Chapter 27: Clouded mind.

3.5K 91 8
                                    

Ice's POV:

"Ano na naman bang nangyare sainyo ni Heat, bro?" - Tanong ni Duke.

Tinignan ko lang siya at tinaasan ng kilay. Hindi ko masasagot ang tanong niya dahil hindi ko din naman alam kung bakit. Simula nung nalaman ko yung balita nung last friday lagi na lang akong wala sa mood. Hindi naman sa dinadamay ko siya. Nainis lang talaga ko nung nakita kong magkasama sila ni Fraser.

"Duke, bantayan mong mabuti si Heat. Gumagawa na ng hakbang si Fraser." Sabi ko sakanya habang iniinom ang vodka sa baso ko.

"Walang problema boss." Saka naglakad patungo sa billiard.

"Asan ba si Camron? Wala ka bang balita sakanya?" Tanong ko ulit.

Hindi na kase kame gaanong nagkikita simula nung nagpagawa ng activity si Dela Cruz.

"Kasama si Vayne. Yun lang naman ang lagi niyang kasama e. Dahil silang dalawa naman ang mag partner. Bakit? Miss mo?" Pang aasar na tanong niya.

Tss. "As if." Yun lang ang tangi kong sagot.

Diretso akong naglakad habang umiinom pa din.

"Next week na pala ang birthday ni Cam, anong plano?" Tanong niya na saglit tumigil sa paglalaro ng billiard.

"I am not Camron, whatever his plan it's up to him." Seryoso kong sabi sakanya.

Umakyat na 'ko sa taas para makapag ayos at maghanda na papunta sa school.

Vayne's POV ××

Goodmorning, Madla. Miss niyo ko? Miss ko din kayo. Hahaha.

So eto na nga, Hindi naman kame nag out of the country ni Camron kaso madami kaseng nangyare sa isang linggo namen na lagi kameng magkasama. Mahabang istorya. Haha.

Miss ko na si Heat, Madame akong pasalubong sakanya na foods. Sure ako na magugustuhan niya 'to. Mahilig naman sa sweets yun e.

Kanina pa 'ko nag aantay kay Heat, pero wala pa din s'ya hanggang ngayon. 25 mins na lang bago mag umpisa ang klase. Di naman siya dating nalelate ng di manlang nagsasabe.

(Hello, Vayne. Ang tagal niyo kayang di nagkita. Ineexpect mo na itetext ka nya na di sya papasok? E ikaw nga di ka nagsabe sakanya.) Jusko, napakamaldita nitong kunsensya ko ha. Fine fine. Gusto ko lng syang surpresahin.

Tinext ko agad sya tinatanong ko kung papasok s'ya. After a couple of mins nagreply din siya.

Missyou too Vayne. Di ako makakapasok sa school ngayon, Sobrang sama ng pakiramdam ko.

So instead na replyan ko si Heat. Tinext ko si Camron.

By, Can't come to school. Punta ako kala Heat may sakit siya. Alagaan ko muna.

Yun lang ang tinext ko then nagdiretso na 'ko sa gate para lumabas. Nagtanong pa yung guard kung san ako pupunta dahil mag uumpisa na nga daw ang klase. As i lf i care? Haha so sinabe ko lang na may susunduin lang ako at babalik agad. Hahahahaha evil laugh.

Pagbaba ko ng sasakyan, Tinignan ko muna yung cellphone ko na tumunog kanina habang nagdadrive ako.

Okay, Take care and tell heat that she have to get well now. Loveyou

Bossy much my baby? Haha. Yep. Well, nagtataka kayo sa text ni Cam? HAHAHA. Don't. Kase from now on di lang ganyan ang mababasa niyo.

Ilang katok lang ang ginawa ko at pinagbuksan naman agad ako ng mudrakels ni Heat.

When A Mafia Falls In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon