CHAPTER 30

4.3K 54 3
                                    

WHAT SHOULD I DO?
"Are you ok my sweety pie?"agad akong nagulat natataranta na kasi ako.

"ah ammm biglang sumama yung pakiramdam ko mag ccr muna ako sandali ha?"agad akong tumakbo papunta ng cr hindi ko na hinintay yung sagot niya alam kung naguguluhan siya sa kinikilos ko ngayon.

NASA banyo na ako ngayon umiiyak.

ano ba tong pinasok kung gulo ! pupunta ba ako dun o aalis nalang ako.

nag txt ako kay alex

TO MY SWEETY PIE:
sweety pie masakit talaga yung pakiramdam ko uuwi nalang muna ako sa bahay sorry talaga :(

Agad akong lumabas ng banyo at dali daling lumakad papalabas ng restaurant ng papalapit na ako sa exit agad akong may naka bunggo.

"sorry"hindi ko na siya tinignan kung sino man naka bunggo ko ang importante makaalis agad ako dito.

"angela?"napahinto ako bigla dahan dahan akong lumingon sa likod ko.

"oh!its you angela what are you doing here? i thought youre busy"its fernand papalapit na siya sakin my gosh baka mahuli kami nito ni alex help me again lord.

"pauwi na ako im not feeling well"matamlay kung sabi pero nanginginig na mga tuhod ko sa kaba i need to go.

"ah i see kaya pala hindi mo na ako pinansin na nabangga muna pala ako"tinawanan niya ako.

ako naman ay nangangati na ang paa ko gusto ko ng umuwi.

"hehehe sorry nagmamadali lang talaga akong umuwi"aakma sanang kunin ni fernand yung kamay ko agad akong nagiwas.

"sorry fernand alis na ako"mayamaya nakita ko sa loob si alex papalabas Im in trouble!

"i have medicine in my car lets have dinner with my son"hinawakan niya ako sa braso para papupuntahin sa car niya.

"no sorry i need to go i just txt you tomorrow bye!"agad akong tumakbo kasi papalabas na si alex end of the world na talaga pag nagkaganun hahabulin pa sana ako ni fernand pero tinawag siya ni alex at lumingon si fernand kay alex kaya hindi na niya ako sinundan.

"whos that girl dad?"tinignan ni alex yung babaeng nagmamadaling tumakbo.

"its none of your business akala ko ba ipakikilala muna ako sa girlfriend mo?"

"bigla kasing sumama yung pakiramdam niya dad kaya umuwi"pabalik sila papasok ng restaurant habang naguusap.

"ah i see wala pa ba si carl ?"

"nandiyan na dad"
-----------------------------------------------------
NGAYON NASA BAHAY NA SI ANGELA..

hoooh!malapit na ako dun ah hay salamat! ngayon naging kalmado na si angela.

tumunog yung cp ko tumawag si alex.

"sweety pie okay ka na?"pagalalang sabi ni alex.

"okay na ako sweety pie sorry talaga ha?"matamlay kung sabi.

"okay lang yun sayang gusto ka sana ma meet ng dad ko kaya next time nalang yung tayong apat lang"

"sinong ka apat?"

"si kuya nandun din si kuya kanina okay na kami hinahanap ka nga eh gusto niya mag sorry sayo"

OMG!okay na nga kami ni carl sa papa naman niya hay!naku! e.gigive up ko nalang kaya si alex?nakakahiya na talaga sa pamilya niya.

"my sweety pie still there?"

"ahh yes sweety pie mabuti nagka ayos na kayo"mahina kung sabi.

"are you sure you okay?"

"yes okay lang ako can i have favor sweety pie?"tama ba yung gagawin ko?

"what is it my sweety pie?"

"pwede ba bigyan mo muna ako ng space?"is this right?huhuhu i cant live without him but i need time to think for myself.

"whats wrong my sweety pie?may nagawa ba akong mali?tell me"malungkot niyang sabi nararamdaman ko yun.

"wala sweety pie gusto ko lang muna mag isa gusto ko munang solusyunan ang problema ko"pinigilan kung umiyak.

"im your boyfriend and soon to be your husband kaya e.share mo sakin yung problema mo im going to help you no matter what"concern voice.

wala kang magagawa alex pag nalaman mong yung tatay at kuya mo ay natikman ko na alam kung sa oras na malalaman mo pandidirian mo lang ako at itatapon na parang basura.

"sorry sweety pie intindihin mo muna ako ngayon gusto ko muna mag isip pero wag kang mag alala mahal na mahal kita"napaiyak nalang ako sa sinabi ko.

"okay kung yan ang gusto mo kung hindi mo na kaya nandito lang ako my sweety pie tandaan mo yan mahal na mahal kita hihintayin ko ang pagbalik mo"

alam kung mahal na mahal talaga ako ni alex kaya ang hirap na layuan siya kaya dapat mag isip muna ako bago ako gumawa ng desisyon alam kung marami akong nasaktan pero ayaw kung mawala si alex sakin gusto kung pumunta sa mailawas na bukid para makapag isip ako ng matino.

"salamat my sweety pie wag kang mag alala babalik ako ulit gusto ko muna makapag isip ng matino ayaw kung madamay ka pa salamat sweety pie"malungkot kung sabi habang naiiyak na.

"walang problema sweety pie kung san ka masaya susuportahan kita pero maghihintay ako sa desisyon mo sweety pie sana sa pagbalik mo ako lang parin i love you sweety pie"napaiyak na ako ng sobra hindi ko talaga kaya pero dapat kayanin.

"okay sweety pie dito muna tayo ngayon tatawag ako ulit sayo pag okay na ako salamat sweety pie i love you so much"dun ko na binuhos ang iyak ko ng mag off na ang tawag namin.

i need two weeks or two months? to think kung kaya ko bang mawala siya sa buhay ko tatanggapin ko nalang ba na hindi kami bagay sa isat-isa?

ang sakit!!!!!

DIARY ng POKPOK (Under Major Editing First)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon