Chapter 15 ♡ PLAYGROUND 2

52 4 3
                                    

Darleen's POV

** SPLASSSSHHHHHHHHHHH **

And now! Andito ako ngayon sa fountain at kasama pati si Drew. Nakakainis,kasi nung may tumawag sa kanya pumiglas ako at na-out balance siya kaya andito kami ngayon sa fountain at basang-basa.

"Nakakainis ka! " ngumisi lang siya sakin at tumayo na,ganun din ako at umalis na dun sa fountain. At may mga students pang nakakita.

Oh diba,letse lang? =_____=


"Kasalana mo kasi to eh,kung di ka nagpupumiglas-piglas diyan eh di sana di tayo nalaglag.. " sinabi niya yan habang pinipiga yung t-shirt niya.

"Wow,kasalanan ko daw? Eh sino ba kasi nagbuhat sakin papunta sa fountain diba ikaw!? " sabay turo ko sa kanya pero nilagpasan ako.

Naglakad na din ako habang pinapatuyo yung uniform ko. Bwisit kasi tong Drew na to.

Hanggang sa makarating ako sa parking lot at andito din si Drew at magkatabi pa kotse namin ah. Pumasok na lang ako sa kotse ko at tinignan kung may towel ako,at sa kamalas-malasan wala.

Pero napatingin ako kay Drew meron siyang towel at nagpapalit na siya at shit!

Umiwas agad ako nang tingin,nakita ko yung abs niya eh. Pero shit ba't may nagsasabi sakin na tumingin ka,walangya ang manyak ko.

Tinignan ko si Drew pero yung mata lang ang lumiko pero yung ulo ko hindi,gets? Nag-bo-botones na siya,so sunod yung short niya. Jusmiyomarimar ilayo mo ako sa tukso. Hindi ito pwede nako patawarin niyo ho ako sa ginagawa ko ngayon.

"Hoy! Galaw-galaw! " natauhan ako sa sinabi niya at tumingin sa kanya at tapos na? Buti na lang nako-nako ang aking mga mata kasi eh.

Nakabukas pala yung bintana ko. Kaya narinig ko siya syempre bukas din bintana nang sa kanya.

"Towel?! " tanong niya saakin,at iniabot yung towel.

Pinunasan ko na lang yung mga nabasa kong muka,buhok damit at kung ano-ano pa. Isinoli ko na yung towel at ini-star yung engine. Pero bigla siyang nagsalita.

"Playground ?? "

Ngumiti naman ako sa kanya ang ibig sabihin niyan oo,kailangan ko munang mag-swing swing para lahat nang hinanakit ko sa buhay at tumilapon na!

Nagmaneho na siya at sumunod na lang ako,di ko kaya alam papunta duon,ayokong mauna-una mamaya maligaw pa ako.

Maya-maya pa nakarating na kami sa playground. Pinark na namin ang kotse sa kung saan man,naglalakad kasi kami ngayon papunta mismo sa playground.

--

"Woohhhh!!! " nag-swing ako at sobrang lakas dahil gusto kong maranasan lumipad haha. Basta ang sarap sa pakiramdam na parang lumilipad ka at wala kang iniisip na problema.


Walang iyak-iyak effect. Bigla ko naman napansin na tahimik lang si Drew. Kaya hininaan ko muna yung pag-swing ko at nilapitan siya.

Nakaupo lang kasi siya sa isang bato. Hayss. Nasa harap niya na ako,at di pa din ako pinapansin nakatingin ba' naman sa kawalan eh.

Tsss. Lutang si Drew,kakasinghot lang po nang rugby. =____=

"Huy!! "

"Darleen? " gulat na sabi niya,lutang nga ngayon,tch sabing matulog ssa tamng oras at itigil na ang pag rugby! Nako naman tong lalaking to!

Tinabihan ko siya meron pa namang isang bato tsaka magkatabi lang. "May problema ka ba? Tell me sasabihin ko din sayo yung sakin. "

"Wala akong pake sa problema mo! " ah ganun?! Letse ka! Tumayo na ako pero hinila niya ako kaya napaupo ako bigla.

"Wala naman akong problema eh,haha ano bang problema mo? " nakangiting tanong niya sa'akin. Psh,ang panget mo pa din' kahit ngumiti ka! Blee.

"Ehem! Alam mo nang gusto ko si Dale di'ba? Kasi umamin na ako sa kanya,pero wala siyanb gusto sakin. Ang sakit pala,ang sakit palang ma-reject nang taon mahal mo.."

Ayan nanaman si luha! Nakakainis ah mahal na mahal ako nang luha ko. Tsss. Laging andiyan.

"Akala ko kasi,madali lang tanggapin. Pero hindi pala,sobrang sakit pala. Lalo na kung akala mo gusto ka din niya pero hindi pala! M-masakit !! " humagulgul na ako sa pag-iyak. Masyading masakit.

"At ngayon,pinaparamdam niya namaman na gusto niya din ako.." yumuko na lang ako. Ang sakit kaya. Bigla ako niyakap ni Drew. Shit mas lalo akong napapaiyak pag kino-comfort ako eh.


Hinagud niya pa yung likod ko. Kaya napayakap na din ako sa kanya. Oo kaaway ko to lagi si Drew pero sa mga oras na mga ganto. Nagiging kaibigan ko siya slash kuya pa,kaya kahit ganyan yang lalaking to na may bangs at poging-pogi siya sa sarili niya,malandi to. Kagit ganto to kaibigan ko pa din to.


Isa siya sa maituturing kong tunay na kaibigan dahil andun siya sa mga oras na kailangan ko nang masasandalan. Naaalala ko nun nung una kong iniyakan tong si Drew nung nag-away ang mga parents ko at sa condo niya ako natulog.


And guess what. Pinagsilibihan niya ako,sa sofa siya natulog tas ako? Sa kama niya. Ewan ko kasi dito ba't walang isa pang kwarto.


tsaka kahit nag-aasaran kami natatawa na lang ako minsan napapasaya niya din ako kahit inaasar niya na ako. Alam niyo yun? Yung inaasar ka na nga tas matatawa ka pa? Weird? Ewan ko din kung bakit eh.


"Stop crying.." paghagud niya sa likod ko.

" You don't deserve to cry,yo deserve to be happy. kaya wag ka nang umiyak kamuka mo na si kokey mas lalo kang papangit! "

Umalis na ako sa pagkayap sa kanya at nginitian siya binigyan niya pa ako nang panyo.

"Tss,tama na ang panyo apat na panyo mo na ang nasa bahay! " ngumiti siya dun. Apat na beses na kasi ako umiyak sa kanya at this is the first time na umiyak ako sa kanya na love ang dahilan.


"Uwi na nga tayo! Sabi ko mag-saya di'ba? Tas umiyak ka ?! " hinila niya na ako kaya napatayo naman ako,sumunod na lang ako. Naglalakad kami habang pinupunasan yung luha ko.


Nakarating na kami sa pinag-parkingan namin. Bago ako pumasok sa kotse ko niyakap niya naman ako. "Wag ka nang umiyak pa! Muka ka na ngang manananggal magmumuka ka pang kokey! "

Hinampas ko na kang siya sabay suntok pa.

"Pwe! Panotin kita eh,tsaka gusto mong tapyasin ko na yang bangs mo?! " tumawa lang siya at he tap my braso,saka sumakay nang kotse niya ganun din ako at nagmaneho.


This is the 5th time na iniyikan ko siya. Haha.

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
Aray na friendzone na at na familyzone pa kawawang Drew haha. DRELEEN! Next chapter Drew's POV mwah!

VOTE & COMMENT PO GOD BLESS YOU AND YOUR FAMILY AND FRIENDS ♡ ♡ ♡ YEY

Status: It's ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon