Heat's POV:
Naglalakad na ko papasok sa school, habang nakikinig ng tugtog sa earphones. Haha sa totoo lang, 'di ko naman gawain 'to dati, ewan ko lang ngayon simula nung napunta ko ng Brunei with Cohen. :) Nakakarelax kase talaga siya sa pakiramdam and 'di mo pa mapapakinggan yung mga nasa paligid mo.
Tinignan ko muna kung anong oras na, baka kase late na ko e nag momoment pa ko dito haha. Matapos makumpirma ang oras naglakad na ulit ako, Tingin sa kaliwa - wala, sa kanan -- wala.
Hmp, san na kaya yun? kakalingon lingon ko ayun may di ako sinasadyang makita.
Lily. Mukhang masayang masaya siya ofcourse with Ice. Ha-ha-ha.
Dumiretso ako ng lakad para sana maiwasan sila, Pero fudge binibiro ata ako ng tadhana. Psh. Lily greeted me with a wide smile, Tsh. What a genuine smile note the sarcasm peeps.
Binati ko din siya at maglalakad na sana pero nagtanong siya at sinabayan pa ko maglakad. "How's your tour with Cohen?" Lily asked suddenly. I raised my brow while looking at her face.
"Twas good. I really enjoyed our tour. How about you?-" Nagpalinga linga muna ko bago ko ituloy sana yung itatanong ko, then boom ayun nakatayo na pala siya sa gilid ko at nakatitig saken.
"How about your tour guys?" I asked them while looking at Ice.
Nagpatuloy ako sa paglalakad habang inaantay ang sagot nilang dalawa. "Ow our tour was really good, You know i really missed hanging out with Ice, ALONE." Pinag diinan niya nga talaga yung ALONE. Kala mo naman di nakakasama si Ice. Eh parang anino na nga siya ni Ice e. Fudge.
"Mabuti naman nagkaroon kayo ng quality time ni Ice. He-he-he." Sagot ko na lang sakanya. Alam ko masama makipag plastikan wala akong magagawa e, Lumalapit siya ng kusa, Hahahaha. Feel me Ladies?
"Oo nga eh. Madame pa naman asungot d'yan sa tabi tabi, Hahaha." Sarkastiko niyang sagot.
Sa pangalawang pagkakataon tinaasan ko siya ng kilay. Tsk! Di na lang ako kumibo dahil wala ako sa mood makipag asaran sakanya.
"You and Cohen." - Panimula niya ulit. Umawang yung bibig ko pormang "HA?" Tinignan ko siya saglit pero inalis ko kaagad.
"You look good together. Is he courting you?" - Tanong niya na nakapag pasamid saken.
Tinignan ko si Ice, at nakatingin din siya saken. Tumawa muna ko bago sumagot. "Hindi ako nililigawan ni Cohen. Hahahaha." Natatawa kong sabi sakanya.
"You seem so happy when you heard his name" - Ice.
Nabigla ako sa pag sagot niya sa usapan namen ni Lily kaya mabilis akong napaharap sakanya.
"Masama bang maging masaya? Hahahah. Nakakatawa lang kase yung tanong niya eh." Sagot ko at tumawa ulit ng mahina.
"So? Nung andun ba kayo sa Brunei iisa lang kwarto niyo? Ano? May nangyare na siguro sainyo kaya hindi ka na niya liligawan." Sabi niya at tumawa ng malakas.
"What are you saying Lily?" Ice with a very low and strong tone.
Tinitigan ko muna si Ice at napailing sabay tingin kay Lily. "Tinatanong mo kung may nangyare samen ni Cohen?" I asked her with a low tone and a very serious face.
Then she nod saying yes. I laughed too hard in her face before answering, "Yes, you're right. May nangyare."
Nakita ko ang gulat sa mukha niya at sa mukha ni Ice. Why? Hahahah.
BINABASA MO ANG
When A Mafia Falls In Love
Teen FictionCold like his name, Ice. A mafia boss who accidentally met the innocent, nagger, clumsy, a slowpoke but a smart girl named Heather. Heat for short. She will be the reason why Ice believed in something he didn't believed in before. And he will be th...