CHAPTER 12

8.2K 85 4
                                    

*CARL's POV*

Nagising ako kayakap si chen at nakayakap din siya sakin i stared at her lovely face.

I feel my heart beats no!this cant be no!im not going to fall in love with this stupid bratt again and such feeling innocence.

I wake her up kaya napa ungol siya

"Ayy,sorry naka tulog ako"
agad siyang bumangon at nakatulala dahil ang mukha koy parang di maipinta parang naka kita ng multo yet shes an angel looks

"Galit po ba kayo?"

Is she acting so cute because i paid her?grrr.

"No take your clothes on at ipapahatid na kita kay manong"tumalikod ako sa kanya at lumabas ng kwarto.

*ANGELA's POV*
anong nangyari dun kagabi ang bait bait pa ngayon parang monster na naman.

Agad akong nagbihis kinuha ko ang mga damit ko na nagkakalat lang sa sahig.

Matapos kung magbihis agad akong lumabas ng kwarto at nakita ko dun si carl na kumakain at inayaya pa niya ako kaya katabi ko siyang umupo at sekreto niyang binigay ang pera sa kamay ko na nasa ilalim ng lamesa.

"Thank you"bulong ko nalang sabi sa kanya ayaw ko sanang tanggapin dahil hindi ko na siya gusto mahal ko na siya kaso kailangan to ng pamilya ko at prostitute lang naman tingin niya sakin.

"Kailan alis mo sr.?"sambat ng isang matandang babae na katulong nila.

"By september po manang kaya mag empake na rin po kayo ng maaga manang"

"Wala na silang trabaho?"curious kung tanong.

"Nope they are always with me wherever i am"habang nagbabasa siya ng dyaryo.

"Ahhhh,cge alis na ako salamat sa breakfast"sabay ngiti ko sa kanya at ngitian niya lang ako saglit at balik sa pagbabasa niya ng dyaryo.

Habang nasa car niya tanging si manong driver lang naghatid sakin.

"Manong ganun ba ka sungit ang amo niyo?"

"Hindi naman po mam mabait naman po yun si sr. Kaso ganyan lang yan dahil sa ex girlfriend niya"parang napa opps si manong dahil sa pagka bungengero niya.

"Bakit ano po ang nangyari?"

"Wala po mam si sr. Na dapat magsalita niyan...ay nandito na tayo mam"

Naiwan akong nakatulala pagbaba ko ng sasakyan so broken hearted siya noon kaya naging ganyan siya,tama ba ako?

Biglang may nag txt sakin si alex!

"Good morning lets have breakfast? ^_^"

"Sayang busog na ako kina carl pero gusto ko siyang makita ngayon"sambit ko sa sarili total day off na naman ngayon parang magagamit ko na palagi ang rest day ko ah.

"Cge san tayo magkita?"

"Dito nalang sa restaurant namin kung san tayo nagkakilala kasi bagohan ka palang dito"

Hay!nakaka guilt naman nagsinungaling pa ako sa kanya at ang bait bait naman niya sakin.

"Cge magbihis muna ako"at agad akong nagbihis naghahanap ng maisusuot nakangiti pa akong pumili.

"Oyy may ka date ka ano?"
Hindi ko pinansin si maricar naghahanap ako ng maisusuot ko.

"Hmmp?cguro yung waiter o yung carl pero hindi naman cguro si carl kasi daming chix nun"nagiisip pa si maricar parang tanga.

"Si alex yung waiter"at agad ako hinabhablot hablot ni maricar sa likuran habang naka pili na ako ng susuotin.

"Aray!"

"Gaga may pagka malandi ka pala!pano mo na gayuma siya?"

"Ha?"ewan ko nito sa kanya ang weird talaga nagbihis nalang ako kasi nag txt na siya.

"Im waiting :*" ang txt niya sakin at kinilig naman ng toda si maricar.

Sa ilang araw na nag tetxt kami palagi ni alex naramdaman ko na napaka caring at sweet niya sakin everyday siya nag tetext sakin gusto niya sana ako padalhan sa bahay namin daw?kaso dito na ako sa club tumitira baka malaman pa niya at pandidirian pa niya ako mabuti nalang ganito at tatlong buwan nalang aalis na ako at may malaking pundo na rin akong na ipon.

Pero pano pag na inlove ako kay alex?kaya ko pa bang maka uwi ng pinas?at pano na si carl?san naman yun aalis?.

Hay!this feeling could be mutual...

SORRY FOR THE WRONG GRAMMAR AND PAGKA MALI MALING LETRA.

ARIGATO! :)

DIARY ng POKPOK (Under Major Editing First)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon