

Nakipag-kamay na lang ako at umalis na sila asan na ba si Drew antagal niya.!!

" Eto na.! "

" Ang bagal mo.! "

" mahaba kasi yung pila. Kahit kelan ka talaga tanga ka! "

Ako .. Tanga ?! Huh kapal nang muka neto. Bad trip na nga ako kasi di ako pinansin ni Dale at may kasama siyang iba at yung teacher namim tas ngayun si Drew..

Ano bang ginawa kong masama wala naman ah.! Kyyyaa!! T_T

" dahan-dahan lang eto naman parang ngayun lang nakakain..! "

" Hayy.! Nakakainis ka na talaga!! "

Inirapan ko na lang siya. Lagi na lang akong inaaway nang mokong nato.!

Tapos na ako kumain pumunta muna ako sa locker ko nang makita ko yung babae kaninang kasama ni Dale.

" uhm. Hi! " bati niya sakin anong gagawin ko?. Di ko na lang pansinin aybwag baka sabihin niya kay Dale na di ko siya pinapansin!.

" low.! "

" Pwede ba kitang maging friend.? "

Psh.! Pasalamat ka kaibigan ka ni Dale kung hindi baka inaway na kita kanina pa. Muka akong mabait diba like an angel kuno.! Pero kung ako ininis mo you will see my devil side.

" S-sure.!! "

Ngumiti naman siya at mgumiti din ako sa kanya alangan irapan ko mamaya makarating pa kay Dale yun.!

Dumaan muna akong c.r para mag-retouch di ako nag-make up mag suklay lang ganun.. papunta na ako sa room at may mga nagsisiksikan sa room..

" Yiieeeee!!! "

Narinig kong sigawan nila. Tumakbo ako at nakipagsiksikan at nakita ko na .

Si Dale hawak-hawak yung Kyla sa bewang yung parang sinalo kasi matutumba.! Napatulala na lang ako. No this can't be happening.!

Umalis na lang ako at tumakbo.! Kyyyaa!! Bakit ka ba nagagalit ha.! Darleen sabihin mo nga for the first place hindi kayo. Wala lang ikaw para sa kanya. Siguro ganun lang siya sa lahat.!

Pero kasi mahal ko siya. Eh ... Alam mo ba yung feeling na di mo alam kung ano ka ba para sa kanya. Yung akala mo more than friends kayo pero hindi eh.!

Sa tingin ko hanggang kaibigan niya lang ako.! Dapat kasi di ko na lang siya nakilala o naging krush.

Andito na ako sa parking lot at uuwi na ako.! Ahh basta cutting na kung cutting wala akong pake.!!
*
*
*
*
*
*
*
**
Heys hows the chapter 1 madami na kasing nangyari. Kaya dito ko na lang sinimulan. Sana po mabasa niyo to vote and comment po..

Status: It's ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon