CHAPTER 17

1.5K 39 1
                                    

MALLOWS POV

" STUBBORN woman tsk. I told you, you are not a maid anymore because you are my wife now especially you're caring our child. Baka mapano kayo ni baby " alalang usal ni wrency ng maabutan niyang inaayos ko ang pinag higaan namin.

" Hindi naman mabigat ito. Huwag kang mag alala " natatawang usal ko. Sobrang over protective niya, ultimo pag lakad ko gusto niya nariyan siya para alalayan ako. Baka daw mapagod daw ako.

Mabilis itong lumapit sakin at hinalikan ako sa labi. Halos isang buwan na din ang nakakalipas. Sa isang buwan na yon kitang kita ko ang pag aalaga niya samin ni baby. Na halos hindi na niya kami maiwan dahil todo asikaso siya samin.

Naalala ko pa noon pagkatapos kong ma recharge sa hospital ay naabutan kong wala na si ms sirie. Nang itanong ko naman kay wrency yon ang sabi lang niya ay pinalayas na niya ito at pinabalik sa syudad. Naliwanagan na din ako ng ipaliwanag sakin ni wrency ang lahat.

Totoo na mag fiance sila dahil na din sa kasunduhan ng mga lolo at lola nila pero wala siyang kititing na nararamdaman dito dahil ako lang daw ang mahal niya. Sobrang tuwa ang naramdaman ko ng malaman iyon at nakaramdam din ako ng konsensya dahil sa isipang hindi ko siya napagkatiwalaan noon. Ayaw ko kasing manira ng relasyon noon kaya iiwas ako kahit anong mangyari.

Simula ng malamang buntis ako ay gusto ni wrency na magkasama na kami sa kwarto para maalagaan at mamonitor daw niya ako ng mabuti na siyang hindi ko na tinanggi pa. Magiisang buwan na din na hindi pa umuuwi ang magulang niya pero kitang kita ang tuwa at saya sakanila dahil sa kaalaman magkaka apo na daw sila. Laking pasasalamat ko din na makitang maayos naman ang pakikitungo nila sakin lalo na si mama win. Masaya ako sa kaalamang tanggap na niya ako para sa anak niya. Siya ang madalas kong kausap gamit ang cellphone na binili sakin ni wrency para magkausap lang kami ni mama win. Lagi niyang sinasabi sakin kung ano mga dapat kung gawin o sa hindi bilang isang magiging ina pa lamang. Gusto ni mama win na mama na din ang tawag ko sakaniya. Masaya ako dahil naka tagpo ako ng magiging nanay ko sa katauhan ni mama win.

Matapos niya akong halikan ay pinaupo niya ako sa kama. Umupo din siya sa likod ko at niyakap kami ni baby. Ang kamay naman niya ay hinahaplos ang medyo umbok kong tiyan. Medyo lumalaki na din ang tiyan ko dala na isang buwan na si baby.

" I can't believe that we're having a child now " kahit hanggang ngayon ay namamangha siya na may anak na kami. Lagi niya itong sinasabi sakin at hindi nakakasawang pakinggan.

" I can't see, touch and kiss her/him but i already love this angel. She/he giving me more reasons to my existence as well as to fight my love for you my baby doll " malambing na usal niya at hinalikan pa ang ulo ko na siyang kinakilig ko talaga. Habang tumatagal mas lalo siyang nagiging malambing sakin.

" I admit i'm not good enough nor perfect but i will do my best to be a best daddy from our angels my baby doll. " Napangiti na lamang ako. Gumilid ako para makita siya.

" Para sakin magiging mabuti kang ama sakaniya " tapat na usal ko.

" Really? You think i will going to be a best dad from her/him? " Tanong pa nito na siyang kinatawa kong mahina. Ang cute niya parang naghahanap siya ng sagot.

" Oo naman, sa nakikita ko ngayon mas lalo ka pa nilang mamahalin " nakangiting usal ko na siyang kina ngiti nito. Totoong ngiti na gusto ko laging nakikita sakaniya.

" Honestly, hindi sumagi sa isip ko na i will settle on this set up, like being a good husband and dad from our child.  Basta bigla na lang dumating at nagbago when i meet a beautiful woman like you. Mas lalo kitang minamahal. Yung araw na lumilipas? Mas lalong lumalim ang nararamdaman ko sayo. Sounds corny but i'm nothing without you. You're the reason why i'm slowly change to be a better man. I admit i'm so worst back then but i want to change. I want to change for you and my angels. I love you baby doll. I really do. I love this angels too " mapagmahal na usal niya habng masuyo nitong hinahaplos ang tiyan ko na parang hinahawakan o dinadama niya si baby.

" Mahal na mahal din kita wrency. " Pag aamin ko na ngayon ko pa lamang sinabi sakaniya.

Kita ko kung paano nanlaki ang mata nito at mababakasan dito ang gulat pero saya na nakaukit sa mata nito.

" Really?! D*mn! I'm not dreaming right?! " Masayang usal niya kaya hinalikan ko ito sa labi na hindi ko naman ginagawa dati.

" Hindi ka nananaginip. Mahal na mahal kita. Mahal na mahal ka namin ng anak mo " mapag mahal na usal ko dito.

Masayang niyakap naman ako nito habang pinupogpog ako nito ng halik sa mukha.

" You don't know how happy i am baby doll! F*ck i'm so happy! This is the best day for me! Te'amo baby doll "

Masayang usal niya at hinalikan niya ako sa labi na siyang pinaunlakan ko naman. Ramdam na ramdam ko ang pagka sabik at tuwa base sa pag halik niya sakin. Natutuwa ako na ganito ang naging reaksyon niya. Malayong malayo ang wrency na kilala ko noon sa nakikita ko ngayon at ayaw kong mawala ito.

Mahal na mahal ko talaga siya, mahal na mahal.

Pinagdikit namin ang noo namin habang may kapwang ngiti sa may labi.

" I want to say something but please can you say yes? " Pagsusumamo na usal nito. Kahit nagtataka man ay tumango ako.

" I don't know how to asked you this because you know i'm not type of romantic guy as you think... You know how much i love you right? And i want to be with you till our last breath. You have made me one of the happiest people on earth that no one else could. You're the only person i want to be with today, Tomorrow ang forever. I want you with every bit of my heart and i also want to be with you for the rest of my life. Will you marry me? " Sabi nito pero kita ko ang kaba sa mukha nito na parang kinakabahan siya kaya lihim nalang akong natawa.

May nilabas siyang asul na kahon at binuksan niya iyon. Hindi ko mapigilang mamangha dahil sobrang ganda ng sing sing. Napapalibutan yon ng diyamante at may malaking dyamante na hugis puso sa gitna. Sobrang ganda at alam kong sobrang mahal din.

" Simula ng minahal kita tinanggap na kita ng buong buo at gustong gusto kitang makasama habang buhay

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

" Simula ng minahal kita tinanggap na kita ng buong buo at gustong gusto kitang makasama habang buhay. Ikaw lang ang lalaking minamahal ko at mas lalo ko pang mamahalin. At oo magpapakasal ako sayo. Sayo lang " nakangiting usal ko habang hindi ko na napigilan mapaluha sa saya.

Simple lang ang proposal niya pero sakin masyado kong na appreciate ang effort niya. Sobrang saya ko. Gagawin ko din ang lahat para mapasaya siya.

•••••

EmperatrizRedSea

𝐒𝐎𝐍 𝐎𝐅 𝐄𝐕𝐈𝐋 🔞✔️Where stories live. Discover now