**Ceremony**
"Hello, Rachel." She enthusiastically greets me.
Ang dalawang werewolf sa harapan ko ay nakatunganga pa rin sa babaing bumabati sa akin.
"Hi Ava, take a seat." Inilahad ko sa kanya ang upuan na nasa pagitan ng dalawa. "This is Alpha Kessler... my fiancé, this is Ross, our beta, and this is Milo, our gamma."
"Heh, a witch... our visitor is a witch," sabi ni Milo.
Clearly, hindi niya alam ang agenda dito. Kahit kailan si Milo.
"Yes, a witch... and obviously, I am surrounded by Royal werewolves... this is suicide," sarkastikong biro ni Ava.
"Your highness." Inilahad muli ni Milo ang upuan sa tabi niya at tuluyan nang nakaupo si Ava sa gitna ng dalawa.
Tumaas ang isang kilay ko dahil nagsimula na akong maniwala sa sinasabi nilang matalas daw ang pang-amoy ni Milo. Mukhang naamoy niya na hindi rin ordinaryong manggagaway si Ava.
"I am sorry, bestie, but I don't want to punish myself here. Can I start now?" Panimula ni Ava pero sa akin lang siya nakatingin. Hindi man lang inaabala ang paminsan-minsan pagtitig ni Gamma Milo sa kanya.
"Kain muna tayo... don't worry, you are safe here," Kessler assured her.
Naging tahimik ang kainan namin. Ava is obviously uncomfortable. I know her for years. Ang tatlong Royal werewolves na kasama namin ay napaka-komportabling kumain habang si Ava ay parang napapaso na ang buong katawan.
Inilabas ko ang isang jewelry box sa aking purse. Tiningnan ito ni Ava. Hindi man makikita kung ano ang laman nito pero sigurado akong alam na alam niya kung ano ang laman...
"Can I start now?" tili ni Ava. "I want to breathe," she mouthed at me.
I chuckled. Then, I nodded. Tumingin ako kay Ross. He is quiet as usual; hindi ko alam kung sigurado na ba siya dito. He doesn't talk that much.
"We are werewolves; we can still hear you," sarkastikong sabi ni Milo.
Ava rolled her eyes.
"Milo, stop it... she's a visitor," mahinahong sabi ni Kessler.
Tumingin si Ava kay Ross.
"Are you ready?"
"Yes," walang gana na sagot ni Ross.
Is he still longing for her?
"Hold my hand," sabi ni Ava.
Magkahawak-kamay na sila.
"Madali lang to..." Ava closed her eyes and she said something foreign. Siya lang ang nakakaintindi sa mga sinasabi niyang orasyon.
"I, Ava Whitman, was given the task to fully break up the strong bond between Ross Chavez and his Mate, Hope Villareal."
"Now, I fully accept to cut off my bondmate with Hope Villareal," Ross declared with conviction.
His face darkened. Eyes sour. He is in pain. Yumuko si Ross at kinuyom niya ang kamao niya. Pinipigilan niya ang sarili niyang manakit.
Siya ang pumili na dito niya i-meet si Ava. Gusto niya dito sa may mga tao para hindi siya makapagpalit anyu sa lobo niya. Because if his wolf takes over and endures the pain, baka hindi niya ma-control ito at magwala. Mas pipiliin niyang siya na lang ang mag-aako sa sakit na dulot nito.
Kitang-kita na ang mga ugat niya sa kanyang leeg. His eyes are glowing and almost turning into an animal. I know he is trying to control it.
"He can't make it. I think we need to get out of here," Milo said.
YOU ARE READING
Sweetheart Series 1. Wild Heart. (Uni Black Moon Pack)
ParanormalA werewolf love story. A beta daughter who has everything-beauty, brains, money, a company, and power-wishes to have a low-ranking partner or mate. However, the moon goddess surprises her by giving her an Alpha King savior. Will she choose to live w...