CHAPTER 13

7.8K 80 3
                                    

Author's Note:saglit lang muna bago ko simulan ang kwento sorry pala sa late update hahaha kasi naman gumagala pa si author sa star city eh di wow!first time ko!!2nd time around sa manila hahaha cge yun na yun ^_^
***************

*ANGELA's POV*
nandito kami ngayon sa isa sa pinaka magandang plaza ng japan dito ako dinala ni alex nag effort pa siya,nagdala siya ng kumot at basket na laman ng mga pagkain namin in short nag picnic kami naka white dress ako at siya naman naka polo shirt rin para nga kaming mag couple pero friends pa naman sa ngayon.

"Pasensya kung dito kita dinala"pahiya pang sabi ni alex

"Naku!kaw talaga okay lang yun ang ganda nga rito at syaka mahilig akong mag sight seeing sa dagat"sabi ko na nakatanaw sa dagat.

"Mabuti nagustuhan mo,may itatanong pala ako"seryuso niyang sabi at ako naman nakatingin pa rin sa dagat.

"Ano yun?"

"I like you"alam kung seryuso siya sa kanyang sinabi pero naka tingin pa rin ako sa dagat.

"Okay"sabi ko lang.

"Okay lang?"nalilito pa siya.

"Anong gusto mong sabihin ko?"matutuwa ba ako na gusto niya ako?

"Ahh..wala,cge kain na tayo"at tumingin na ako sa kanya at sabay abot niya sakin ng sushi.

"San pala ang mga pamilya mo?"sabi niya habang kumakain at naka titig sakin ako naman parang nalilito.

"Nasa maynila sila di ba sabi ko naman sayo nagbabakasyon lang ako dito,ilang taon ka na pala?"pa iba kung topic.

"22 na ikaw?"

"Mag dese otso pa palang"at bigla siyang nabilaokan.

"Oyy okay ka lang ?oh ito tubig"alam kung hindi naman talaga ako halata na nasa dese syete pa lang kasi naman sadsad na sa ako trabaho kaya parang nasa 20's na ako.

"Akala ko nasa twenty ka na hehehe"pa cute niyang ngiti nawawala tuloy ang mga mata niya lalo siyang naging cute.

"Okay lang alam ko na yun"nakaismid kung sabi.

"Pero maganda ka"seryuso niyang sabi at ako naman nakatulala rin sa kanya.

"Asus!bolero"sabay hampak ko sa balikat niya.

"Yes im serious"siya palang ang nagsasabi sakin ng maganda bukod sa bestfriend ko bigla tuloy kumakabog ang puso ko agad tuloy akong napahawak sa may puso ko.

"Oh!bakit?may masakit bah?"oo!sakit mapagsabihan ng maganda.

"Ahh,wala matagal ka na bang nagtatrabaho dito?"paiba ko na namang usapan para di niya mapansin ang paglakas ng tibok ng puso ko.

"Medyu matagal na rin dapat kasing kumayod para sa pamilya ko mabuti ka pa nag babakasyon ka lang dito"i feel you alex if u only knew.

"Ha?ah..eh..siniswerte lang nililibre lang ako ng kaibigan ko nakapag asawa kasi siya ng hapon dito"sabay ngiti ko at lunok ng pagkain hay!sana Di halata.

"Ahh kaya pala san ka pala sa maynila?"

"Sa tondo ikaw?"sabi ko sabay inum ng tubig.

"Sa pasay pag naka uwi ka na ng pinas e.txt mo ko ha?"ngiti niya at sabay hawak niya sa kamay ko

"Cge..sure"at sabay alis ko sa kamay ko .

"Balik nga pala tayo di mo ba ako gusto?"sumeryuso na naman agad siya.

Parang gusto na rin kita pero ang hirap eh aalis na ako agad lumungkot ang mukha ko.

"Okay ka lang?ayaw mo sakin?cge okay lang naiintindihan kita maghihintay ako"tipid niyang ngiti at agad siyang nakatanaw sa may dagat at ako naman ang nakatingin sa kanya ang tangos ng ilong niya lalo naka side view siya ang pula ng mga labi niya at parang anak mayaman.

Haba ng hair ko!!

"Gusto naman kita eh"agad siyang bumaling ng tingin sakin oh ito na angela sasabog na si heart!!

"So ano ang ikakalungkot mo?di naman kita sasaktan eh"sabay kuha niya sa dalawang kamay ko ang chessy namin ngayon.

"Gusto mo lang ako alex hindi yan pagmamahal siguro ginusto mo ako dahil yun ang nakikita mo sakin ngayon"sabay yuko ko habang hawak pa rin ang mga kamay niya sakin.

"Gusto kita angela dahil alam kung naiiba ka sa kanila"okay thats not true it really hurts u know nalungkot ako ng husto.

"Pag sinagot mo ako gusto ko yung forever kasi alam kung seryuso kang babae,di mo ako lolokohin kung alam mo lang angela na hindi lang kita gusto mahal na mahal rin kita"umiiyak ba siya?ang hugot ah?sumeryuso ka nga angela!

"Segurado ka ba sa mga sinasabi mo?sigurado ka bang ako yung babaeng gusto mo?"ito naka tingin na ako sa mga mata niya nagtinginan na kami sa isat-isa.

"Oo,segurado ako baka ikaw ang hindi segurado sakin?kaya ko naman maghintay"sabay bitaw niya sa mga kamay ko.

"Ammm..kaya mo ba akong mahalin kahit maging sino ako?"oh my geee!

"Oo bastat walang iwanan at walang lokohan"ngiti niya sakin at sabay pinch sa pisngi ko at ito naman si bruha kinikilig.

"Hehehe,cge pagisipan ko muna pero pano pag nasa pinas na ako?okay ka lang ba sa long distance relationship?"

"Syempre hindi sasama ako sayo pa uwi ng pinas"laking ngiti niya at ako naman naka nganga ang bibig hes crazy.

"Pano yung trabaho mo dito?"

"I dont care mag tratrabaho ako sa pinas total malaki naman ang na
epondar ko"sabi niya habang ginugulo niya ang kanyang buhok ang gwapo naman niya pakipot effect lang muna ako.

"Ahhh..okay"naka ismid ko nalang sabi na naka cross arms.

"Maghihintay ako sa sagot mo"maluwag niyang ngiti at sabay tingin ulit sa dagat.

"Ahh...ehh..cge"tingin ko ang pula na ng pisngi ko ang init na kasi gosh!nagbablush ba ako?sana d naman.

"Can i kiss you?"what?

"Ha??"gulat kung sabi.

"Can i kiss you?"sabay dahan dahan niyang lapit sa mukha ko at ako naman nakatulala at parang naghihintay lang sa gusto niya mangyari at yes we kissed gently at bigla akong pumahiwalay.

"Why you kiss me?"napa englis tuloy akong di oras.

"They said silence means yes so i kiss you"sabay tawa niya at agad ko siyang binatukan.

"Daya!"at agad lang niya akong tinawanan at ako naman nakasimangot pero gusto ko naman ^_^

DIARY ng POKPOK (Under Major Editing First)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon