**Red Thread of Fate**
Sa tuwing tumitingin siya sa akin, paminsan-minsan ay ngumingiti ako sa kanya. I am still in awe na sa wakas kaharap ko na ang mag-ama ko at, sa parehong oras, natatakot pa rin ako.
Pero pinaghahawakan ko ang sinabi ni Kessler na hindi ako dapat mag-isa sa laban. Pamilya kami, kaya kaming dalawa ang magkasangga sa lahat ng laban. Siguro ay nasasanay lang ako noon na mag-isa palagi sa pakikipaglaban. I should have known before that I should have told him everything about my plan.
I thank God that it wasn't too late to make my family whole again and to make our pack complete.
Sa loob ng isang linggo, dito ako natutulog sa tabi ni Eros. Pumayag naman siya kahit alam kong naiilang pa siya sa akin. A couple of years ago, I missed being a mother to him. And I thought I could simply make it up to him now that I am already with him, but I was wrong. Because he knows his chores; marunong na siyang magligpit ng higaan niya, siya na lang ang maliligo sa sarili, at alam niya rin kung paano linisin ang mga kalat sa kwarto niya.
"Mama"
"Ma"
"Mama"
Bumangon ako at tinapik si Eros sa tabi ko. Pinapawisan siya at hindi mapakali, pikit pa rin ang mga mata pero may binubulong na nung una ay hindi ko pa naintindihan.
Tinatawag niya ako.
"Eros, anak"
"Nandito lang si Mama."
"Gumising ka, babe."
Niyogyog ko siya nang kaunti para magising.
"Ma...."
Iyak siya ng iyak sa bisig ko. Hinahaplos-haplos ko ang balikat niya para tumahan.
"You have bad dreams."
Tumango si Eros.
"Don't worry, masamang panaginip lang iyan. Hindi iyan totoo."
"Most of my dreams will come into reality, Mom."
"Natatakot ako," he sobbed on my shoulder.
"Shhhhhh... pwede ko bang malaman ang panaginip mo?"
"Someone will get you far away from us and you will never get back."
"Ayaw kong mawawala kang muli, Mommy."
He cried again and hugged me.
My heart hurts to see him brokenhearted if I am gone.
"Hinding-hindi na ako mawawalay sa inyong dalawa ng papa mo, Eros, at sa buong Uni Black."
I smiled at him.
I will be your mother, your Luna, and your Queen.
Tumango siya at dahan-dahang kumawala sa bisig ko.
May kinuha siya na isang box sa ilalim ng higaan niya.
"You know Tita Hope?" tanong niya.
I nod at him.
"She gave this to me that day. She was supposed to escape me from that island kasi nagkagulo na. She wanted to save me, but you and Dad came."
"Sabi niya ibigay daw ko ito sa mama ko."
He handed me the bracelet I made for Hope na may nakaukit SISTER.
"She is my sister, half-sister."
"I like her," sabi ni Eros.
"Yes, Tita Hope is good."
YOU ARE READING
Sweetheart Series 1. Wild Heart. (Uni Black Moon Pack)
ParanormalA werewolf love story. A beta daughter who has everything-beauty, brains, money, a company, and power-wishes to have a low-ranking partner or mate. However, the moon goddess surprises her by giving her an Alpha King savior. Will she choose to live w...