Ice's POV:
"I love you fafa Ice. Pakiss naman isa lang!"
"Iceeeeyyyy babyyyy! Omg!"
"Oh my god! Is that Ice? He's so freaking hot like omygooooood!"
Iilan lang yan sa mga tilian ng babaeng maririnig ngayon sa buong campus.
Tss. What the hell is going on to these girls? Whenever I enter this school, they're shouting like there's no tomorrow. Ang sakit nila sa tenga.
"Babyyyyy Iceeeeey, let's go out on a date?" sabi ng babaeng makapal ang pintura sa mukha.
"With you? Hell no. What do you think of your face? A coloring book? Tsss" Malamig na sabi ko sa babaeng may pintura sa mukha.
I was about to walk, when I heard a familiar voice.
"Hey, mister. Psst!" - Sabi niya.
I didn't bother to look at her and started to walk. She shout again.
"Hooooooy, supladoooo!" sabi niya at patakbong humarang sa dadaanan ko. Sinabayan niya ko sa paglalakad habang daldal pa din siya ng daldal.
"Will you stop talking?" malamig kong sabi sakanya, geez. Hindi ba siya napapagod kakadaldal? Napakadaldal niya.
"Eh, di mo kase ko pinapansin eh, pero teka.. Dito ka din pala nag aaral?" inosenteng sabi niya. Stupid talaga.
"What do you think?" walang gana kong sabi sakaniya.
"Grabe, nagtatanong lang naman eh. Seryoso? Dito ka nga?" ulit niyang tanong.
Ano ba tong babaeng to? Monggoloid ba 'to?
"Don't ask stupid questions if you don't want a sarcastic answer, stupid."
"Abat, sobra ka na ah." sabi pa niya.
Di 'ko na lang siya pinansin, at hinanap kung san ba yung room ko.
Napapagod na 'ko kakalakad, pero di ko pa din makita room ko.
Tinignan ko siya at sinabing, "take me to this room." Utos ko sakanya, at pinakita ang schedule sakanya.
Tinignan niya lang ako na parang nagtataka saka nagsalita.
"Okay.." walang angal na sabi niya. Masunurin pala 'tong isang to.
*Fastforward*
After a long walk, finally we've arrived.
(Taray Ice, parang nag ibang bansa lang ah? Hahaha!)
Dire-diretso lang akong pumasok sa room.
"Sorry ma'am. We're late." -sabi ng babaeng kasabay ko. Sino pa ba? Edi yung si kuku-brain.
"Miss?" sabi ng prof.
"Ahhh, Colburn po ma'am." sagot niya naman.
"Okay, miss Colburn. Introduce yourself." prof.
"Hi classmates. I'm Aariyah Heather Colburn. You can call me Heather. I'm 17 years old. Sana maging friends tayong lahat." sabi niya, at nag peace sign pa.
"Your turn mister?" - prof.
Sigawan nanaman ang nangingibabaw sa loob ng room, mga babaeng walang patid ang pagsigaw.
"Oemgee. Classmate pala natin si Ice!"
"Like duh, obvious ba girl?"
"Omygulay, tinignan niya ko sis."
BINABASA MO ANG
When A Mafia Falls In Love
Teen FictionCold like his name, Ice. A mafia boss who accidentally met the innocent, nagger, clumsy, a slowpoke but a smart girl named Heather. Heat for short. She will be the reason why Ice believed in something he didn't believed in before. And he will be th...