HEAT'S POV:
Hay, parang ang tagal ng panahon na hindi kami nagkita kita nila Vayne. Miss ko na agad si Seb. Kamusta na kaya yun?
Wala kaming pasok ngayon. Nagbabasa lang ako ng libro PAPER SWAN by JESSICA THOMPSON. Kung hindi niyo naitatanong, ayun lang ang pinaglilibangan 'ko. Mahilig ako magbasa ng libro. Heheh, kaya nga medyo malabo yung mata ko e. Kakabasa ng libro.
Mapayapa na sana yung linggo ko ng biglang tumunog cellphone ko.
from: Icetea.
Where are you now? We're going to a party, get dressed. I'll be there in 15 mins.
Pupunta daw kaming party? Saan naman? Hay naku talaga to si Ice. Maisipan eh. Tsk. Wait what? Nahilig na din ako sa expression nung Icetea na yun. Hahahaha.
To: Icetea.
What? Where are we going suddenly? I'm not going with you. Please. I'm sick.
Wala naman talaga 'kong sakit, Kundi puson lang. First day of my mens. You know how I feel right now, Girls! Right? Oh my. Pati ako napapaenglish na sa mga kasama ko araw araw. Hayssss. This is so not me. Hahaha.
Calling...... Icetea....
Pagtapos ng tatlong ring. Sinagot ko na din yung tawag niya.
Hell....
How are you feeling? Are you okay? What the fvck. Tell me you're okay, I'll be there in 10 mins. Wait for me and stay where you are.
Bastos na bata talaga, pinatayan ba naman ako ng phone? Hindi manlang nag ba-bye at hindi manlang niya 'ko pinagsalita. Seryoso? Tssss. Lagot talaga sakin yun pagdating niya dito. Humanda siya.
Nagbasa na lang ulit ako habang hinihintay ko si Ice na dumating. Tinignan 'ko lang yung orasan. Lagpas 10 mins. na pero wala pa din siya. Hell! Pinaasa lang ata ako ng mokong na yun. Hahahaha.
Yung feeling na busy kang nagbabasa tapos bigla na lang bubukas yung pinto ng kwarto mo. Sobrang lakas ng pagkakabukas kaya nagulat ako, akala ko naman magnanakaw na yung pumasok.
"How are you? You okay?" Bungad niya sakin.
"Ba't ka bigla biglang pumapasok sa kwarto ko? Ba't ka ba nagmamadali? Anong nangyayari sayo?" Tanong ko sakanya, Pawis na pawis siya.
Lumapit siya sakin at hinawakan yung noo ko. Tinignan ko lang siya ng nagtataka.
Hinawi ko yung kamay niya.
"Wala akong lagnat, ano ka ba?" - Sabi ko sakanya. Akala niya siguro meron akong lagnat.
"If you don't have fever then why are you telling me that you're sick? Huh? You don't have any idea that I was worried as fvck when you told me you're sick? Bullshit!" Galit na galit niyang sabi saken.
Wait... What?
"Ano? Dapat ba pag sinabing sick eh may lagnat lang? Dysmenorhea po kase sakit ko at hindi po lagnat."
Umupo siya sa kama ko, tapos inabot niya sakin yung plastic bag na dala dala niya.
"Ano 'to?" Nagtataka kong tanong sakanya, sinilip ko naman din yun.
Nakakaloka talaga 'to si Ice, Super daming gamot ang laman nung dala dala niya. Hahahah, Seryoso ka dyan tsong? Magtatayo ata 'to ng Pharmacy eh. Hahahaha.
Pero... Grabe sobrang natouch naman ako. :)
"I forgot to ask what medicine you needed so I bought everything that came into my mind." Sabi niya ng hindi manlang ako tinitignan. Kaloka!
BINABASA MO ANG
When A Mafia Falls In Love
Teen FictionCold like his name, Ice. A mafia boss who accidentally met the innocent, nagger, clumsy, a slowpoke but a smart girl named Heather. Heat for short. She will be the reason why Ice believed in something he didn't believed in before. And he will be th...