Chapter 9

2 0 0
                                    

Healing

I was guilty and, at the same time, curious about Beta Ross well well-being. He is in a wheelchair at a very young age. If I am not mistaken, he is still in his late 20s or early 30s. He probably stops aging in his early 20s.

I wear a tank top, sweatpants and running shoes. Pupunta ako sa gym para makapag thread mill. Pagkapasok ko sa gym may mga taong lobo na ang gumagamit sa mga equipment. Halos lahat ay ginagamit na, pati ang ring boxing ay may gumagamit na din. Inikot ko ang paningin ko sa loob at may na ispatan akong indoor bicycling exercise na bakanti sa dulo. Ayaw ko na sanang ipagtuloy ang pagpasok sa loob kasi na iilang ako sa mga tao nan doon.

Huli ko na napagtanto na ako lang pala ang babae dito sa gym. Their eyes are on me. Watching me from head to toe. I wanted to go back and out of this room, but I chose not. Hindi naman ako natatakot sa kanila. Hindi naman seguro nila ako lalapain dito. Eh kung lalapain man lalaban ako kahit alam kung wala akong laban sa dami at laki nila, atleast namatay akong lumalaban

Sinimulan ko na ang pag ehersisyo. Hindi ko na binalingan ang mga tao sa paligid ko. They can't smell me yet as their Luna because I wasn't yet announced. Well, I haven't accepted it yet. So for them, I am just an ordinary she-wolf. Me vs. The Royal werewolves around me.

"Are you crazy?" Lucy is mocking me.

"They won't touch me. They can't dare to rip me here." I said.

If I will just give up now. I am surely shaking, and they will take advantage of my weakness. I need to look stiff and firm.

"Hi, shewolf! Are you lost?" Tanong ng katabi ko na ginagamit din ang cycling exercise na kapareho nang akin.

"No, I am a visitor here." May casual reply to him.

He makes a mischievous sound. "You are not a Royal. But I know you are not in low-rank werewolves. You are special."

"I am the daughter of a beta in our pack," I replied.

"Which pack are you?"

"The Viking Moon Pack".

"Owh! Alpha Markus?"

"Mmmm." I nod.

"We are allies." He smiles. "I am Spencer... and you are?"

"Rac...." naputol ako.

"Rachel" rinig ko ang sigaw ni Beta Ross sa likod ko. His voice thunder. Lahat sila huminto sa ginagawa at nakatitig sa akin at kay Beta Ross.

"What are you doing here?" Kunot ang noo niya, nanlilisik ang mata niya sa galit.

"Nag eehersisyo...bakit?" Nagtataka akong nagtanong sa kanya.

"Get out of here and follow me." Galit niya paring sabi.

I don't have a choice but to follow him. Kahit silyang de gulong ang gamit ya. Nangingibaw pa rin ang kapangyarihan niya bilang isang Royal Beta.

Naabutan ko siya sa hardin kaharap ang mga magagandang dilaw at lilac na bulaklak.

"Anong problema mo?" Bungad ko agad sa kanya.

Bumuntong hininga si Ross, nakaharap pa rin siya sa mga bulaklak.

"Kahit hindi mo pa tinanggap ang maging isang Luna. You should act like one dahil nandito ka sa pack namin... kung hindi ako dumating kanina.... ano na kaya ang nangyari sa iyo... hindi ka nila kilala... marami pa sa kanila .... ang nandon sa loob nang gym na .... unmated. Responsabli kita habang wala dito ang Alpha."

"Hump!.... You act as if you care for me... you feel that you are responsible for me.... well, thank you. I can handle myself, men!"

He exhaled at kinakalma Ang sarili. "It's my duty to protect you."

Sweetheart Series 1. Wild Heart. (Uni Black Moon Pack)Where stories live. Discover now