Chapter 20

0 0 0
                                    

**Alpha Kessler's POV**

Tatlong araw na ang lumipas, hindi ko pa rin nakikita si Rachel. Nababaliw na ako sa kakaisip kung ano na ang nangyari sa asawa ko; buntis pa naman iyon.

I am with the Division group; tumulong sila sa paghahanap ng asawa ko. Senior Simon is here too. Our General is talking with the other group of intelligence and officers monitoring the situation that we are in.

Naiinip na ako sa kahihintay; gusto ko nang umalis para ako ang maghanap kay Rachel, pero saan naman ako magsisimula? No one knows where Alpha Dencio is, and his pack is nowhere to be found.

Milo is hiring the best IT dahil malakas ang loob niyang hindi nagtatago si Dencio sa isang remote place; he did something like putting a shield on his pack or territories with the help of technology.

"Alpha Kessler," tawag ni Lolo Simon sa akin.

Hinarap ko siya.

"May sasabihin ako sa'yo."

"Ano ho 'yon?"

He gasped.

"Ako sana'y patawarin mo. Sana'y mapatawad ako ni Rachel..." he paused. Palipat-lipat ang tingin sa mga mata ko.

Kumunot ang noo ko sa kanya at naguguluhan sa paghingi niya ng tawad.

"Ano 'hung problema, Senior?" tanong ko sa kanya.

"Rachel is not my biological granddaughter... but I swear I love her so much like how much Caesar loved her."

"Huh?! Anong hindi mo apo si Rachel?"

"Anak siya ni Dencio kay Natalie... Natalie was raped by her mate... dahil minahal ni Caesar si Natalie nang sobra-sobra, inako niya lahat ng responsibilidad sa mag-ina. Naging mabuti siyang ama kay Rachel at minahal niya ito na parang tunay niyang anak."

"Kaya 'nung namatay silang dalawa, binuhay ko si Rachel na parang apo ko na rin. Minahal na parang ikadugo ko. Hindi ko pinaalam sa kanya ang mga ito dahil alam kong masasaktan lang siya at..." he paused.

"Baka hanapin niya si Dencio... ang tunay niyang ama?" dugtong ko sa kanya.

He nodded.

"So kung ganun, it's been three days. Hindi pa kumukontak si Dencio sa atin. Hindi humihingi ng ransom o ano." sabi ko.

"Hindi 'yun manghihingi ng ransom." sabi ni Senior.

Tiningnan ko siya. Ano ang ibig niyang sabihin?

"Rachel is an asset. Dencio is a great player."

Kumunot nanaman ang noo ko sa kanya.

"I will get Rachel whatever it takes," giit ko. Hindi ko napigilan ang kamao ko at nahampas ko sa lamesa.

Alam kong disrespect ito sa nakakatanda katulad ni Senior Simon.

"I'm sorry," I almost whispered.

He tapped my shoulder.

"Calm down, you're a logician, Kessler... I have known you since then."

His words hit me.

Yes, right. I can solve complex problems; why not today?

I jumped in to our general and told them my plan. And good thing they are on it.

For three consecutive days, we blew up their factories.

We received threats and risbak, pero palagi namin silang nauunahan.

Alam kong nababalian na si Dencio sa pagkawala ng mga factories niya.

Sweetheart Series 1. Wild Heart. (Uni Black Moon Pack)Where stories live. Discover now