Chapter 16: She's Back.

4K 91 1
                                    

Camron's POV:


Paghinto 'ko pa lang ng kotse sa tapat ng bahay ni Tita Vicky, kung saan idadaos ang selebrasyon ng ika-38th birthday niya nakita ko kaagad siya....



Yung babaeng muntik ng sumira ng buhay ko, yung babaeng pinagkatiwalaan ko, yung babaeng nagpabago kung sino ba talaga yung totoong AKO at yung babaeng sobrang minahal ko at mahal ko pa din, hanggang ngayon..... saklap nuh? 


Saglit ko siyang tinitigan, masayang masaya siyang nakikipag usap. How I missed her... so damn much. Her smile, her laugh, her face. I missed EVERYTHING.


Tinignan niya ko, tinitigan. Parang nangungusap yung mata niya, yung malamlam niyang mata.


Hindi ko kinaya, tinanggal ko ang koneksyon ng mata namin dalawa. Tinignan ko ang babaeng katabi ko sa kotse. VAYNE... Tinitigan ko s'ya saglit, at unti-onting nilapit ang mukha ko sa tenga niya.


"Act like a real girlfriend, act like we love each other in front of everyone especially the girl looking at us right now." Dahan dahan kong bulong sakanya.


Oo, aakalain ng mga nakakakita na hinahalikan ko sya. Pero yun talaga ang plano ko, lalo na't alam kong nakatingin din SIYA.


Nilayo 'ko ang mukha ko kay Vayne. Halata sa itchura niya na kinakabahan siya. Nakatitig lang siya sakin, naguguluhan.


Naglabas siya ng isang malalim na paghinga at yumuko.


Hinawakan ko ng dahan dahan ang kamay niya, alam 'ko binibigyan ko siya ng sakit sa ulo ngayon. Inangat niya yung ulo niya.


"Don't get nervous, no matter what happens, I won't leave you." Pagpapalakas ko ng loob niya. Ngumiti ako sakanya to assure that everything will be fine, she smiled back and nod her head.


"Okay, like you've said earlier today, let's do this together. Kung ayaw mo pang magkwento kung ba't natin kailangan gawin 'to 'wag ka mag alala, hindi kita pipilitin pero I just want you to know that I will never leave you no matter what pero kung ikaw na mismo yung nagsabing bumitaw na 'ko, dun lang ako bibitaw sa pagkakakapit ko sa'yo." She said. After her long words hindi ko napigilan yung sarili 'ko na mapangiti. Kakaiba 'tong babaeng 'to. Hahahaha.


She pinched my nose. "Let's go. Hinihintay na ata tayo ng celebrant" Sabi niya ng nakadungaw ng konti yung mukha sa window na car, nakatingin siya sa likod ko.


pagtingin 'ko, nandun na si Tita Vicky sa gilid ng kotse ko. Hinihintay niya na lang ata na lumabas ako. Hahahaha.


So ayun nga, ako muna unang lumabas.


Pagbaba ko pa lang, Niyakap na agad ako ni Tita. "Akala ko wala ka ng balak bumaba ng kotse mo eh. Hahahaha. Long time no see hijo, how are you? Lalo kang gwumapo." sabi lang ni Tita pagtapos niya 'ko yakapin.


"Happy Birthday Tita." Sabi ko sakanya, sakto naman na lumabas ng kotse si Vayne at napatingin si Tita sakanya.

When A Mafia Falls In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon