Chapter 28

4 0 0
                                    

Life.

Dediritso na sana ako sa bahay ni Lucio, pero iba ang naabutan ko.

"Andito na ang salut," sigaw ng isa sa mga kasamahan ko sa Starling Moon Pack.

May malaking Krus sa gitna na may nakapalibot na malalaking sanga ng kahoy at nangangamoy gas.

Nakasunod si Kessler sa akin. Papunta ako sa nagtipon-tipon nang biglang hinablot ako sa siko at ginapos ang mga kamay ko.

Gusto kong mag tanong pero nangingibabaw ang kaba ko sa nakikita ko.

"Hey... hey..." narinig ko ang pagpalag ni Kessler.

"Alpha, pasensya na po kayo. Paparusahan namin si Rachel dahil sa pag-traydor niya sa kasamahan," sabi ng lalaki na gumapos sa kamay ko.

"Oo, Alpha. Dahil sa kanya, nasira ang Starling Pack at nawalan ako ng kapares at yung ibang pamilya namin." Naalala ko siya noong nag-bone fire kami bago pa kami dito.

"Ang dapat sa 'yo, Rachel, ay ibitay at sunugin dahil salut ka."

Hinagod nila ako papunta sa ginagawang krus at mga kahoy sa ibaba na nakahanda nang sindihan.

"Nasaan si Lucio?" tanong ko.

"Tumakas dahil alam niyang susunugin namin siya kasama mo."

"Mga traydor kayo."

"Paano mo nagawa sa ama mo 'yon, Rachel? Parehas kayo ng kapatid mo."

Hanggang ngayon, nalason pa rin sila ni Dencio. Hindi pa rin mawawala sa isipan nila ang mga plano at magagandang platapormang inilahad ng Alpha nila. Hindi man lang nila nakikita kung ano ang epekto ng kasamaang ginagawa ng Alpha. They don't care about anything but money and luxury.

"Stop," I heard Kessler.

"This is my territory. I won't allow any of you to touch my Luna," sigaw ni Kessler.

"Luna?" sabi ng lahat.

Makikita sa mga mukha nila ang pagtataka.

"Yes, she is our Luna. The Uni Black Moon Pack serves her as Luna and my wife, and today, we are facing a problem. Nawawala ang prinsipe, and I need your help to find him."

Kahit nakagapos ako at nahihirapan ay nagawa ko paring titigan siya. Hindi ko inaasahan ang mga sinasabi niya.

Tahimik ang lahat na nakikinig kay Kessler. Pero hindi pa rin nila ako pinakawalan.

Ilang segundo pa pagkatapos magsalita si Kessler ay tinawanan lang siya ng mga kasamahan ko.

Nakita ko ang pagtiim-bagang ni Kessler.

"Nagbibiro ka ba, Alpha?"

"Ginawa lang 'yang alipin ni Alpha Dencio, eh... Luna pala siya dito."

"Eh, bakit ka pumunta sa Starling e Luna ka pala dito sa Nahalin? Ang tanga."

"Kahit ano at sino pa 'yan. Nagtatraydor pa rin siya sa grupo natin. Dapat 'tong parusahan."

Sweetheart Series 1. Wild Heart. (Uni Black Moon Pack)Where stories live. Discover now